+Aa-
    Zalo

    Cà Mau: Bắt tạm giam 5 đối tượng trộm vàng nấu thành thỏi đem giấu

    (ĐS&PL) - Các đối tượng đã đột nhập một tiệm vàng ở Cà Mau, trộm nhiều ký vàng rồi mang về nhà nấu thành thỏi để dễ cất giấu.

    Theo thông tin mới nhất từ báo Dân Trí, ngày 13/9, Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố, bắt tạm giam Lê Văn Châu (43 tuổi), Lê Chí Linh (40 tuổi, em ruột Châu), Lê Minh Hoàng (35 tuổi, anh em chú bác với Châu), Lê Văn Lơ (48 tuổi, cậu ruột Châu) và Phạm Văn Giới (33 tuổi, cùng ngụ tỉnh Cà Mau) trong vụ trộm vàng nấu thành thỏi đem cất giấu, để điều tra tội Trộm cắp tài sản.

    ca mau bat tam giam 5 doi tuong trom vang nau thanh thoi dem giau
    5 đối tượng vừa bị công an bắt tạm giam. Ảnh: Dân Trí 

    Trong đó, đối tượng Châu được xác định là người chủ mưu, rủ người thân của mình tham gia vụ trộm. Trước đó, chủ tiệm vàng M.Đ. (xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) trình báo khoảng 23h ngày 20/5, họ phát hiện có người lạ trong nhà (tiệm vàng được mở tại nhà).

    Qua kiểm tra camera an ninh thấy có ít nhất 3 người đột nhập vào tiệm vàng, cạy phá két sắt, lấy đi tiền và một số vàng trị giá nhiều tỷ đồng. Báo Giao thông đưa tin, tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ một cây kìm bấm, hai cây xà beng, một con dao và một số vật dụng khác do nhóm trộm bỏ lại.

    Đến ngày 24/8, trinh sát phát hiện Châu đi đến một tiệm vàng ở thị trấn Sông Đốc bán vàng với số lượng lớn, rồi mua lại vàng khác. Nhận thấy Châu có dấu hiệu bất thường, nên công an mời Châu về trụ sở làm rõ.

    ca mau bat tam giam 5 doi tuong trom vang nau thanh thoi dem giau
    Tang vật do lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Giao Thông

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cùng với các chứng cứ rõ ràng, Châu đã thừa nhận hành vi đột nhập tiệm vàng M.Đ trộm vàng, tiền và khai ra các đồng phạm.

    Từ lời khai của Châu, cơ quan công an đã triệu tập Linh, Hoàng, Lơ và Giới lên lấy lời khai. Tại cơ quan công an, bước đầu nhóm người này đã thừa nhận hành vi đột nhập tiệm vàng M.Đ để trộm vàng, tiền rồi cân ký chia đều, đúc thành thỏi cất giấu.

    Ngoài ra, nhóm này còn bán một số vàng trộm được để lấy tiền mua vàng khác về làm của. Hiện tại, Công an tỉnh Cà Mau đã thu hồi được 4,3kg kim loại màu vàng và đang đưa đi giám định, cùng chiếc vỏ lãi và máy được cho là phương tiện để nhóm người trên thực hiện vụ trộm.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-bat-tam-giam-5-doi-tuong-trom-vang-nau-thanh-thoi-dem-giau-a590955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan