+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế bác tin dịch bệnh Ebola lan sang châu Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước thông tin 21 du khách đến Thái Lan nhiễm virus Ebola, Bộ Y tế khẳng định chưa nhận được thông tin bất kỳ người nào thuộc khu vực châu Á nhiễm virus Ebola.

    (ĐSPL) - Trước thông tin 21 du khách đến Thái Lan nhiễm virus Ebola, Bộ Y tế khẳng định chưa nhận được thông tin bất kỳ người nào thuộc khu vực châu Á nhiễm virus Ebola.

    Đó là khẳng định của ông Trần Đắc Phu – Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế trước thông tin dịch bệnh Ebola đang lan sang châu Á.

    Theo con số thống kê của Bộ Y tế, tính đến hết ngày 10/8, trên thế giới ghi nhận 1779 trường hợp nhiễm virus Ebola, trong đó có 961 trường hợp tử vong tại 4 nước vùng Tây  Phi. Đặc biệt, WHO đã ghi nhận trên 200 cán bộ y tế đã lây nhiễm virus này.

    Bộ Y tế bác tin dịch bệnh Ebola lan sang châu Á

    Các lao động và du khách nước ngoài khi về Việt Nam đều phải khai báo y tế.

    Trước thông tin 21 du khách đến Thái Lan nhiễm virus Ebola, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng khẳng định, cho đến thời điểm hiện tại, Bộ Y tế chưa nhận được thông tin bất kỳ người nào thuộc khu vực châu Á nhiễm virus Ebola.

    Cũng trong sáng nay (11/8), đoàn công tác của Bộ Y tế và UBND TP. Hà Nội đã kiểm tra việc đáp ứng phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết Ebola tại Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế Hà Nội, sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

    Tại buổi kiểm tra này, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm dịch Y tế Quốc tế Hà Nội Nguyễn Tiến Hòa cho biết: “Sau khi nhận được thông tin dịch bệnh do virus Ebola, Trung tâm thực hiện giám sát 100\% các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam qua cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Chúng tôi phát tờ khai để hành khách khai trên chuyến bay, khi xuống sẽ nộp luôn cho đơn vị kiểm tra, vì thế sẽ không gây xáo trộn và mất thời gian của hành khách”.

    Ông Hòa cũng cho hay, nếu phát hiện 1-3 ca bệnh nghi nhiễm virus Ebola là người nước ngoài, Trung tâm sẽ vận chuyển về Bệnh viện Việt Pháp, còn nếu người Việt Nam nghi nhiễm virus sẽ được đưa về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

    Ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, do sân bay Nội Bài cũng như các cảng hàng không khác không có đường bay thẳng từ Châu Phi về nên việc tổ chức giám sát người đến từ vùng có dịch rất khó khăn. Đơn vị giám sát phải giám sát từng chuyến bay thông qua hộ chiếu của hành khách.

    Trước đó, vào lúc 13h30 ngày 10/8, chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines đã đưa 184 lao động Việt Nam và 2 lao động Hàn Quốc về đến sân bay Nội Bài an toàn.

    Chiều nay (11/8) cũng có thêm 94 lao động Việt Nam tại Lybia được tập hợp vừa đưa đến Cairo để về Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-bac-tin-dich-benh-ebola-lan-sang-chau-a-a45622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan