+Aa-
    Zalo

    Brighton mất oan một quả phạt đền vì quyết định của trọng tài

    (ĐS&PL) - Sai lầm của tổ trọng tài đã khiến Brighton mất oan một quả phạt đền trong trận thua 1-2 trước Tottenham.

    Tối ngày 8/4 (giờ Hà Nội), trận đấu giữa Brighton và Tottenham diễn ra vô cùng kịch tính, cao trào là thời điểm cả hai HLV De Zerbi và Stellini bị truất quyền chỉ đạo. Ở phút 71 của trận đấu, khi tỷ số đang là 1-1, Kaoru Mitoma ngã sau tác động từ Emile Hojbjerg trong vùng cấm.

    Video làm chậm chỉ ra đó là một pha phạm lỗi khá rõ ràng của tiền vệ bên phía Tottenham. Tuy nhiên, trọng tài đã Stuart Attwell bỏ qua pha phạm lỗi này. Mặc dù ông Michael Salisbury - trọng tài phụ trách VAR xem lại băng hình nhưng quyết định vẫn được giữ nguyên.

    Sau đó, Harry Kane ghi bàn quyết định ở phút 79 ấn định chiến tháng 2-1 cho Tottenham. Nếu Brighton được hưởng phạt đền, trận đấu nhiều khả năng sẽ rẽ sang hướng khác vì đội bóng này có cơ hội lớn để vượt lên dẫn trước.

    co quan quan ly trong tai anh cong khai xin loi clb brighton
    Kaoru Mitoma thất vọng sau trận đấu với Tottenham. 

    Gần 1 ngày sau sự việc này trên, ông Howard Webb - Giám đốc Cơ quan Quản lý trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) thừa nhận tổ trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trọng trên sân vận động Tottenham.

    Được biết, đây là lần thứ 3 PGMOL công khai xin lỗi Brighton trong mùa giải 2022/2023. Trước đó, “Mòng biển” từng chịu thiệt thòi vì 2 quyết định sai của trọng tài ở trận gặp Crystal Palace hồi tháng 2 và trận gặp Aston Villa vào cuối năm 2022.

    Sau trận đọ sức, Lewis Dunk – đội trưởng Brighton bày tỏ sự thất vọng với quyết định của các trọng tài khi cho rằng tiền vệ của Tottenham đã phạm lỗi rõ ràng với Mitoma.

    “Tôi không hiểu VAR ở đây để làm gì. Họ áp dụng nó cho những quyết định lớn rồi khi cần lại không dùng đến. Vấn đề ở đây là gì? Rõ ràng Hojbjerg đã phạm lỗi với Mitoma", hậu vệ 31 tuổi cho hay.

    Brighton đã trải qua trận đấu đầy khó khăn ở London. Bên cạnh tình huống mất oan phạt đền, thầy trò HLV Roberto De Zerbi còn bị VAR từ chối 2 bàn thắng. Thất bại 1-2 trước Tottenham khiến đội bóng này rơi xuống vị trí thứ 7 với 46 điểm.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/brighton-mat-oan-mot-qua-phat-den-vi-quyet-dinh-cua-trong-tai-a571675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    MU bại trận trước Brighton, HLV Ten Hag nói gì?

    MU bại trận trước Brighton, HLV Ten Hag nói gì?

    Với trận thua Brighton ở màn ra quân Premier League, MU đã tái lập thống kê không mong muốn cách đây 49 năm (mùa giải 1973), đó là kết thúc mùa giải cũ và bắt đầu mùa giải mới đều với một trận thua.