+Aa-
    Zalo

    BXH FIFA tháng 10: Bỉ đứng số 1 thế giới, Việt Nam xếp nhất Đông Nam Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên BXH FIFA tháng 10, ĐT Việt Nam vẫn duy trì được vị trí thứ 102 thế giới với 1.220 điểm, cao nhất ở khu vực Đông Nam Á và xếp thứ 17 châu Á.

    Trên BXH FIFA tháng 10, ĐT Việt Nam vẫn duy trì được vị trí thứ 102 thế giới với 1.220 điểm, cao nhất ở khu vực Đông Nam Á và xếp thứ 17 châu Á.

    Bỉ chiếm ngôi đầu BXH FIFA tháng 10. Ảnh: Getty

    Với 1 điểm nhiều hơn ĐT Pháp, ĐT Bỉ đã vươn lên độc chiếm ngôi số 1 thế giới trên BXH FIFA trong tháng 10/2018 với 1.733 điểm. Tháng trước, hai đội chia sẻ ngôi đầu với cùng điểm số.

    Đương kim Á quân World Cup 2018 là ĐT Croatia vẫn đứng hạng 4 thế giới, xếp ngay sau ĐT Brazil. Trong tháng vừa qua, Selecao liên tiếp có những chiến thắng để giữ vững vị trí trong top 3.

    Đáng nói, ĐT Anh đã chen chân vào top 5 thế giới. Trong tháng 10 này, ĐT Tam sư đã có thắng lợi trên sân của ĐT Tây Ban Nha đồng thời cầm hoà ĐT Croatia ở Nations League. Trong khi đó, các thứ hạng còn lại trong top 10 không có sự biến động. Các vị trí tiếp theo thuộc về ĐT Uruguay, ĐT Bồ Đào Nha, ĐT Thuỵ Sĩ, ĐT Tây Ban Nha và ĐT Đan Mạch.

    Ở châu Á, Iran vẫn dẫn đầu châu lục với 1.478 điểm. Họ thậm chí đã tăng 3 hạng từ 33 lên 30 trên BXH FIFA tháng 10. Cả 3 đội xếp sau là Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc đều tăng hạng trên BXH FIFA, nhờ những trận đấu giao hữu với kết quả có lợi

    Ở khu vực Đông Nam Á, ĐTQG Việt Nam vẫn xếp hạng 102 thế giới với 1.220 điểm, đứng đầu khu vực. Philippines tiếp tục xếp thứ 2 khu vực với thứ hạng 116, tụt 2 bậc so với tháng trước.

    Các đối thủ của ĐTQG Việt Nam tại AFF Cup hầu hết đều tụt hạng. Ngoài trừ Malaysia tăng 2 hạng lên xếp ở vị trí 169 thế giới, cả Myanmar, Lào và Campuchia đều “mất điểm”. Điều này khá dễ hiểu khi ở các trận giao hữu, họ toàn hòa và thua.

    Thái Lan xếp hạng 121, tăng 1 bậc so với tháng trước đứng thứ 3 khu vực. Malaysia tăng 2 hạng lên xếp ở vị trí 169 thế giới, thứ 4 Đông Nam Á.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bxh-fifa-thang-10-bi-dung-so-1-the-gioi-viet-nam-xep-nhat-dong-nam-a-a248969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan