+Aa-
    Zalo

    Bôi dung dịch "hô biến" thịt heo thành thịt bò, cơ sở bị phạt 45 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ bằng một loại dung dịch có thành phần là nhiều loại axit, cơ sở mua bán thịt gia súc gia cầm có thể hô biến thịt lợn thành thịt bò.

    Chỉ bằng một loại dung dịch có thành phần là nhiều loại axit, cơ sở mua bán thịt gia súc, gia cầm có thể hô biến thịt lợn thành thịt bò. 

    Công an kiểm tra cơ sở hô biến thịt heo thành thịt bò. Ảnh: Tiền Phong

    Sau khi có kết quả giám định dung dịch của một cơ sở dùng để bôi lên thịt heo để biến thành thịt bò, sáng 13/5, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã tham mưu cho UBND huyện Krông Pắk xử phạt chủ cơ sở 45 triệu đồng.

    Trước đó, vào khoảng 6h ngày 27/12, kiểm tra cơ sở mua bán thịt gia súc, gia cầm do ông Lê Hưng (SN 1976, trú tại thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk làm chủ, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy, Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) đã bắt quả tang người làm thuê tại cơ sở đang quét một dung dịch màu đỏ lên thịt lợn, sau đó mang cho các cửa hàng trên địa bàn.

    Thịt để dưới sàn nhà bẩn và không được bảo quản theo các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi ngày trung bình cơ sở bỏ cho các dịch vụ nấu ăn khoảng 100-200kg thịt.

    Quá trình kiểm tra, tổ công tác còn phát hiện trong tủ đông của cơ sở trên có 106 kg thịt heo; 59,6 kg xương heo; 31 kg mỡ heo; 6 kg thịt thỏ và 15 kg thịt nhím không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    Theo kết quả giám định, dung dịch trên có thành phần là nhiều loại axít. Trong đó có chất Kali nitrat là chất phụ gia có tác dụng giữ màu sắc thực phẩm, chống vi sinh vật làm hỏng thực phẩm.

    Hiện, Phòng Cảnh sát giao thông đang phối hợp với phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh để xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boi-dung-dich-ho-bien-thit-heo-thanh-thit-bo-co-so-bi-phat-45-trieu-dong-a323323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan