+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc diễn tập bắn hạ tên lửa gần Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Trung Quốc hôm 5/9 đã tập trận chống tên lửa tại vùng biển phía tây Hoàng Hải.

    Quân đội Trung Quốc hôm 5/9 đã tập trận chống tên lửa tại vùng biển phía tây Hoàng Hải. Động thái này được cho là nhằm thể hiện sức mạnh và gửi lời cảnh báo đến Triều Tiên.

    Trung Quốc phóng tên lửa trong cuộc tập trận tại vịnh Bột Hải hôm 5/9 - Ảnh: Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

    Cuộc tập trận được thực hiện vào đêm 4/9, rạng sáng 5/9, hai ngày sau khi Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân lần 6.

    Đơn vị mặt đất thuộc Không quân Trung Quốc đã triển khai diễn tập bắn rơi tên lửa tầm thấp bay trên bầu trời ở vịnh Bột Hải, ngăn cách Trung Quốc và bán đảo Triều Tiên.

    Theo đó, tên lửa tiến hành một cuộc “tấn công bất ngờ” của đối phương đã bị lực lượng tên lửa của quân đội Trung Quốc bắn hạ ngay từ lần đầu tiên.

    Đây là cuộc diễn tập thứ ba của quân đội Trung Quốc tại khu vực gần vịnh Bột Hải kể từ cuối tháng 7. Trước đó, cuộc tập trận hải quân nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc đã tiến hành lần đầu. Lần thứ hai là cuộc tập trận kéo dài 4 ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa vào hôm 28/7.

    Giới chuyên gia nhận định, động thái thể hiện sức mạnh quân sự của Trung Quốc có khả năng là lời cảnh báo đến Triều Tiên, đặc biệt sau vụ thử hạt nhân hôm 3/9.

    Bên cạnh đó, chuyên gia quân sự Lý Kiệt tại Bắc Kinh cũng cho rằng, đó cũng là lời cảnh báo gửi đến Mỹ với các tuyên bố sẵn sàng dùng biện pháp quân sự để đối phó Triều Tiên.

    “Hiện tại Mỹ đã có những dấu hiệu kiềm chế, tuy nhiên Tổng thống Trump không phải là người dễ hiểu rõ, ông ấy có thể đưa ra những quyết định bất ngờ”, ông Li cho biết.

    Theo Chu Thần MInh, chuyên gia tại Viện nghiên cứu quốc phòng và chiến lược Knowfar, trong tương lai quân đội Trung Quốc có khả năng sẽ triển khai thêm các cuộc tập trận ở vùng vịnh Bột Hải nhằm phản ứng với các vụ thử tên lửa, hạt nhân của Triều Tiên, cũng như cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.

    Ông Chu cũng nhận đỉnh rằng, cuộc tập trận cũng nhằm gửi tín hiệu cảnh báo đến Mỹ rằng không nên tiến quá gần tới Hoàng Hải.

    (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dien-tap-ban-ha-ten-lua-gan-trieu-tien-a201023.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan