+Aa-
    Zalo

    Máy bay Nga chở 40 tấn hàng viện trợ hạ cánh xuống Cam Ranh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Máy bay vận tải của Nga chở hàng viện trợ nhân đạo gồm lều bạt, thịt hộp, sữa... cho người dân bị thiệt hại vì bão số 12 đã hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh.

    Máy bay vận tải của Nga chở hàng viện trợ nhân đạo gồm lều bạt, thịt hộp, sữa... cho người dân bị thiệt hại vì bão số 12 đã hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh.

    Máy bay vận tải cơ IL-76 của Liên bang Nga lúc 0h ngày 9/11 đã đáp xuống Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh mang theo 40 tấn hàng viện trợ cho người dân miền Trung Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão Damrey (bão số 12).

    Máy bay vận tải mang theo 40 tấn hàng viện trợ cho đồng bào miền Trung vừa hứng chịu cơn bão số 12 lịch sử. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Ngay khi máy bay chở hàng viện trợ của Nga hạ cánh an toàn trên phi trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - ông Nguyễn Duy Bắc cùng đại diện Đại sứ quán Nga đã ra đón đoàn.

    Lực lượng chức năng Việt Nam đã tiếp nhận và vận chuyển số hàng viện trợ đến khu vực kho hàng của sân bay Cam Ranh để làm các thủ tục cần thiết trước khi đưa đi cứu trợ cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Damrey.

    Các hoạt động bốc xếp 40 tấn hàng cứu trợ từ Nga được thực hiện ngay trong rạng sáng 9/11. Ảnh: báo Dân trí

    Chia sẻ tại buổi nhận hàng viện trợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - ông Nguyễn Duy Bắc đã bày tỏ sự xúc động trước tình cảm đặc biệt mà nước bạn Nga đã dành cho người dân Việt Nam. Ông Bắc cũng gửi lời cảm ơn và gửi lời chúc tốt đẹp đến lãnh đạo và nhân dân Liên bang Nga.

    Trước đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 7/11 cho biết, Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ đạo chính phủ Nga tiến hành các hoạt động viện trợ nhân đạo và hỗ trợ 5 triệu USD giúp Việt Nam khắc phục hậu quả do bão Damrey gây ra.

    Người phát ngôn của Tổng thống Nga cho hay ông Putin cũng như toàn người dân Nga mong muốn các hoạt động cứu trợ sẽ được tiến hành để giúp Việt Nam khắc phục hậu quả do bão số 12 gây ra cho các tỉnh miền Trung.

    Được biết, Các sản phẩm được người Nga chuyển tới bạn Việt Nam bao gồm các nhu yếu phẩm như lều bạt, thực phẩm, đường, sữa đóng hộp, thịt và cá.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-nga-cho-40-tan-hang-vien-tro-ha-canh-xuong-cam-ranh-a208649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan