+Aa-
    Zalo

    Bước vào vụ cao điểm, vải thiều Thanh Hà giá cao gấp đôi vẫn hút khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi vải thiều bán rong chỉ 10.000 đồng/kg mà vẫn ế, thì tại siêu thị và gian hàng bán vải thiều Thanh Hà VietGap, giá 25.000 đồng/kg lại được nhiều người lựa chọn.

    Trong khi vải thiều bán rong chỉ 10.000 đồng/kg mà vẫn ế, thì tại siêu thị và gian hàng bán vải thiều Thanh Hà VietGap, giá 25.000 đồng/kg lại được nhiều người lựa chọn.

    Năm nay, vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) được mùa, để giải quyết đầu ra sản phẩm, lãnh đạo huyện Thanh Hà, thành phố Hải Dương đã có nhiều chương trình quảng bá, truyền thông vải thiều Thanh Hà đã được tổ chức tại Hà Nội.

    Tại gian hàng bán vải thiều Thanh Hà tại đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội), giá bán vải thiều Thanh Hà là 20.000 đồng/kg vẫn thu hút khá nhiều người mua.

    Chia sẻ với VTC News, bà Hoàng Thị Quý (Thanh Bính, Thanh Hà) cho biết, mỗi một xe hàng bà vận chuyển từ Hải Dương chuyển lên Hà Nội hết 1,2 triệu đồng, cộng với chi phí ăn uống… cũng hết gần 2 triệu đồng. Bên cạnh đó có sự hỗ trợ của huyện và tỉnh giúp đỡ, nên bà mới bán vải với giá 20.000 đồng/kg.

    Theo bà Quý, trung bình một ngày, gian hàng của bà bán được khoảng 1 tấn vải. Số lượng vải đem lên Hà Nội bán được thu hoạch ở quê nhà, với diện tích 1 mẫu đất trồng vải theo quy chuẩn VietGap, nghề trồng vải là nghề đem lại thu nhập chủ yếu cho gia đình bà.

    Vải thiều Thanh Hà giá lên tới 20.000-25.000 đồng/kg vẫn thu hút khá nhiều người mua. Ảnh: Báo Đầu tư

    Tại siêu thị Hapro Mart C13 Thành Công (hệ thống siêu thị Hapro Mart- Hapro Food), vải thiều Thanh Hà được bán với giá khá cao là 25.000 đồng/kg. Tuy nhiên, nơi đây vẫn thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

    Khác với những chuỗi bán hàng vải Thanh Hà có thương hiệu được bán với giá cao, tại một xe hàng bán rong vải Thanh Hà, người bán rong cho biết, nếu ngày nào đắt hàng thì anh bán được hơn một tạ vải. Tuy nhiên, anh chỉ bán được giá 10.000 đồng/kg, nhiều lúc phải bán rẻ đi chút vì vải cũng không có thương hiệu vải thiều Thanh Hà VietGap nên khó bán.

    Được biết, thương hiệu và thị trường tiêu thụ vải ngày càng được mở rộng và vượt qua được những yêu cầu khắt khe của các nước nhập khẩu trái cây khó tính nhất như Mỹ, Úc, Pháp, Canada, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất và các nước Châu Âu.

    Tuy nhiên, thị trường tiêu thụ chính vẫn là thị trường nội địa, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ và khu vực Miền Trung, Tây Nguyên.

    Tại những thị trường này, ngay từ đầu vụ Sở Công thương tỉnh Hải Dương, UBND Huyện Thanh Hà đã có kế hoạch đẩy mạnh việc tiêu thụ trong các hệ thống siêu thị lớn như: Metro, Co.opmart, Big C, Vinmart, Hapromart, Intimex…

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buoc-vao-vu-cao-diem-vai-thieu-thanh-ha-gia-cao-gap-doi-van-hut-khach-a233347.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan