+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế: Biến thể BA.2.75 của Omicron xuất hiện tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều nghiên cứu cho thấy biến thể BA.2.75 đặc biệt đáng chú ý do có một số đột biến giúp lẩn tránh miễn dịch và dễ xâm nhập vào tế bào con người.

    Cục Y tế dự phòng (bộ Y tế) thông tin tại Việt Nam đã ghi nhận sự xuất hiện các biến thể phụ mới của biến thể Omicron, trong đó có BA.2.75 với khả năng lây nhanh, số ca mắc đang có xu hướng gia tăng trở lại.

    Cục Y tế dự phòng vừa có văn bản khẩn gửi sở y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý, báo cáo các trường hợp mắc COVID-19.

    Theo cục Y tế dự phòng, hiện tình hình dịch COVID-19 đang có chiều hướng gia tăng số ca mắc trên thế giới và Việt Nam.

    bo y te bien the ba 2 75 cua omicron da xuat hien tai viet nam
    Biến thể BA.2.75 của Omicron đã xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: Báo Lao Động.

    Theo bộ Y tế, tại Việt Nam đã ghi nhận sự xuất hiện các biến thể phụ mới của biến thể Omicron (BA.4, BA.5, BA.2.75, BA.2.12.1) với khả năng lây nhanh, nhất là thời gian vừa qua cả nước ghi nhận trung bình khoảng 2.000 ca mắc mới mỗi ngày, số ca mắc đang có xu hướng gia tăng trở lại.

    Như vậy, ngoài biến thể BA.4, BA.5, BA.2.12.1 đã ghi nhận trước đó, Việt Nam mới ghi nhận thêm biến thể phụ BA.2.75 của Omicron.

    Trước đó, vào đầu tháng 7, nhiều nước trên thế giới ghi nhận biến thể BA.2.75 của Omicron. Các chuyên gia nêu quan điểm biến thể BA.2.75 đặc biệt đáng chú ý do nó có một số đột biến giúp lẩn tránh miễn dịch và dễ xâm nhập vào tế bào con người.

    Theo cục Y tế Dự phòng, hiện tình hình dịch COVID-19 đang có chiều hướng gia tăng số ca mắc trên thế giới và Việt Nam. Ngoài ra, thời gian gần đây có một số địa phương thông báo bổ sung số ca mắc với số lượng lớn dẫn đến không phản ảnh đúng tình hình dịch, khó khăn cho việc nhận định, dự báo, đánh giá tình hình dịch.

    Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.367.479 ca nhiễm, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 112/227 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 114.603 ca nhiễm).

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-bien-the-ba275-cua-omicron-xuat-hien-tai-viet-nam-a548103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Làm cách nào để phân biệt Omicron và dị ứng?

    Làm cách nào để phân biệt Omicron và dị ứng?

    Biến thể Omicron được cho là tấn công đường hô hấp trên, gây triệu chứng đau họng, sổ mũi, hắt hơi, đau đầu, sốt… nhưng các dấu hiệu này cũng được báo cáo ở người bị dị ứng.