+Aa-
    Zalo

    Bùng nổ 10 phút cuối trận đấu, Liverpool thắng ngược Newcastle một cách khó tin

    (ĐS&PL) - Dù chỉ chơi với 10 người trên sân, Liverpool vẫn lội ngược dòng, đánh bại chủ nhà Newcastle 2-1 ở vòng 3 Giải ngoại hạng Anh.

    Liverpool đến làm khách trước Newcastle là trận đấu muộn nhất vòng 3 Premier League 2023-2024. Với việc Mac Allister được xóa thẻ đỏ, huấn luyện viên Jurgen Klopp có đội hình gần như đầy đủ.

    Như thói quen, Liverpool nhập cuộc với tốc độ cao trước Newcastle dù phải làm khách. Tuy nhiên điều đó không thể giúp họ mang tới sự khác biệt. Chủ nhà Newcastle pressing và áp sát tầm cao khiến cho "The Kop" không có nhiều cơ hội dứt điểm nguy hiểm.

    bung no 10 phut cuoi tran dau liverpool thang nguoc newcastle mot cach kho tin 1
    Gordon chớp cơ hội để thoát xuống và dứt điểm tung lưới Liverpool. Ảnh: EPL.

    Trong khi hàng công Liverpool chưa tạo ra sự khác biệt, thì hàng phòng ngự lại liên tiếp mắc những sai lầm đáng trách. Phút 25, Alexander-Arnold đỡ bóng hụt từ đường chuyền về của Salah. Ngay lập tức, Gordon chớp cơ hội để thoát xuống và dứt điểm tung lưới Liverpool.

    Tình hình không thể tệ hơn cho đội khách đến từ thành phố cảng nước Anh, bởi chỉ 3 phút sau, họ phải chơi thiếu người. Virgil van Dijk nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha va chạm với Aleksander Isak.

    Trung vệ người Hà Lan phải ứng quyết liệt vì cho rằng, pha phạm lỗi của anh không nguy hiểm, nhưng trọng tài rất quyết đoán và không thay đổi quan điểm, bởi cú “quét trụ” đã ngăn tiền đạo người Thụy Điển trước cơ hội đối mặt thủ thành Alisson Becker.

    bung no 10 phut cuoi tran dau liverpool thang nguoc newcastle mot cach kho tin 2
    Virgil van Dijk nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha va chạm với Aleksander Isak. Ảnh: Reuters.

    Lúc này, HLV Jurgen Klopp buộc phải rút Luiz Diaz ra và củng cố hàng thủ bằng Joe Gomez. Điều này đồng nghĩa với việc sức tấn công của Liverpool giảm sút đáng kể.

    Được chơi hơn người, Newcastle có thế trận tốt và liên tiếp tạo ra những tình huống uy hiếp về phía khung thành của Liverpool. Tuy nhiên, các chân sút của Newcastle đã phung phí hàng loạt cơ hội.

    Chơi thiếu người trong tình cảnh bị dẫn bàn, đội khách dường như không còn là chính mình và người hâm mộ lần đầu tiên chứng kiến hình ảnh một Liverpool bạc nhược, kém cỏi nhất trong khoảng 5 năm trở lại đây.

    Họ may mắn không để thua thêm bàn trong hiệp một nhờ vào sự xuất sắc của thủ thành Alisson, trong đó có pha anh tung người cản phá cú sút của Miguel Almiron, bóng bị xô vào xà ngang bật xuống ra ngoài khiến tất cả CĐV phải thót tim.

    Sang hiệp hai, Newcastle tiếp tục kiểm soát thế trận nhờ lợi thế hơn người và khả năng cơ động của các vị trí trên hàng công. Chỉ tiếc là cơ hội gia tăng cách biệt lại không đến với đoàn quân của HLV Eddie Howe. Trong khi đó, Liverpool vẫn âm thầm chịu đựng, vừa giữ được thế trận vừa điều chỉnh lối chơi chờ thời cơ phản kích.

    Phút 58, Diogo Jota vào sân thay Cody Gakpo. Sự thay đổi này giúp lối chơi của Liverpool khởi sắc hơn. Nhưng Jota là chưa đủ. Phút 77, HLV Klopp quyết định thay tiền vệ Alexis MacAllister bằng chân sút người Uruguay Darwin Nunez.

    Phút 81, Jota thực hiện đường chọc khe cho Nunez. Bóng chạm lưng của trung vệ Sven Botman rồi rơi xuống trước mặt của Nunez. Cầu thủ người Uruguay nhận bóng, dẫn thêm một nhịp rồi tung cú sút chéo góc, ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1.

    bung no 10 phut cuoi tran dau liverpool thang nguoc newcastle mot cach kho tin 3
    Cầu thủ người Uruguay ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1. Ảnh: Reuters.

    Đến phút 90+3, Nunez lại một lần nữa lên tiếng. Các cầu thủ Newcastle để mất bóng giữa sân. Salah có bóng và sau đó thực hiện đường chọc khe nhanh cho Nunez thoát xuống. Lần này, tiền đạo của Liverpool tiếp tục sút chéo góc và khiến Nick Pope lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng.

    Bàn thắng của Nunez đã ấn định chiến thắng ngoạn mục 2-1 cho Liverpool. Không nhiều CĐV Liverpool tin rằng đội nhà có thể lội ngược dòng sau khi bị Newcastle dẫn trước và sớm mất người. Càng không thể tin hơn nữa chính là màn tỏa sáng của Nunez với 2 cú sút cực kỳ quyết đoán và mẫu mực.

    bung no 10 phut cuoi tran dau liverpool thang nguoc newcastle mot cach kho tin 4
    Bàn thắng của Nunez đã ấn định chiến thắng ngoạn mục 2-1 cho Liverpool. Ảnh: Reuters.

    "Cả nghìn trận cầm quân, tôi chưa bao giờ trải qua những khoảnh khắc nghẹt thở đến vậy. Lần Liverpool ngược dòng trong thế bị Barcelona dẫn trước 3-0 ở Champions League cũng chưa khó khăn đến thế", HLV Jurgen Klopp thốt lên sau trận cầu thót tim cùng Liverpool ngược dòng hạ Newcastle.

    Thắng trận này, Liverpool có 7 điểm, tạm đứng thứ tư sau vòng 3. Trong khi đó, Newcastle với 3 điểm, tạm xếp thứ 13. Cũng ở vòng này, Man City đánh bại Sheffield 2-1 để dẫn đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bung-no-10-phut-cuoi-tran-dau-liverpool-thang-nguoc-newcastle-mot-cach-kho-tin-a588682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan