+Aa-
    Zalo

    Boeing sa thải CEO kỳ cựu sau hai vụ tai nạn máy bay thảm khốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc điều hành Boeing Dennis A. Muilenburg đã bị sa thải ngày 23/12, chỉ một tuần sau khi hãng này tuyên bố họ có kế hoạch đình chỉ sản xuất máy bay 737 Max.

    Giám đốc điều hành Boeing Dennis A. Muilenburg đã bị sa thải ngày 23/12, chỉ một tuần sau khi hãng này tuyên bố họ có kế hoạch đình chỉ sản xuất máy bay 737 Max.

    Dennis Muilenburg, người đứng đầu Tập đoàn Boeing vừa bị sa thải sau một năm đầy biến động với hàng loạt sự cố và tai nạn của hãng bay nổi tiếng bậc nhất thế giới.

    Việc từ chức của ông Muilenburg sẽ có hiệu lực ngay lập tức. Ông David Calhou, Chủ tịch mới của Boeing sẽ lên thay thế vào ngày 13/1.

    "Quyền hạn của ông David L. Calhoun sẽ bắt đầu từ ngày 13/1/2020. Quyết định từ chức của ông Dennis Muilenburg sẽ có hiệu lực ngay lập tức", thông cáo báo chí của công ty cho hay.

    Boeing sa thải CEO kỳ cựu sau hai vụ tai nạn máy bay thảm khốc. Ảnh: Reuters

    Thông báo nói thêm rằng sự thay đổi này là cần thiết để khôi phục lòng tin và điều chỉnh lại quan hệ với các nhà quản lý, các khách hàng cũng như toàn bộ các cổ đông của hãng.

    Hãng này cũng cam kết minh bạch trong mọi hoạt động, bao gồm việc liên lạc hiệu quả và tích cực với Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ, các cơ quan quản lý khác trên toàn cầu cũng như với khách hàng.

    “Nhiều yếu tố đã dẫn đến quyết định này, bao gồm khó khăn trong việc thời hạn cấp phép bị kéo dài trong năm 2020, trong khi chúng tôi mong muốn có thể ưu tiên giao nhận các đơn hàng máy bay còn tồn đọng”, tuyên bố từ Boeing nêu rõ.

    Được biết, tuần trước, Boeing công bố sẽ đình chỉ sản xuất máy bay “rắc rối” 737 MAX vào tháng 1/2020. Việc sản xuất loại máy bay, bị cấm trên toàn cầu sau hai vụ tai nạn chết người, vẫn sẽ bị gián đoạn cho đến khi các cơ quan quản lý đưa ra quyết định khi nào máy bay có thể được chứng nhận và trở lại phục vụ hành khách.

    Thời gian vừa qua cũng là chặng đường không êm đềm với Boeing khi máy bay của hãng có liên quan đến hai vụ tai nạn thương tâm.

    Cụ thể, một chiếc 737 MAX trong chuyến bay 610 của Lion Air đã đâm xuống biển ngoài khơi Indonesia ngày 29/10/2018, khiến 189 người thiệt mạng. Ngày 10/3, chuyến bay 302 của hãng Ethiopian Airlines bị rơi khi đang trên đường đến Kenya, khiến 157 người thiệt mạng.

    Tuy nhiên, bất chấp hai vụ tai nạn khủng khiếp trên, Calhoun vẫn lên tiếng ủng hộ loại máy bay này. “Tôi tin tưởng mạnh mẽ vào tương lai của Boeing và 737 MAX”, ông Calhoun cho biết. “Tôi rất vinh dự được lãnh đạo công ty tuyệt vời này và 150.000 nhân viên tận tụy đang làm việc chăm chỉ để vì tương lai của ngành hàng không”.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boeing-sa-thai-ceo-ky-cuu-sau-hai-vu-tai-nan-may-bay-tham-khoc-a305733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan