+Aa-
    Zalo

    Bức xúc cô gái trẻ ung dung ngồi ghế mắng cụ bà trên xe bus

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một cô gái trẻ tỏ vẻ khinh thường một bà cụ có tuổi ngay trên xe bus, ung dung ngồi trên ghế không có ý định nhường chỗ... đang là đề tài bàn tán của dân mạng.

    (ĐSPL) - Một cô gái trẻ tỏ vẻ khinh thường, to tiếng với một bà cụ đã có tuổi ngay trên xe bus, ung dung ngồi trên ghế mà không có ý định nhường chỗ cho bà cụ, những ánh mắt vô cảm, thờ ở của các hành khách trên xe... đang trở thành đề tài bàn tán xôn xao của cư dân mạng Trung Quốc.

    Mới đây cộng đồng mạng Trung Quốc không ngừng chia sẻ với nhau những bức ảnh một cụ già ngồi xổm xuống nền xe bus trong khi cũng lúc đó bên cạnh cụ, phía trên, phía dưới các hàng ghế có rất nhiều nam nữ thanh niên. Tuy nhiên, trước hình ảnh cụ già tội nghiệp ấy không một cô cậu thanh niên nào chịu nhường ghế cho cụ. Thậm chí có một cô gái với ngoại hình xinh xắn còn tỏ ra “chanh chua” nhìn cụ với ánh mắt coi thường.

    Hình ảnh cho thấy một bà cụ già đang phải ngồi xuống sàn xe buýt bên cạnh cô gái trẻ trên một chuyến xe bus.

    Lúc đầu, bà cụ phải đứng trên chuyến xe bus đó nhưng vì trong quá trình di chuyển chiếc xe lắc lư nghiêng bên này ngả bên kia khiến cụ bà không chịu được đành ngồi ngay xuống sàn xe. Cô gái ngồi ghế bên cạnh thấy vậy vẫn không có biểu hiện gì muốn nhường ghế cho cụ. Thậm chí cô gái còn nói với bà với giọng khinh thường rằng: “Bà già này nhơ nhuốc quá, tránh xa tôi ra. Nhìn bà, tôi biết ngay bà là bà già nhà quê rồi. Hãy tránh xa tôi ra”.

    Trên xe bus mặc dù có hàng trăm ánh nhìn nhưng tất cả mọi người đều thờ ơ với cụ.

    Bức ảnh nhanh chóng được lan truyền trên các trang mạng xã hội ở Trung Quốc gây bức xúc, phẫn nộ cho nguời xem. Có rất nhiều ý kiến của các bạn trẻ được đưa ra bình luận về vấn đề này. Nhiều người phẫn nộ cho rằng: “Các bạn trẻ ngày nay được ăn học đàng hoàng, có cha mẹ dạy dỗ mà lại không biết cách cư xử, kỹ năng sống kém quá.”. Còn có những người đưa ra những câu hỏi như xoáy sâu vào giới trẻ vô cảm ngày nay “Liệu ở trường lớp ngoài học lấy chữ ra các bạn có được dạy cách làm người không? Ở nhà các bạn có ông bà không? Nếu ông bà bạn cũng bị đối xử thế này thì các bạn nghĩ sao?”.

    Ngay sau khi những hình ảnh này được đăng tải, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích hành động của cô gái trẻ. Đa số mọi người đều cho rằng hành động nhường ghế cho người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai trên các phương tiên giao thông công cộng là một phép lịch sự tối thiểu. Nhất là trong tình huống này cô gái còn thờ ơ, hắt hủi, coi như không có sự tồn tại của bà cụ ngồi ngay dưới chân cô.

    Trước đó cũng đã có không ít sự việc tương tự xảy ra, khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc. Nhiều người cho rằng, ngày nay xã hội càng phát triển con người sống với nhau cũng ngày càng thiếu tình người hơn. Giới trẻ cần được giáo dục lại cách đối nhân xử thế.

    MỸ AN

    Theo Sina.com.cn

    Xem thêm video:

    [mecloud]zyAj8Y70Rp[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-xuc-co-gai-tre-ung-dung-ngoi-ghe-mang-cu-ba-tren-xe-bus-a106049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.