+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Y tế Anh phủ nhận việc “miễn dịch cộng đồng” nằm trong kế hoạch phòng chống Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock đã lên tiếng phủ nhận việc “miễn dịch cộng đồng” là một phần trong kế hoạch của chính phủ nhằm chống lại Covid-19.

    Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock đã lên tiếng phủ nhận việc “miễn dịch cộng đồng” là một phần trong kế hoạch của chính phủ nhằm chống lại Covid-19.

    Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock (phải). Ảnh: theneweuropean.co.uk

    “Miễn dịch cộng đồng” xảy ra khi tỷ lệ lớn cộng đồng ấy đã trở nên miễn dịch với bệnh, từ đó trở thành "lá chắn sống" cho những người chưa bị nhiễm.

    Phương pháp này được đưa ra sau khi cố vấn khoa học của chính phủ Anh Sir Patrick Vallance cho rằng, khả năng “miễn dịch cộng đồng” đối với dịch Covid-19 sẽ đạt được khi khoảng 60% dân số nước này nhiễm bệnh.

    Những người đã nhiễm bệnh này sau khi được chữa khỏi sẽ che chắn và bảo vệ cho 40% những người chưa nhiễm bệnh còn lại. Theo đó ngăn chặn việc virus này tàn phá khủng khiếp trong những đợt bùng phát ở tương lai.

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chỉ trích cách tiếp cận đại dịch của Vương quốc Anh , nói rằng các quan chức cần phải hành động nhiều hơn, đồng thời đặt câu hỏi về khái niệm “miễn dịch cộng đồng”, nói rằng không có đủ thông tin về virus để xác định liệu nó có hiệu quả hay không.

    Tuy nhiên, ông Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock đã nói rằng “miễn dịch cộng đồng” là một khái niệm khoa học chứ không phải là một chiến lược được thực hiện bởi chính phủ Anh.

    "Chúng tôi có một kế hoạch, dựa trên chuyên môn của các nhà khoa học hàng đầu thế giới", ông cho biết trên tờ Telegraph. “Miễn dịch cộng đồng không phải là một phần của nó”.

    “Mục tiêu của chúng tôi là bảo vệ tính mạng mọi người khỏi virus này, chiến lược của chúng tôi là bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất và giúp đỡ Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) thông qua việc ngăn chặn, trì hoãn, nghiên cứu và giảm thiểu", ông nói tiếp.

    Theo Guardian, một phần trong kế hoạch mà Anh chuẩn bị làm là sẽ cách ly người cao tuổi trong nhiều tuần và cưỡng chế cách ly với người dương tính với SARS-CoV-2.

    Cụ thể, những người trên 70 tuổi sẽ được yêu cầu ở nhà tới bốn tháng để bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ nhiễm virus, ông Hancock cho biết.

    Các bộ trưởng cũng không loại trừ việc ra lệnh đóng cửa tất cả các quán bar, nhà hàng và cửa hàng không thiết yếu khi đại dịch leo thang.

    Các biện pháp quyết liệt như vậy sẽ vượt xa những gì chính phủ dự đoán, nhưng các quốc gia như Pháp đã ra lệnh đóng cửa ở quy mô này và ông Hancock cho biết chính phủ sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để bảo vệ người dân.

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-y-te-anh-phu-nhan-viec-mien-dich-cong-dong-nam-trong-ke-hoach-phong-chong-covid-19-a315475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan