+Aa-
    Zalo

    Bắt khẩn cấp "nữ quái" làm giả vaccine phòng bệnh Covid-19 để lừa tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an TP.Quy Nhơn thực hiện lệnh bắt khẩn cấp với Tiêu Thị Tuyết Sương để điều tra về hành vi làm giả vaccine phòng bệnh Covid-19 để lừa tiền.

    Công an TP.Quy Nhơn thực hiện lệnh bắt khẩn cấp với Tiêu Thị Tuyết Sương để điều tra về hành vi làm giả vaccine phòng bệnh Covid-19 để lừa tiêm cho nhiều người nhằm lấy tiền.

    Nghi phạm Tiêu Thị Tuyết Sương cùng tang vật tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thanh Niên 

    Ngày 15/3, Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và khám xét tại nhà nghi phạm Tiêu Thị Tuyết Sương (46 tuổi, ở xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, Bình Định) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Công an TP.Quy Nhơn cũng kêu gọi bị hại của nghi phạm Sương đến công an thành phố khai báo để phục vụ công tác điều tra.

    Tiến hành kiểm tra nhà nghi phạm Sương, lực lượng công an thu được nhiều vỏ thuốc mà người này đã bơm vào nước cất, kháng sinh để giả các loại vắc xin: tiêm phòng cho trẻ, ngừa ung thư, ngừa đột quỵ và ngừa cả… dịch Covid-19.

    Công an cho biết, đã có nhiều người ở TP.Quy Nhơn và huyện Tuy Phước là nạn nhân khi nghi phạm trong vai “nhân viên y tế dự phòng” đến tận nhà tiêm ngừa với giá khoảng 700.000 đồng/mũi.

    Thông tin ban đầu, nghi phạm Sương chỉ mới học hết lớp 9, từng có thời gian làm giúp việc cho một phòng khám tư nhân trên địa bàn.

    Trong quá trình làm việc tại phòng khám tư, bà Sương phát hiệu nhiều người ở địa phương có nhu cầu tiêm vắc xin phòng ngừa nhiều loại bệnh nên đã mua các dụng cụ gồm bình đá, kim tiêm rồi tự giới thiệu mình là nhân viên y tế dự phòng nhận đến nhà riêng tiêm phòng vắc xin với giá rẻ hơn thị trường. Trong đó có các loại vaccine phòng ngừa một số bệnh cho trẻ em, ngừa ung thư, ngừa đột quỵ và ngừa... bệnh Covid-19.

    Nhằm tạo lòng tin, mỗi lần tiêm xong bà Sương còn lấy phôi của một phiếu chỉ định tiêm ngừa thật đem photocopy ra thành các phiếu giả để phát cho bị hại.

    Với các loại vaccine giả này, bà Sương đã lừa tiêm cho khoảng 30 người ở TP.Quy Nhơn và huyện Tuy Phước với giá khoảng 700.000 đồng/mũi.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-khan-cap-nu-quai-lam-gia-vaccine-phong-benh-covid-19-de-lua-tien-a315471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan