+Aa-
    Zalo

    Brazil: Thảm bại bóng đá biến thành bạo loạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giấc mơ World Cup của người Brazil đã bị sụp đổ tan tành, đã bị nghiền nát bằng một trận thảm bại 1-7 của đội nhà trước ĐT Đức.

    (ĐSPL) - Giấc mơ World Cup của người Brazil đã bị sụp đổ tan tành, đã bị nghiền nát bằng một trận thảm bại 1-7 của đội nhà trước ĐT Đức.
    Brazil: Thảm bại bóng đá biến thành bạo loạn

    Nước mắt tuôn trào, khi "xe tăng Đức" nghiền nát đội tuyển Brazil với tỷ số không tưởng 7-1

    Không những thế, nỗi thất vọng lớn lao này lại biến thành bạo loạn.
    Ngay trong hiệp 1, những giọt nước mắt đắng cay đã tuôn trào trong số hàng vạn cổ động viên áo vàng trên sân vận động và hàng chục triệu người trên khắp đất nước Brazil. Họ bàng hoàng không thể nào tin được, khi các “nghệ sĩ đá bóng” vốn là niềm kiêu hãnh của “xứ sở vũ điệu Samba” bị người Đức biến thành những “chú hề thất thần, lóng ngóng” trên sân cỏ.
    Đắng cay hơn nữa là “các nghệ sĩ sân cỏ” Brazil lại bị các cầu thủ Đức - vốn bị họ chế riễu là “thợ đá bóng”, “lấy cần cù bù thông minh” - dạy cho một bài học nhớ đời về chiến thuật, về lối đá tiki taka nhuần nhuyễn của người Tây Ban Nha. Các cầu thủ Đức đã biến đám “nghệ sĩ sân cỏ” Brazil thành những chú lừa hồng hộc chạy theo trái bóng trong trò chơi “bóng ma” quái ác trên chính sân nhà. Người Đức đã dạy cho họ một bài học sơ đẳng mà ai cũng biết: bóng đá là một trò chơi tập thể, đầy trí tuệ chứ không chỉ dựa vào kỹ năng rê dắt bóng “làm xiếc trên sân cỏ” của các cá nhân ích kỷ.
    Đáng xấu hổ cho người Brazil là họ đã phải học bài học cay đắng này bằng một trận thua tan nát 1-7, trước con mắt của hàng trăm triệu cổ động viên nước nhà và hàng tỷ người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.
    Đối với các fan bóng đá Brazil - trẻ cũng như già, đây quả là một mối nhục, “một thảm họa quốc gia” và là một màn trình diễn tồi tệ nhất trong lịch sử World Cup.
    Một cơn mưa 7 bàn thắng của đội Đức có sức mạnh tàn phá đối với hàng trăm nghìn tín đồ bóng đá Brazil vốn tụ tập trên bãi biển Copacabana để theo dõi trận đấu.
    Với việc ngôi sao tiền đạo Neymar bị chấn thương cột sống và đội trưởng Thiago Silva bị treo giò, các tín đồ bóng đá Brazil đã tỏ ra lo lắng trước nguy cơ thất trận của đội nhà trước đội tuyển Đức có đầy đủ “binh hùng, tướng mạnh”, có kỷ luật, có chiến thuật hợp lý và tinh thần quyết thắng. Họ cũng biết trước rằng “các nghệ sĩ sân cỏ Brazil” khó có thể dễ dàng “xử lý” đám “thợ (robot) đá bóng” người Đức.
    Fabio Fontes, một tín đồ túc cầu giáo người Brazil, cay đắng nói: “Vấn đề ở đây là tâm lý. Việc Brazil thua Đức cũng là chuyện bình thường, nhưng không phải thất trận nhục nhã như thế này”.
    Lối đá bạc nhược, vô tổ chức “mạnh ai nấy chạy” của các tuyển thủ Brazil  trên sân không chỉ khiến cho nhiều cổ động viên vừa khóc vừa rời SVĐ ngay trong hiệp 1 mà còn khiến cho đám đông ở khu vực Fan Fest trên bãi biển Copacabana trở nên cuồng nộ.
    Bạo loạn đã diễn ra khi trận đấu mới chỉ diễn ra vỏn vẹn 30 phút, thời điểm mà các cầu thủ Đức đã ghi tới 5 bàn bàn không gỡ vào lưới đội tuyển Brazil (từ phút 11 đến phút 29).

    Những người theo dõi trận đấu qua màn hình công cộng ở bãi biển Copacabana đã quay sang đánh lộn lẫn nhau. Hàng trăm người đã chạy toán loạn, khi một băng đảng thanh niên tiến hành cướp phá, kích động hoảng loạn và giật dây chuyền, túi xách của người qua đường. Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, có 7 người đã bị bắt giữ sau vụ bạo loạn trên. Tuy nhiên, số người bị thương trong vụ này đã không được tiết lộ.
    Trong khi đó, Sao Paulo cũng xảy ra rối loạn. Người hâm mộ thậm chí còn phá hủy và cướp một cửa hàng thiết bị sau trận đấu. Còn ở Curitiba, cảnh sát cho biết đã có 15 cuộc bạo loạn xảy ra xung quanh thành phố và tất cả đều diễn ra sau khi trận đấu giữa Brazil và Đức khép lại.
    Brazil: Thảm bại bóng đá biến thành bạo loạn

    Thất vọng biến thành bạo loạn ở Brazil

    Ở Sao Paulo, thành phố lớn nhất của Brazil, hàng trăm ngàn tín đồ túc cầu giáo đã không giấu nổi sự thất vọng trước trận thua tan nát của đội nhà. Fan hâm mộ Samir Kelvin lớn tiếng gào thét trên đường phố: "Quá nhục nhã cho Brazil và tôi chẳng còn muốn sống nữa”. 
    Gần đó, một người phụ nữ kêu lên: "Thật xấu hổ và tất cả những gì còn lại chỉ là xấu hổ!", trong khi một người đàn ông bên cạnh đã đập đầu vào một bảng quảng cáo.
    Sau khi Đức ghi bàn thắng sớm, hàng nghìn người đã chết lặng, dán mắt vào màn hình lớn và cầu nguyện cho đội nhà bừng tỉnh thi đấu vì màu cờ sắc áo, vì danh dự của nền bóng đá Brazil. Thế nhưng cái mà họ nhận được là những bàn thắng liên tiếp của đội tuyển Đức và sự vỡ trận của đội nhà.
    Tại Rio de Janeiro, hàng nghìn người hâm mộ cũng không thể nào tin nổi những gì mà họ trông thấy trên màn hình lớn công cộng. Tuy đổ lỗi cho việc Neymar bị chấn thương và đội trưởng Silva bị cấm thi đấu dẫn đến trận thua tan nát của đội nhà, nhưng kỹ sư Jorge Cardoso cũng chua chát nói: “Tâm trạng của tôi lúc này giống như khi phải chứng kiến một người bạn mà mình hết lòng yêu quí đột ngột qua đời”.
    Brazil chi hàng tỷ đô la để chuẩn bị cho VCK World Cup 2014, với kỳ vọng lợi thế sân nhà có thể mang lại danh hiệu “Vô địch bóng đá thế giới” lần thứ 6 và giữ chiếc Cup vàng ở lại với nước Nam Mỹ này.
    Trước đó, chính việc nhà nước bỏ ra nhiều tỷ đô la để chi phí cho World Cup trong khi hàng chục triệu người vẫn phải chen chúc trong các khu ổ chuột, thiếu ăn và không dược chăm sóc y tế …đã dẫn đến hàng loạt cuộc biểu tình phản đối trong dân chúng trước và trong thời gian diễn ra lễ hội bóng đá lớn nhất thế giới.
    Tuy không mấy người cho rằng “trận thảm bại nhục nhã” trước người Đức này sẽ châm ngòi cho làn sóng biểu tình phản đối mới, nhưng nó lại xua tan hy vọng World Cup sẽ mang lại một động lực thúc đẩy, một sự khởi sắc cho đất nước Brazil.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/brazil-tham-bai-bong-da-bien-thanh-bao-loan-a40225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan