+Aa-
    Zalo

    Cà Mau không kiểm điểm thầy giáo bán khẩu trang cho học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc thầy N.V.T bán khẩu trang cho học sinh ở Cà Mau, lãnh đạo sở GD&ĐT Cà Mau cho biết không kỷ luật thầy giáo này.

    Liên quan đến vụ việc thầy N.V.T  bán khẩu trang cho học sinh ở Cà Mau, lãnh đạo sở GD&ĐT Cà Mau cho biết không kỷ luật thầy giáo này.

    Cà Mau không kiểm điểm thầy giáo bán khẩu trang 3.000 đồng cho học sinh. Ảnh minh họa.

    Tờ Tiền Phong đưa tin, ngày 3/3, lãnh đạo sở GD&ĐT Cà Mau cho biết, sau khi có thông tin, đơn vị chỉ đạo phòng GD&ĐT huyện Đầm Dơi kiểm tra, rà soát lại diễn biến sự việc. Đến thời điểm này, Phòng đã có báo cáo đầy đủ về sự việc. Theo đó, trước sự việc phụ huynh phản ánh, nhà trường tổ chức cuộc họp, mời giáo viên liên quan đến làm việc là bình thường.

    Trong cuộc họp, thầy giáo cũng nhận sai là mua khẩu trang bên lề đường không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng. “Nhà trường cũng không có hình thức kỷ luật nào, chỉ nhắc nhở thầy giáo rút kinh nghiệm”, lãnh đạo Sở này nói.

    Trước đó, nguồn tin trên báo Tuổi Trẻ cho hay, theo báo cáo của trường THCS Nguyễn Huân (huyện Đầm Dơi, Cà Mau) gửi Phòng GD&ĐT huyện này, ngày 7/2/2020, ban giám hiệu trường nhận được "đơn tố cáo" giáo viên nhà trường bán khẩu trang với giá 4.000 đồng/cái.

    Sau khi xác minh, lãnh đạo trường xác định người bán khẩu trang là thầy N.V.T., giáo viên nhà trường. Theo báo cáo, trước đó thầy T. đưa con đi học ở TP Cà Mau và đã mua 2 hộp khẩu trang của một người bán dạo với giá 130.000 đồng/hộp 50 cái (tương đương 2.600 đồng/cái).

    Sau đó, thầy T. đem về "chia" lại cho học sinh giá 3.000/cái. Trong đó, con gái ông có lần bán 4.000 đồng/cái do không có tiền trả lại.

    Ngày 8/2, nhà trường "họp xử lý vi phạm của ông T". Thành viên cuộc họp có ban giám hiệu, chủ tịch công đoàn trường, Ban thanh tra nhân dân, giáo viên kiêm nhiệm văn thư và thầy T..

    Kết luận của cuộc họp như sau: "Ông T. có vi phạm như trên là do nhận thức chưa đầy đủ việc bán khẩu trang giá cao cho học sinh là sai quy định của các cơ quan chức năng trong thời gian phòng chống dịch corona. Tuy nhiên, ông T. đã thành thật nhận vi phạm của mình và cam kết không tái phạm trong thời gian tới. Do đó, các thành viên cuộc họp thống nhất kiểm điểm ông T. và đề nghị ông nghiêm túc rút kinh nghiệm, không được tái phạm".

    Được biết, tới thời điểm bị "kiểm điểm", ông T. đã bán được 20 cái khẩu trang, thu về tiền lãi gần 10.000 đồng. Sau khi vụ việc thầy T. bị kiểm điểm do bán khẩu trang giá 3.000 được thông tin ra ngoài, nhiều ý kiến dư luận không đồng tình cách xử lý của nhà trường.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-khong-kiem-diem-thay-giao-ban-khau-trang-cho-hoc-sinh-a313969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan