+Aa-
    Zalo

    Cá nhân sở hữu 500.000 ha đất ở vùng dự án Long Thành: Trưởng phòng TN-MT Long Thành lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Trương Thanh Phương cho biết, trong cơ sở dữ liệu đất đai của huyện Long Thành, hoàn toàn không có cá nhân nào sở hữu hàng trăm ha đất ở vùng dự án.

    Ông Trương Thanh Phương cho biết, trong cơ sở dữ liệu đất đai của huyện Long Thành, hoàn toàn không có cá nhân nào sở hữu hàng trăm ha đất ở vùng dự án sân bay.

    Trước thông tin nhiều cán bộ đến thu mua, gom đất vùng dự án sân bay Long Thành,trong đó, một cá nhân đang sở hữu diện tích đất lên đến 500.000 ha tại xã Sông Trầu (1 trong 6 xã bị thu hồi đất để xây dựng sân bay Long Thành), ông Trương Văn Phương - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) huyện Long Thành - khẳng định đó là thông tin sai sự thật.

    Theo ông Phương, riêng đối với cơ quan nhà nước thì không cho phép chuyển nhượng đất ở trong khu vực này. Nếu có, thì có thể là do người dân tự thỏa thuận mua bán tay với nhau với nhau thông qua hình thức ủy quyền tại các phòng công chứng. Còn đối với cơ quan nhà nước, quan điểm là giữ nguyên hiện trạng đất trong vùng 5.000 ha quy hoạch xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

    "Hình thức người dân tự thỏa thuận mua bán, chuyển nhượng với nhau đó là quyền của người dân. Riêng thông tin cán bộ đi gom đất ở vùng phụ cận ven khu vực quy hoạch xây dựng sân bay thì chúng tôi chưa phát hiện trường hợp cán bộ nào. Việc chuyển nhượng, mua bán thông qua cơ quan nhà nước là không có." - ông Phương thông tin.

    Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành. Ảnh: Thời báo Tài chính Việt Nam

    Thống kê cho thấy, dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành có tổng diện tích hơn 5.000 ha, tổng mức đầu tư hơn 336.000 tỉ đồng. Quy mô thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa/năm. Trong đó, Quốc hội đã chấp thuận tách dự án thành phần bồi thường, giải phóng mặt bằng và ổn định đời sống người dân thành một phần và giao tỉnh Đồng Nai thực hiện. 

    Trước đó, thảo luận ở tổ của Quốc hội về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Thượng tướng Lê Chiêm - Thứ trưởng Quốc phòng nêu vấn đề: “Dân TP HCM đổ xô về Long Thành để mua đất. Cán bộ ký rất nhiều".

    Ông cho hay, người dân ở Long Thành "không bao giờ ở được đất này đâu, họ sẽ lên Lâm Đồng, Đăk Nông, Đăk Lăk ở và phát triển kinh tế, còn đất này họ bán, cán bộ ta nhận hết rồi”.

    Ngoài ra, theo tướng Lê Chiêm, qua nghiên cứu ban đầu các báo cáo liên quan đến dự án sân bay Long Thành thì ông đã thấy các con số “chạy”, “đợt trước con số khác, giờ con số khác”.

    “Giá từ thời điểm ban đầu và đến bây giờ đã chênh gần 50% rồi. Mà ai chịu cáí này? Nhà nước mình chịu chứ ai chịu, rồi nhân dân gánh chứ ai gánh”, Thứ trưởng Quốc phòng nhấn mạnh.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-nhan-so-huu-500000-ha-dat-o-vung-du-an-long-thanh-truong-phong-tn-mt-long-thanh-len-tieng-a207014.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan