+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế: Không tiêm vaccine uốn ván - bạch hầu cùng đợt với tiêm vaccine ngừa COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế lưu ý không tổ chức buổi tiêm vaccine Td cùng đợt với tiêm vaccine ngừa COVID-19.

    Tờ Sức khỏe & Đời sống dẫn thông tin từ bộ Y tế cho biết, trong năm 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tỷ lệ tiêm chủng các loại vaccine trong tiêm chủng mở rộng giảm, bao gồm vaccine có thành phần bạch hầu, uốn ván. Cụ thể, tỷ lệ tiêm vaccine DPT-VGB-Hib cho trẻ em dưới 1 tuổi là 83,2% và DPT4 cho trẻ 18-24 tháng là 82,7%.

    bo y te khong tiem vaccine uon van bach hau cung dot voi tiem vaccine ngua covid 19 01
    Việc triển khai vaccine Td cho trẻ 7 tuổi là rất cần thiết. Ảnh minh họa

    Để tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh bạch hầu, uốn ván trong cộng đồng, chủ động phòng ngừa dịch bệnh, bộ Y tế cho rằng việc tiếp tục duy trì triển khai vaccine uốn ván - bạch hầu giảm liều cho trẻ 7 tuổi tại các địa bàn nguy cơ là hết sức cần thiết, đồng thời cần mở rộng diện triển khai vaccine này qua các năm. Việc tổ chức tiêm chủng này cũng phù hợp với khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới về việc triển khai vaccine Td cho trẻ lớn.

    Đối tượng tiêm là tất cả học sinh lớp 2 trong trường học và trẻ 7 tuổi không đi học tại cộng đồng ở vùng nguy cơ cao sẽ được tiêm 1 mũi vaccine Td.

    Tuy nhiên, bộ Y tế lưu ý không tiêm vaccine Td cho những đối tượng đã được tiêm vaccine có chứa thành phần uốn ván hoặc bạch hầu trong vòng 1 tháng trước ngày tiêm.

    Đồng thời, không tổ chức buổi tiêm chủng vaccine Td cùng đợt với vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ 7 tuổi tại địa phương. Khoảng cách giữa mũi tiêm vaccine Td và vaccine ngừa COVID-19 là 14 ngày.

    Theo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, qua theo dõi tại các địa phương, bộ Y tế đánh giá việc triển khai vaccine uốn ván - bạch hầu giảm liều (Td) cho trẻ 7 tuổi có nhiều thuận lợi, triển khai tiêm chủng vaccine tại các trường học, hoạt động tiêm chủng vaccine Td được sự phối hợp, hỗ trợ các thầy cô giáo.

    Hoạt động tiêm chủng đã được triển khai an toàn, không ghi nhận trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng.

    Kết quả triển khai liên tục vaccine Td trong 2 năm (2019, 2020) và tổ chức chiến dịch tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên đã giúp từng bước khống chế được dịch bạch hầu, giảm số mắc và tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-khong-tiem-vaccine-uon-van-bach-hau-cung-dot-voi-tiem-vaccine-ngua-covid-19-a536119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan