+Aa-
    Zalo

    "Buốt lòng" bé sơ sinh bị bỏ rơi ở bãi rác giữa trời lạnh giá, càng xót xa khi nghe đến cái tên

    (ĐS&PL) - Bé gái tên An Nhiên, 14 ngày tuổi được phát hiện bị bỏ rơi ở bãi rác giữa thời tiết đang lạng giá tại miền Bắc.

    Chiều 2/12, thông tin tới Đại Đoàn Kết Online, ông Lương Văn Hiền, Chủ tịch UBND xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu (Nam Định) cho biết, sự việc được người dân phát hiện vào 12h cùng ngày.

    Theo đó, vào khoảng thời gian trên, khi đi qua cổng khu vực xử lý rác thải của xã Hải Hưng, một nhóm gồm 3 phụ nữ người Hải Hậu nghe thấy tiếng trẻ con khóc, phát ra từ một chiếc túi nilon đặt gần đó, giữa tiết trời khá rét.

    buot long be so sinh bi bo roi o bai rac giua troi lanh gia cang xot xa khi nghe den cai ten dspl 1
    Cháu bé bị bỏ rơi giữa trời lạnh buốt. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Dù rất sợ nhưng những người này vẫn lại gần, mở túi thì phát hiện trong đó có một bé gái; kèm theo là một ít tã lót, quần áo, cùng một mảnh giấy.

    Liên quan đến sự việc, báo Dân trí trích dẫn nội dung mảnh giấy gi rõ: "Tên con là An Nhiên, đẻ 14 ngày. Do hoàn cảnh mẹ không nuôi được con, mẹ xin lỗi con. Mong ai nhặt được cháu xin cưu mang cháu, nuôi dạy cháu nên người. Tôi xin cảm ơn".

    Sự việc được báo cáo đến chính quyền địa phương, bé gái cũng được đưa tới Trạm y tế xã Hải Hưng để sơ cứu, sau đó được đưa tới chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu.

    Chính quyền, công an xã Hải Hưng đang làm thủ tục thông báo tìm cha mẹ, người thân của cháu bé. Nếu không có người thân đến nhận lại, chính quyền xã sẽ thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan theo quy định.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buot-long-be-so-sinh-bi-bo-roi-o-bai-rac-giua-troi-lanh-gia-cang-xot-xa-khi-nghe-den-cai-ten-a602006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan