+Aa-
    Zalo

    Boeing ký hợp đồng bán 300 máy bay trị giá 37 tỷ USD cho Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 9/11 vừa qua, Boeing đã ký thỏa thuận bán 300 máy bay trị giá 37 tỷ đô la Mỹ theo giá niêm yết cho Công ty Cung ứng Hàng không Trung Quốc, một trong số hàng loạt các hợp

    9/11 vừa qua, Boeing đã ký thoả thuận bán 300 máy bay trị giá 37 tỷ đô la Mỹ theo giá niêm yết cho Công ty Cung ứng Hàng không Trung Quốc.

    Đây là một trong số hàng loạt các hợp đồng được công bố trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Theo đó, công ty Cung ứng Hàng không Trung Quốc cho biết đơn đặt hàng gồm 260 máy bay B-737, 40 máy bay B777 và B787. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, một số đơn đặt hàng có thể nằm trong hơn 300 đơn hàng năm nay được yêu cầu ẩn danh và các nhà phân tích vẫn băn khoăn liệu các giao dịch của Trung Quốc có là hoạt động kinh doanh hoàn toàn mới.

    Ảnh: REUTERS/Lucy Nicholson

    Boeing đã có 334 đơn đặt hàng của khách hàng giấu tên tính đến 24/10, trong đó có 290 máy bay gia đình thân hẹp 737. Đại diện Boeing ngay lập tức từ chối bình luận về việc liệu những máy bay Trung Quốc đặt là đơn hàng mới hay không.

    Công ty Cung ứng Hàng không Trung Quốc cũng đóng vai trò quan trọng trong các giao dịch và trao đổi trước đây của chính phủ. Tháng 7 vừa qua, công ty đã đồng ý mua 140 máy bay của Airbus theo hợp đồng trị giá 23 tỷ đô la Mỹ trong khuôn khổ chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Đức. Năm 2015, đây cũng là một trong ba công ty Trung Quốc đồng ý mua 300 máy bay của Boeing trong chuyến thăm Mỹ của nhà lãnh đạo Tập Cận Bình.

    Tháng trước tại Trung Quốc, Boeing đã ký một hợp đồng mua 39 máy bay phản lực thân rộng của hãng hàng không Singapore, Singapore Airlines.

    HỒNG NGUYỄN(Theo Fox Business)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boeing-ky-hop-dong-ban-300-may-bay-tri-gia-37-ty-usd-cho-trung-quoc-a208849.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan