+Aa-
    Zalo

    Cá sấu huyền thoại từ thời Thế chiến II qua đời vì tuổi già

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con cá sấu huyền thoại từng sống sót qua cuộc đánh bom thời Thế chiến II đã qua đời do tuổi già ở sở thủ Moscow của Nga.

    Con cá sấu huyền thoại từng sống sót qua cuộc đánh bom thời Thế chiến II đã qua đời do tuổi già ở sở thủ Moscow của Nga.

    Cá sấu Saturn. Ảnh: Moscow Zoo

    Tờ "Daily Mail" của Anh đưa tin, con cá sấu tên Saturn, 84 tuổi, đã chết tại Sở thú Moscow ở Nga. Người ta nói rằng Saturn đã từng là thú cưng của Hitler, lãnh đạo Đức Quốc xã.

    Saturn được sinh ra ở Mỹ vào khoảng năm 1936 và là một cá sấu Mississippi hoang dã, sau được chuyển đến Sở thú Berlin. Ngày 23/11/1943, sở thú này nằm trong phạm vi của cuộc không kích vào Berlin, Saturn là một trong số ít con vật có thể sống sót và chạy thoát khỏi bom đạn. Đến năm 1946, binh lính Anh khi đóng quân ở Berlin đã phát hiện Saturn và gửi nó cho Liên Xô. Saturn ở lại sở thú Moscow trong 74 năm sau đó.

    Tuy nhiên, có tin đồn rằng trong thời gian ở Đức, cá sấu Saturn không ở trong sở thú mà được Hitler nhận làm thú cưng cá nhân. Tin đồn này từng được lưu truyền rộng rãi, nhưng không có bằng chứng nào xác nhận. Bác sĩ thú y Dmitry Vasiliev của sở thú Moscow cho biết, trước Thế chiến II, việc Hitler thích cá sấu Saturn là "một thực tế không thể chối cãi".

    Ngoài ra, vào đầu những năm 1990, Saturn là một nhân chứng chứng kiến ​​sự sụp đổ của Liên Xô. Có nhiều báo cáo cho rằng khi tòa nhà quốc hội Nga gần vườn thú bị đánh sập, đôi mắt của Saturn đã "rơi lệ" vì khiến nó nhớ về ký ức vụ đánh bom Berlin.

    Satun đã sống sót kỳ diệu nhiều lần trong đời, một trong số đó xảy ra vào những năm 1980 khi một mảnh bê tông trong thủy cung rơi ra đã suýt trúng vào nó. Một lần khác, một du khách vô tâm đã dùng đá ném vào đầu Saturn khiến nó phải mất 1 tháng điều trị mới có thể hồi phục.

    Trong thông báo hôm 23/5, phía sở thú cho biết Saturn khá kén ăn và thích được mát xa bằng bàn chải, đồng thời chia sẻ: "Saturn là đại diện của cả 1 kỷ nguyên. Đây không phải là phóng đại. Saturn đã đến đây sau chiến thắng của Thế chiến II và đã ở với chúng tôi suốt 74 năm. Nó đã biết hầu hết chúng tôi từ khi còn nhỏ. Chúng tôi mong rằng đã không làm nó thất vọng".

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-sau-huyen-thoai-tu-thoi-the-chien-ii-qua-doi-vi-tuoi-gia-a324622.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan