+Aa-
    Zalo

    "Bóng ma bầu trời" Su-57 của Nga được trang bị tên lửa không đối đất siêu thanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga đã phát triển một loại tên lửa không đối đất siêu âm dành cho máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm Su-57.

    Nga đã phát triển một loại tên lửa không đối đất siêu âm dành cho máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm Su-57.

    Su-57 của Nga. Ảnh: AP

    “Các doanh nghiệp chế tạo vũ khí của Nga đã tạo ra một nguyên mẫu của tên lửa không đối đất siêu nhỏ nhằm triển khai trên máy bay chiến đấu Su-57”, TASS đưa tin.

    Loại vũ khí mới này có thể được trang bị bên trong khoang vũ khí của tiêm kích Su-57. 

    Trước đó, hồi tháng 12/2018, một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng tiết lộ rằng Su-57 có thể được trang bị một tên lửa không đối đất siêu thanh với các đặc điểm tương tự như tên lửa đạn đạo phóng từ trên không Kh-47M2 Kinzhal ALBM .

    Nguồn tin không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào liên quan đến tên lửa. Tuy nhiên, với kích thước lớn của Kinzhal, tên lửa siêu thanh mới có thể sẽ nhỏ hơn do được cho là vừa vặn bên trong khoang vũ khí của Su-57.

    Kinzhal ALBM có khả năng mang đầu đạn hạt nhân được cho là một biến thể của tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander-M phóng từ mặt đất. Iskander có tầm bắn ước tính 500 km và có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 2000m/s trong giai đoạn bay cuối. 

    Kh-47M2 hiện đang được tích hợp với máy bay đánh chặn MiG-31K, MIG-31BM sau khi nâng cấp.

    Tuy nhiên, cũng có suy đoán rằng Su-57 sẽ được trang bị một tên lửa không đối không mới, một biến thể nâng cấp của tên lửa R-37 (K-37 / RVV-BD), có khả năng đạt tốc độ tối đa 2040m/s và tầm bắn ước tính hơn 300 km, theo các nguồn công nghiệp quốc phòng Nga. 

    Không quân Nga dự kiến ​​sẽ nhận được lô máy bay chiến đấu Su-57 mới trong năm nay. 

    Năm 2019, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sẽ không sản xuất hàng loạt máy bay chiến đấu Su-57. Không quân Nga hiện đang thử nghiệm 10 nguyên mẫu Su-57, 4 trong số đó được cho là đã thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu ở Syria.

    Mộc Miên(Theo The Diplomat)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bong-ma-bau-troi-su-57-cua-nga-duoc-trang-bi-ten-lua-khong-doi-dat-sieu-thanh-a313257.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan