+Aa-
    Zalo

    BXH FIFA: Việt Nam tăng 1 bậc, Thái Lan tụt 4 hạng sau trận thua Malaysia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiến thắng trước Singapore giúp đội tuyển Việt Nam tăng 1 bậc trên BXH FIFA, trong khi đó Thái Lan tụt 4 bậc sau trận thua Malaysia.

    Trong trận giao hữu với ĐT Singapore hôm 21/9, ĐT Việt Nam không mấy khó khăn để giành thắng lợi 4-0 nhờ các bàn thắng của Văn Quyết, Thanh Nhân, Hồ Tấn Tài và Khuất Văn Khang.

    bxh fifa viet nam tang 1 bac thai lan tut 4 hang sau tran thua malaysia 01
    Chiến thắng trước Singapore giúp ĐT Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA.

    Kết quả trên không chỉ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo giành được lợi thế trước trận gặp Ấn Độ, mà còn giúp chúng ta nhận thêm những điểm số trên BXH FIFA, do giải đấu nằm trong lịch FIFA Days.

    Cụ thể, ĐT Việt Nam được cộng thêm 3,05 điểm, nâng điểm tích lũy lên 1.221,89 để tạm thời tăng 1 bậc lên vị trí thứ 96. Vị trí này trước đó của ĐT Belarus, đội vừa bị trừ điểm sau trận thua 1-2 trước ĐT Kazakhstan hôm 22/9.

    Trong khi đó, sau khi FIFA công nhận King's Cup là giải đấu thuộc cấp độ A, người Thái kỳ vọng sẽ nhanh chóng lọt vào top 100 cũng như đuổi kịp Việt Nam trên BXH bóng đá thế giới. Tuy nhiên, những gì mang lại cho người hâm mộ xứ Chùa Vàng chỉ là sự thất vọng.

    Dù có lợi thế sân nhà, ĐT Thái Lan phải rất vất vả mới có được kết quả hòa 1-1 trước ĐT Malaysia sau 90 phút thi đấu chính thức, để rồi sau đó thầy trò Polking gục ngã ở loạt sút luân lưu với tỷ số 3-5.

    Kết quả trên khiến ĐT Thái Lan bị trừ tới 6,07 điểm và tụt 4 bậc trên BXH thế giới xuống hạng 115. Trong khi Malaysia được tăng 3 bậc lên hạng 145 sau khi được cộng đúng 6,07 điểm nhờ đánh bại Voi chiến ở trận này.

    bxh fifa viet nam tang 1 bac thai lan tut 4 hang sau tran thua malaysia 02
    ĐT Thái Lan gây thất vọng khi để thua Malaysia tại giải đấu trên sân nhà.

    Tất nhiên thứ hạng của các đội vẫn có thể thay đổi khi vẫn còn các trận đấu trong thời gian FIFA Days này. ĐT Thái Lan vẫn còn một trận đấu với Trinidad & Tobago ở trận tranh hạng 3 King's Cup 2022. Đội bóng này đang xếp hạng 101 trên BXH FIFA (xếp trên Thái Lan) nên nếu giành được chiến thắng ở trận đấu này, Voi chiến sẽ được cộng số điểm tương đối lớn.

    Trong khi đó, ĐT Việt Nam còn trận đấu với ĐT Ấn Độ (hạng 103). Nếu như đánh bại đội bóng khu vực Nam Á, ĐT Việt Nam sẽ được cộng khoảng 3-4 điểm để vững vàng ở vị trí 96.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bxh-fifa-viet-nam-tang-1-bac-thai-lan-tut-4-hang-sau-tran-thua-malaysia-a552050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan