+Aa-
    Zalo

    Cà Mau gỡ biển số xanh 80A trên 2 xe Lexus do doanh nghiệp tặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỉnh Cà Mau vừa gỡ biển số xanh 80A trên 3 chiếc xe ô tô, trong đó có 2 chiếc Lexus được doanh nghiệp tặng.

    Tỉnh Cà Mau vừa gỡ biển số xanh 80A trên 3 chiếc xe ô tô, trong đó có 2 chiếc Lexus được doanh nghiệp tặng.

    Theo tin tức báo VnExpress đăng tải, chiều ngày 24/2, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, vừa gỡ cất biển số xanh 80A-338.39 trên chiếc Lexus thuộc quyền quản lý, sử dụng. Phía Tỉnh ủy Cà Mau cũng tháo gỡ biển số 80A-369.69 trên chiếc xe Lexus được doanh nghiệp tặng và một ôtô khác cũng mang biển số xanh 80A.

    "Biển số xe là do Bộ Công an cấp nên tỉnh đang chờ ý kiến của Bộ này, nếu đồng ý cho sử dụng thì tỉnh sử dụng tiếp. Trong trường hợp Bộ Công an thu hồi lại thì tỉnh chấp nhận, và ôtô sẽ được đăng ký lại theo biển số của địa phương", báo VnExpress dẫn lời lãnh đạo tỉnh Cà Mau nói.

    Chiếc xe Lexus biển xanh được doanh nghiệp tặng tỉnh Cà Mau. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng xác nhận 2 chiếc xe Lexus mà doanh nghiệp tặng tỉnh đã được tháo gỡ biển xanh 80A.

    "Biển số xe nào cũng được, Cà Mau không cần thiết phải sử dụng biển số 80A nên trả lại Cục Cảnh sát giao thông. Gắn biển số 80A nhiều người thắc mắc không hay lắm, chứ không phải tỉnh bị áp lực từ báo chí", ông Nguyễn Tiến Hải cho hay.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cũng cho biết: "Bộ phận quản lý xe gỡ trả Cục Cảnh sát giao thông và chờ xem ngoài đó nhận hay không. Nếu cục nhận thì những xe vừa được gỡ biển số sẽ đăng ký biển theo mã số 69 của Cà Mau".

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, theo quy định về việc cấp biển số xe hiện nay được thực thi theo Thông tư 15 (ngày 4-4-2014) của Bộ Công an. Theo đó, ký hiệu biển số 80 do Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt đăng ký, cấp cho các cơ quan trung ương. Tuy nhiên, tại tỉnh Cà Mau hai chiếc xe do Công ty Công Lý tặng cho VP UBND tỉnh và Văn Phòng tỉnh ủy Cà Mau lại mang ký hiệu biển số 80.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-go-bien-so-xanh-80a-tren-2-xe-lexus-do-doanh-nghiep-tang-a182117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan