+Aa-
    Zalo

    Nga vận chuyển hơn 6 tấn viện trợ nhân đạo đến người dân Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga đã chuyển giao hơn 6 tấn viện trợ nhân đạo cho người dân ở các thành phố Aleppo và Damascus cũng như những khu vực khác của Syria.

    Nga đã chuyển giao hơn 6 tấn viện trợ nhân đạo cho người dân ở các thành phố Aleppo và Damascus cũng như những khu vực khác của Syria.

    Nga gửi hơn 6 tấn viện trợ nhân đạo cho người dân Syria. Ảnh: Sputnik

    "Trong vòng 24 giờ qua, Trung tâm hòa giải của Nga đã tổ chức 5 sự kiện nhân đạo ở thành phố Aleppo, 1 sự kiện ở thị trấn al-Wafidin, Damascus”, bản tin hàng ngày của truyền hình Syria đưa tin. Theo báo cáo, tổng cộng 2.320 người dân Syria đã nhận được viện trợ nhân đạo với tổng khối lượng 6,26 tấn.

    "Máy bay Nga cũng đã chuyển giao 20,4 tấn viện trợ nhân đạo (thực phẩm) tới khu vực Deir ez-Zor bằng dù. Nguồn của viện trợ này là từ Liên Hợp Quốc (LHQ)", tuyên bố cho biết thêm.

    Hôm 23/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảm ơn quân nhân Nga vì đã hết lòng giúp đỡ người dân ở Syria, kể cả trong hỗ trợ nhân đạo hay trợ giúp y tế.

    Nga đã thực hiện hoạt động cứu trợ nhân đạo thường xuyên đến các khu vực khác nhau của Syria và đã tạo điều kiện cho việc phân phối viện trợ của LHQ. Các trẻ em, học sinh, sinh viên Nga cũng từng tổ chức những sự kiện gửi quà và viết thư cho trẻ em Syria.

    Nội chiến Syria đã kéo dài hơn 6 năm qua, khiến hàng trăm ngàn người thiệt mạng, hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa. Nga đã bắt đầu tiến hành không kích ở đây từ tháng 9/2015 với lý do hỗ trợ tiêu diệt tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Bên cạnh đó, Moscow cũng đứng về phía Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến.

    (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-van-chuyen-hon-6-tan-vien-tro-nhan-dao-den-nguoi-dan-syria-a182051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan