+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Tài chính chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ

    (ĐS&PL) - Hội nghị tiếp xúc với các nhà đầu tư với chủ đề "Việt Nam - Triển vọng tăng trưởng tươi sáng" diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Tài chính, với sự tham dự của hơn 60 nhà đầu tư gồm các quỹ đầu tư lớn, các tập đoàn, doanh nghiệp Hoa Kỳ.

    Theo báo An ninh Thủ đô, ngày 14/11 (theo giờ địa phương), tại Los Angeles (Hoa Kỳ), Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã chủ trì Hội nghị tiếp xúc với các nhà đầu tư.

    bo truong tai chinh chu tri hoi nghi xuc tien dau tu tai hoa ky 1
    Bộ trưởng Hồ Đức Phớc phát biểu khai mạc Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Los Angesles. Ảnh: Thời báo Tài chính Việt Nam

    Hội nghị có sự tham gia của hơn 60 nhà đầu tư gồm các Quỹ đầu tư lớn, các Tập đoàn, doanh nghiệp Hoa Kỳ, trong đó có một số nhà đầu tư đang nắm giữ các khoản trái phiếu quốc tế của Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam phát hành.

    Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định sự hiện diện của cộng đồng đầu tư quốc tế, của các tổ chức doanh nghiệp và định chế tài chính quốc tế có mặt tại Hội nghị này, đã và sẽ đồng hành cùng với Chính phủ và Bộ Tài chính Việt Nam trên chặng đường phát triển.

    Bộ trưởng cho biết, trong những năm qua, bất chấp những cơn gió ngược của nền kinh tế toàn cầu, Việt Nam nổi lên là một quốc gia với triển vọng tăng trưởng kinh tế vững chắc, ổn định, lạm phát được kiềm chế.

    Tăng trưởng GDP Việt Nam cả năm 2023 ước đạt trên 5%, dự kiến năm 2024 tăng trưởng khoảng 6 - 6,5%. Dự báo cả năm lạm phát tăng 3,5% dưới mức mục tiêu 4,5. Bội chi NSNN ở mức khoảng 4,0% GDP, nợ công khoảng dưới 40% GDP.

    Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tính chung 10 tháng năm 2023 đạt 557,95 tỷ USD, cán cân thương mại hàng hóa 10 tháng năm 2023 ước tính xuất siêu 24,6 tỷ USD. Tổng vốn FDI đăng ký đến tháng 10/2023 đạt 25,76 tỷ USD, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm trước. Đã điều chỉnh giảm 4 lần liên tục các mức lãi suất với mức giảm 0,5 - 2%/năm.

    Các cân đối kinh tế vĩ mô ngày càng bền vững hơn. Tăng trưởng xuất khẩu thông qua đa dạng hoá đối tác và ngành hàng; thu hút FDI thông qua các cơ chế chính sách thuận lợi cho nhà đầu tư; nợ công thấp, dư địa tài khoá dồi dào là những lợi thế căn bản để Việt Nam duy trì triển vọng tăng trưởng trong dài hạn.

    bo truong tai chinh chu tri hoi nghi xuc tien dau tu tai hoa ky 3
    Đông đảo các nhà đầu tư đã tham gia Hội nghị. Ảnh: An ninh Thủ đô

    Theo Thời báo Tài chính Việt Nam, với vị thế đầu tư chiến lược và tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc bày tỏ mong muốn các nước trở thành đối tác, cùng đồng hành với Việt Nam để hiện thực hóa những triển vọng lớn lao mà Việt Nam sẵn có.

    Tại hội nghị, đại diện Cục Quản lý nợ và tài chính đối ngoại (Bộ Tài chính), Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có các bài tham luận với chủ đề: Việt Nam - Triển vọng tăng trưởng tươi sáng; Triển vọng phát triển thị trường vốn Việt Nam.

    Tại phiên hỏi đáp, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Việt Nam Vũ Thị Chân Phương, cùng với sự điều phối của ông Don Lam - CEO và nhà sáng lập của VinaCapital, nhiều kinh nghiệm được chia sẻ từ các nhà đầu tư Hoa Kỳ, những gợi mở, giải đáp và những cam kết mạnh mẽ từ các nhà quản lý tài chính. Đồng thời, quyết tâm tái cơ cấu và mong muốn tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược để cùng hợp tác, phát triển từ các định chế tài chính, doanh nghiệp, tập đoàn, quỹ đầu tư lớn (Pimco, Athene, Guggenheim, Wamco….,) đã đầu tư hoặc đang tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Việt Nam (vào trái phiếu quốc tế Chính phủ, đầu tư trực tiếp, gián tiếp...), qua đó đã khẳng định sự thành công của Hội nghị xúc tiến đầu tư "Việt Nam - triển vọng tăng trưởng tươi sáng".

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-tai-chinh-chu-tri-hoi-nghi-xuc-tien-dau-tu-tai-hoa-ky-a599626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan