+Aa-
Zalo

Bỏ túi kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu chuẩn nhất 2024

(ĐS&PL) - Bạn đang muốn đi du lịch Mộc Châu? Dưới đây là một số mẹo du lịch Mộc Châu tiết kiệm thời gian, đi được nhiều nơi mà bạn cần biết.

Chẳng biết từ khi nào mà người ta lại tha thiết Mộc Châu đến thế. Đến với Mộc Châu, du khách như sống trọn với thiên nhiên, đắm mình với trời đất. Cũng bởi vậy, mà nơi đây đã ôm trọn vào lòng những lữ khách đi tìm mộng mơ. Vậy, bạn đã biết số mẹo du lịch Mộc Châu tiết kiệm thời gian, đi được nhiều nơi chưa? Nếu câu trả lời là “chưa” thì hãy tìm hiểu ngay bài viết sau đây nhé!

Đến với Mộc Châu, du khách như sống trọn với thiên nhiên, đắm mình với trời đất.

Đến với Mộc Châu, du khách như sống trọn với thiên nhiên, đắm mình với trời đất.

Lên lịch trình du lịch Mộc Châu 

Sau những áp lực, căng thẳng của công việc, của học hành. Bạn muốn tìm về với Mộc Châu để cảm nhận được bình yên.Vì vậy, một chuyến hành trình thú vị sẽ đem đến cho bạn cảm giác thoải mái. Để chuyến đi của mình thuận lợi và tiết kiệm được thời gian để đi đến nhiều địa điểm khác nhau. Bạn nên lên cho mình một lịch trình du lịch Mộc Châu rõ ràng nhé!

Để có thể khám phá trọn vẹn Mộc Châu, bạn cần phải lên lịch trình du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm. Hoặc nếu thời gian không cho phép thì lịch trình du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm là lựa chọn thích hợp. Đồng thời, bạn cũng nên chọn những địa điểm vui chơi lý tưởng để không phải mất nhiều thời gian cho việc suy nghĩ và lựa chọn nhé!

Bạn cần lên lịch trình du lịch trước khi đến Mộc Châu.

Bạn cần lên lịch trình du lịch trước khi đến Mộc Châu.

Phương tiện di chuyển

Mộc Châu đằm thắm, xinh đẹp lắm. Mộc Châu luôn khiến người ta vấn vương từ ánh nhìn đầu tiên, cho dù chỉ là ngắm nhìn qua khung ảnh nhỏ. Bởi vậy, mà không ít người ghé qua để rũ bỏ cái xô bồ tìm về chốn bình yên nhỏ. Tuy nhiên, với thời gian ngắn, người ta lại tiếc nuối khi chưa kịp thưởng thức trọn vẹn khí trời tại chốn thần tiên này. 

Vì vậy, để tiết kiệm được thời gian thì hãy tham khảo ngay một số mẹo du lịch Mộc Châu tiết kiệm thời gian qua các phương tiện di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu sau đây nhé!

Di chuyển bằng xe ô tô

Để di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu, bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện khác nhau. Nhưng để tiết kiệm thời gian có thể chọn xe thuê ô tô du lịch tại nhà nhé! Việc thuê này sẽ khiến bạn chủ động được thời gian và tốc độ của xe trong suốt lộ trình.

Trong thực tế, khoảng cách từ Hà Nội đến Mộc Châu khá xa, cũng như địa hình khá phức tạp. Vì thế, bạn nên lưu ý chọn tài xế có nhiều năm kinh nghiệm và loại xe chất lượng để đảm bảo cho mình sự an toàn tuyệt đối nhé. 

Bạn có thể lựa chọn nhiều phương thức di chuyển đến Mộc Châu.

Bạn có thể lựa chọn nhiều phương thức di chuyển đến Mộc Châu.

Di chuyển bằng ô tô khách

Việc lựa chọn xe khách để di chuyển lên Mộc Châu cũng là sự lựa chọn không tồi. Hiện nay, có không ít hãng xe khách khai thác đường đi từ Hà Nội đến Mộc Châu. Trong đó, nổi lên là xe giường nằm 45 chỗ và xe county 29 chỗ hoặc 16 chỗ. Việc di chuyển bằng các hãng xe này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và an tâm hơn nhiều đấy. 

Việc đặt vé xe đi Mộc Châu cũng không quá khó khăn. Tại các bến xe trên địa bàn Hà Nội như: Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Mỹ Đình đều có các quầy bán vé. Vì vậy, bạn có thể di chuyển đến đó nhận sự tư vấn của người bán vé cũng như các phụ xe.

Hầu hết, xe từ Hà Nội đến Mộc Châu sẽ lăn bánh từ lúc 5h cho đến 21h. Và thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 4-5 tiếng.Chính vì vậy, bạn có chọn cho mình khung giờ phù hợp nhất nhé!

Di chuyển bằng xe máy

Việc đi “phượt” Mộc Châu bằng xe máy sẽ là một trải nghiệm thú vị mà ai cũng muốn được thử một lần. Đi xe máy bạn sẽ ngắm nhìn được trọn vẹn quang cảnh thơ mộng của Mộc Châu, mà không phải lúc nào cũng có cơ hội.

Tuy nhiên, khoảng cách từ Hà Nội đến Mộc Châu là hơn 180 km. Do đó, việc di chuyển cũng rất khó khăn. Đặc biệt  lộ trình du lịch Mộc Châu khá phức tạp. Vì thế, bạn nên chuẩn bị bản đồ du lịch Mộc Châu để dễ dàng di chuyển hơn nhé!

Mặt khác, nếu không có tay lái chắc chắn thì sẽ là một điều rất nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu bạn điều chỉnh được tốc độ của mình trong suốt quãng đường thì chỉ mất 4 tiếng để lên đến Mộc Châu.

Vì thế, trước khi chọn xe máy là bạn đồng hành thì bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng nhé! Đồng thời, trong quá trình di chuyển bạn cũng nên mang theo bên mình những thiết bị cần thiết. Tránh tình trạng xe máy gặp trục trặc giữa đường hoặc xảy ra những tai nạn ngoài ý muốn nhé! Nhưng, nếu bạn muốn du lịch Mộc Châu một mình thì việc di chuyển bằng xe máy thật sự rất mạo hiểm đấy nhé!

Nhiều người tiếc nuối khi chưa kịp thưởng thức trọn vẹn khí trời tại Mộc Châu.

Nhiều người tiếc nuối khi chưa kịp thưởng thức trọn vẹn khí trời tại Mộc Châu.

Du lịch Mộc Châu vào mùa nào đẹp nhất?

Mộc Châu được ví như nàng công chúa mơ mộng của núi rừng Tây Bắc. Bởi vậy, mỗi mùa trong năm Mộc Châu đều khoác trên mình bộ áo mới. Mùa nào cũng khiến người ta phải mê mẩn. 

Mùa xuân là lúc hoa đào, hoa mận thi nhau nở rộ, trắng hồng ở vùng trời Tây Bắc, khiến ai cũng phải thổn thức không thôi. Nhưng, sau những ngày rộn rã, Mộc Châu lại yên ắng hơn. Lúc này, người ta nuối tiếc mà gọi Mộc Châu là mùa không hoa. Nhưng, Mộc Châu lại không nhàm chán, buồn tẻ đâu. Đến với Mộc Châu mùa này, bạn sẽ có bắt gặp những lễ hội độc đáo của đồng bào dân tộc Mông, dân tộc Thái...Từng bản làng, từng xóm nhỏ lại rộn rã tiếng đùa vui của lễ hội.

Đến với Mộc Châu, bạn sẽ yêu những phiên chợ tình lãng mạn. Bạn sẽ ngất ngây trước ánh nhìn lãng mạn của mọi chàng trai đối với cô gái mà mình yêu thương. Và cứ thế bạn lại phải lòng Mộc Châu mất thôi!

Mộc Châu được ví như nàng công chúa mơ mộng của núi rừng Tây Bắc.

Mộc Châu được ví như nàng công chúa mơ mộng của núi rừng Tây Bắc.

Khi những cơn gió đầu đông chạm ngõ, Mộc Châu bắt đầu se lạnh. Đây cũng là lúc hoa dã quỳ nở rộ. Cái ánh vàng rực rỡ như xua đi cái lạnh giá, cằn cỗi mùa đông. Và cứ thế người ta lại yêu cái ấm áp của Mộc Châu mất rồi.

Rũ bỏ cái chói chang của dã quỳ, Mộc Châu lại trở về là nàng công chúa tinh khiết với bộ áo của hoa cải trắng. Người ta yêu Mộc Châu từ những điều đơn sơ giản dị, yêu Mộc Châu là yêu vườn hoa thơ mộng, yêu mùi khói bếp nghi ngút trên từng mái ngói nhỏ. Cũng bởi vì yêu màu xanh của đồi chè mơn mởn xanh rờn. Mộc Châu như thế đó mà khiến người ta mê mẩn không thôi. 

Ăn uống

Các quán ăn, nhà hàng thường tập trung dọc theo trung tâm thị trấn, trên đoạn của quốc lộ 6. Ngoài những đặc sản như mận, trà và sữa, Mộc Châu còn được biết đến với ẩm thực độc đáo. Những món ăn không thể bỏ qua khi đến đây bao gồm bê chao, cá suối rán, cá lăng đủ món, lẩu cá hồi, tiết canh heo, thịt trâu gác bếp, rau chấm nước sốt lòng cá và cơm ngũ sắc.

Nếu bạn muốn thưởng thức thịt bê sữa, có thể đến các nhà hàng như Đông Hải, Xuân Bắc 181, Nam Hưng 70, Lan Hồng 64, hoặc Bê Quán Mộc Châu... Một món ăn độc đáo mà bạn nên thử là lẩu sữa tươi Mộc Châu. Nước dùng của lẩu được ninh từ xương và các loại rau củ, thêm một lượng vừa đủ sữa để tạo ra màu trắng và hương thơm dịu, sau đó thêm ngô để làm ngọt. Khi lẩu sôi, lớp sữa phía trên sẽ đóng váng, mang lại hương vị béo ngậy và thơm phức. Đây cũng là lúc mà nước lẩu có hương vị tốt nhất.

Bạn có thể thưởng thức nhiều đặc sản tại Mộc Châu.

Bạn có thể thưởng thức nhiều đặc sản tại Mộc Châu.

Trong hai năm gần đây, Mộc Châu đã trở thành điểm đến nổi tiếng cho dâu tây chất lượng không kém cạnh so với sản phẩm của Nhật Bản hay Hàn Quốc, nhờ phương pháp trồng trọt hiện đại từ Nhật Bản. Mùa đông là thời điểm thu hoạch dâu tây tại các trang trại, khi những khu vườn rộng lớn đầy ắp trái dâu chín đỏ mọng, mang hương vị chua ngọt đặc trưng, đặc biệt hấp dẫn khi kết hợp với sữa chua Mộc Châu. Vào mùa hè, sau mùa mận sẽ là thời kỳ của dưa gang, với trái dưa thơm ngọt.

Bạn có thể mua các sản phẩm như chè, sữa, táo mèo, ngô, rượu ngô... để làm quà từ các địa điểm như ngã ba 73 gần thị trấn, tiểu khu 32 và Bó Bun, ngã ba 70, ngã ba vườn đào, tiểu khu Chiềng Bi.

Địa điểm ăn chơi

Đồi Chè Mộc Châu: Một trong những điểm nổi bật mà bạn có thể thăm quan là các đồi chè ở Mộc Châu.Các đồi chè rộng lớn mở ra ngay khi bạn đến thành phố từ phía đông.

Cánh Đồng Hoa: Mộc Châu còn nổi tiếng với mùa hoa.Từ cuối tháng Mười đến đầu tháng Mười Một, đây là thời gian hoa cải trắng bắt đầu nở.

Thác Dải Yếm: Thác nước hùng vĩ này là một trong những điểm thu hút khách du lịch.

Các địa điểm du lịch tại Mộc Châu. Ảnh: VnExpress.

Các địa điểm du lịch tại Mộc Châu. Ảnh: VnExpress.

Rừng Thông Bản Áng: Một khu rừng thông yên bình, thích hợp cho những ai muốn tìm kiếm sự yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên.

Đỉnh Pha Luông: Được mệnh danh là "nóc nhà của Mộc Châu", đỉnh Pha Luông không cao ngất ngưởng nhưng lại có vẻ đẹp riêng biệt.

Nếu bạn có thêm thời gian, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như lái xe máy hoặc xe đạp qua rừng thông, thăm các làng truyền thống của các bộ lạc đồi núi, và thưởng thức ẩm thực địa phương. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị!

P.L (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bo-tui-kinh-nghiem-i-du-lich-moc-chau-chuan-nhat-2024-a410111.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan