+Aa-
    Zalo

    Bom Triều Tiên thử nghiệm mạnh gấp 10 lần bom thả xuống Hiroshima

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhật Bản hôm nay (6/9) đã một lần nữa nâng mức ước tính sức công phá trong vụ thử nghiệm hạt nhân mới nhất của Triều Tiên lên 160 kiloton - gấp 10 lần so với quả bom...

    Nhật Bản hôm nay (6/9) đã một lần nữa nâng mức ước tính sức công phá trong vụ thử nghiệm hạt nhân mới nhất của Triều Tiên lên 160 kiloton - gấp 10 lần so với quả bom thả xuống Hiroshima hồi năm 1945.

    Đây lần sửa đổi thứ hai liên quan tới sức công phá trong vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên mà Tokyo đưa ra.

    Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản Itunori Onodera nói với các phóng viên rằng, việc sửa đổi này của Bộ lên tới 160 kiloton dựa trên mức độ sửa đổi từ Tổ chức Hiệp ước Chống thử Hạt nhân toàn diện (CTBTO).

    Ông Onodera cho biết: "Sức công phá lần này mạnh hơn nhiều so với các cuộc thử nghiệm hạt nhân của họ (Triều Tiên) trong quá khứ”.

    Quả bom mà Mỹ ném xuống Hiroshima hồi năm 1945 có sức công phá 15 kiloton. và làm khoảng 80.000 thiệt mạng.

    Ảnh: Dailymail.

    Số liệu mới nhất do Nhật Bản công bố còn cao hơn ước tính của quan chức phụ trách các vấn đề chính trị tại Hội đồng An ninh Liên Hợp Quốc Jeffrey Feltman. Ông Feltman trước đó tiết lộ sức công phá của bom Triều Tiên chỉ nằm trong khoảng từ 50 đến 100 kiloton.

    Cùng ngày, ông Onodera đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis và cả hai đều đồng ý đẩy mạnh biện pháp cụ thể đối với Triều Tiên.

    "Phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên đang ở giai đoạn mới của những mối đe dọa nghiêm trọng và sắp xảy ra", ông Onodera nói với ông Mattis.

    Triều Tiên đã khẳng định vụ thử bom nhiệt hạch của nước này diễn ra “thành công hoàn hảo”, đồng thời nước này có khả năng đưa loại vũ khí này lên tên lửa đạn đạo liên lục địa.

    Giới khoa học Trung Quốc thể hiện lo ngại về nguy cơ ngọn núi Mantap ở gần bãi thử Punggye-ri của Triều Tiên đổ sập sau vụ thử và có thể làm phóng xạ phát tán ra bên ngoài.

    (Theo Japan Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bom-trieu-tien-thu-nghiem-manh-gap-10-lan-bom-tha-xuong-hiroshima-a201086.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan