+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Ngoại giao Nga - Mỹ nhất trí điều tra vụ tấn công hóa học tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Ngoại giao Nga, Mỹ đã nhất trí nghiên cứu việc tổ chức một cuộc điều tra khách quan về vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib của Syria.

    Bộ trưởng Ngoại giao Nga, Mỹ đã nhất trí nghiên cứu việc tổ chức một cuộc điều tra khách quan về vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib của Syria.

    TTXVN đưa tin, Bộ Ngoại giao Nga ngày 21/4 cho biết Nga và Mỹ đã nhất trí nghiên cứu cứu khả thi việc tổ chức một cuộc điều tra khách quan về vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib của Syria. Sự nhất trí trên đạt được trong cuộc điện đàm giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson.

    Thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong cuộc điện đàm, ông Lavrov đã bày tỏ lấy làm tiếc sau khi Washington phản đối đề xuất của Moskva muốn Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) cử thanh tra tới Syria để xác minh những cáo buộc về việc sử dụng khí độc sarin, cũng như về sự hiện diện các chất độc bị cấm tại căn cứ không quân Shayrat ở Syria. 

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson - Ảnh: Dailysabah

    Thông báo nhấn mạnh hai nhà ngoại giao đã nhất trí chỉ đạo nghiên cứu khả năng tổ chức một cuộc điều tra khách quan các cáo buộc trên dưới sự bảo trợ của OPCW. 

    Theo báo Giao Thông, hôm 19/4 cũng đã diễn ra một phiên làm việc đặc biệt của Ủy ban Điều hành OPCW. Trong cuộc họp này, đại diện của Nga và Iran đã trình dự thảo nghị quyết yêu cầu điều tra tận cùng sự vụ nhưng đã bị phản đối với lý do cho rằng, “không có gì cần làm rõ thêm về tình hình”.

    Quan chức Nga cho biết, phái đoàn của Mỹ đã tuyên bố chống lại việc lập các đoàn chuyên gia quốc tế để điều tra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Idlib hôm 4/4 vừa qua.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-ngoai-giao-nga---my-nhat-tri-dieu-tra-vu-tan-cong-hoa-hoc-tai-syria-a187970.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan