+Aa-
    Zalo

    Cả nhà tạt axit đoàn cưỡng chế, nhiều công an trọng thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không đồng ý giao đất làm công trình công cộng nên khi đoàn cưỡng chế tiến hành thực hiện thì một số người chống đối, tạt axit làm nhiều công an trọng thương.

    (ĐSPL) - Không đồng ý giao đất làm công trình công cộng nên khi đoàn cưỡng chế tiến hành thực hiện thì một số người chống đối, tạt axit làm nhiều công an trọng thương.
    Trao đổi trên báo Tuổi trẻ ngày 14/4, ông Nguyễn Thanh Nguyên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, một số người dân đã cho nổ bình hàn gió đá, tạt axit và tấn công và lực lượng cưỡng chế thu hồi đất trong dự án đê bao bờ kè cặp sông Vàm Cỏ Tây (Long An), khiến hai nhân viên công vụ bị thương.

    Những người trong gia đình ông Phan Trung Tài đã nhiều lần chống đoàn cưỡng chế. Ảnh: Người lao động

    Đến trưa cùng ngày, ông Nguyễn Văn Tạo, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa, Long An cho biết, lực lượng chức năng đã khống chế các đối tượng trên và tình hình đã ổn định.
    Theo thông tin từ Bệnh viện Thạnh Hóa, Long An, có 20 người trong lực lượng bị tấn công, trong đó có 2 người bị thương tích bởi dao đâm và 18 người bỏng do trúng phải axit.
    Nặng nhất là trung tá Nguyễn Văn Thủy - Trưởng Công an xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa bị tạt ca axit vào lưng, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy.
    Chiều 14/4, công an huyện Thạnh Hóa (Long An) cho biết trên Người lao động, Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện này đã tạm giữ các đối tượng trong một gia đình có hành vi chống đối lực lượng thi hành công vụ gồm ông Nguyễn Trung Can, Nguyễn Trung Tài, Nguyễn Trung Linh, Nguyễn Văn Tôi, Nguyễn Mai Trung Tuấn, Phùng Văn Leo, bà Mai Thị Thu Hương, bà Phùng Thị Ly và một số đối tượng khác.
    Để thi công bờ kè, nhiều năm nay ngành chức năng đã nhiều lần tổ chức đối thoại với các hộ dân, giải thích, vận động và đồng thời giải quyết các quyền lợi của người dân theo quy định của pháp luật. Một số hộ không đồng tình, trong đó có những người tham gia chống đối.
    Theo lãnh đạo Sở NN&PTNT Long An, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do một số hộ dân không đồng ý mức giá bồi thường.
    Được biết, trong lần cưỡng chế trước vào năm 2014 cũng đã xảy ra xô xát giữa người dân và lực lượng công vụ.
    MINH SANG(Tổng hợp)
    Xem thêm video:
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-nha-tat-axit-doan-cuong-che-nhieu-cong-an-trong-thuong-a90992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan