+Aa-
    Zalo

    Bộ Tư lệnh TP.HCM cung cấp đường dây nóng hỗ trợ đưa người dân về quê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dân tại TP.HCM có nhu cầu về quê có thể liên lạc với đường dây nóng của Bộ Tư lệnh TP.HCM qua số 069.652.401 và 02866.822.000 để được hướng dẫn và hỗ trợ.

    Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 5/10, Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết lực lượng này sẽ tham gia hỗ trợ người dân sống ở thành phố có nhu cầu về quê. Theo đó, Bộ Tư lệnh TP.HCM đề nghị người dân có nhu cầu về quê hãy đăng ký với tổ dân phố, UBND phường - xã - thị trấn nơi mình đang tạm trú để được hướng dẫn, hỗ trợ. 

    Bộ Tư lệnh TP.HCM thông tin sau khi tiếp nhận số lượng và địa điểm địa phương nơi người dân muốn trở về, lực lượng sẽ phối hợp với các địa phương để tổ chức đưa đón. Trước khi lên đường về quê, người dân cần được các cơ quan chức năng thành phố xét nghiệm và kiểm tra tình hình sức khoẻ để đảm bảo an toàn.

    Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết nếu cần được hướng dẫn và hỗ trợ thêm, người dân có thể liên lạc trực tiếp tới đường dây nóng qua số 069.652.401 và 02866.822.000. 

    nguoi dan tu tphcm ve que
    Người dân đi xe máy về quê qua chốt TP.HCM giáp Long An. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, TP.HCM đã có nhiều đợt hỗ trợ chăm lo cuộc sống, khi nới lỏng giãn cách, TP cũng đã trân trọng mời người dân ở lại để ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế.

    Tuy nhiên, trong những ngày qua, người dân tại TP.HCM ồ ạt về quê ở các tỉnh miền Tây, miền Trung ngay khi thành phối vừa nới lỏng giãn cách xã hội trong đêm. Theo đó, Pháp luật TP.HCM cho biết việc người dân đã vội về quê là do nhiều lý do khác nhau như điều kiện kinh tế, tiền nhà trọ, gánh nặng mưu sinh và cũng có thể là muốn về bên gia đình, chăm sóc con cái, cha mẹ lớn tuổi…

    Trước tình hình này, Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết trong lúc khó khăn, hoạn nạn, lực lượng vũ trang thành phố rất mong muốn được chia sẻ và được đồng hành với người dân trên chặng đường về quê hương. Bộ Tư lệnh TP.HCM thông tin: "Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP.HCM rất thấu hiểu điều đó, dù với bất kỳ do gì, thì đó cũng là nguyện vọng chính đáng của bà con, cô bác". 

    Minh Hạnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tu-lenh-tp-hcm-cung-cap-duong-day-nong-ho-tro-dua-nguoi-dan-ve-que-a515341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan