+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ Hoài Nam: Tôi không dại gì đi tạo scandal

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Tôi không hiểu rõ lắm về khái niệm “scandal nhảm nhí”, nhưng bất luận cái gì là scandal Nam đều muốn tránh xa", Hoài Nam chia sẻ.

    (ĐSPL) - "Tôi không hiểu rõ lắm về khái niệm “scandal nhảm nhí”, nhưng bất luận cái gì là scandal Nam đều muốn tránh xa", Hoài Nam chia sẻ. 

    Ca sĩ Hoài Nam: Tôi không dại gì đi tạo scandal
    Ca sĩ Hoài Nam bị dư luận "ném đá" tơi tả vì bộ hình chụp bên manocanh với nhiều tư thế... khó đỡ.

    Mất ngủ vì ảnh nhạy cảm

    - Bạn có biết bộ ảnh bạn tạo dáng bên manocanh đang gây những phản ứng không tốt trong dư luận không? Vì sao bạn lại có ý tưởng điên rồ như thế?

    Cho đến tận ngày hôm nay, tôi vẫn chưa hết bàng hoàng, quay cuồng vì chuyện này. Thậm chí có lúc tôi còn cảm thấy tự kỷ sau tất cả những gì đã diễn ra. Hôm những bức ảnh được đưa ra, tôi đi diễn và không hay biết gì. Khi về đến Hà Nội, tôi mới hay biết sự việc và mình đang bị ném đá vô cùng thậm tệ. Cảm giác choáng váng, bị sụt tinh thần ngay lúc đó, muốn làm rõ toàn bộ vấn đề, thậm chí báo công an vì người ta làm ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của tôi.

    Tôi đã 10 năm sống trong thế giới showbiz, không dại gì có ý tưởng điên rồ như vậy. Hiện tại, tôi vẫn đang dạy thanh nhạc và phong cách biểu diễn cho học sinh. Hôm đó là buổi học về phong cách biểu diễn và tạo dáng trước ống kính, đạo cụ là manocanh một khúc nhựa vô hồn, nếu không có nó thì tôi sẽ dùng một thứ khác và nó chỉ là đạo cụ thôi. Tôi đã cho học sinh quay chụp thoải mái, ai ngờ lại bị phát tán.

    Ngay sau khi bộ ảnh xuất hiện, bạn đã nhận được những chỉ trích như thế nào từ dư luận? Bạn phản ứng thế nào?

    Cảm giác đầu tiên của tôi là hụt hẫng sau đó là tức giận. Tôi cảm thấy mình đang trở thành một người khác hoàn toàn, giống như một người điên vậy, không thể hiểu tại sao những chuyện này lại xẩy đến. Đêm đầu tiên sau câu chuyện đấy, tôi hoàn toàn không ngủ được và có lúc đã bật khóc tức tưởi. Sáng hôm sau, tôi quyết định triệu tập lớp học để hỏi rõ sự tình. Một người học viên trong lớp đã nhận lỗi và xin được tha thứ.

    Nhiều người cho rằng đây là chiêu trò của bạn, bạn có muốn thanh minh gì không?

    Có lẽ điều này không thể tránh khỏi. Bởi khán giả là những ngừơi dành cho mình yêu thương, thậm chí che chở cho mình và những bức ảnh đó đã khiến người hâm mộ thất vọng. Hơn 10 năm gắn bó với sân khấu, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm cái gì lố bịch để đánh bóng cả. Tôi chỉ mong khán giả gần xa hãy rộng lòng và nhìn mọi việc sâu hơn một chút. Quả thực tôi đang tập trung hết sức vào những sản phẩm mới, không còn thời gian để suy nghĩ đến những thị phi này. Nhưng đến nước này rồi tôi chẳng biết nói gì hơn là xin chân thành gửi tới khán giả lời xin lỗi.

    Luôn muốn tránh xa scandal

    Hiện nay, nhiều ca sĩ chọn cách nổi tiếng bằng những scandal nhảm nhí. Bạn nghĩ sao về trào lưu này?

    Tôi không hiểu rõ lắm về khái niệm “scandal nhảm nhí”, nhưng bất luận cái gì là scandal Nam đều muốn tránh xa. Vậy nên Nam kịch liệt phản đối những việc đánh bóng tên tuổi theo kiểu sốc sex sến. Có thể không tranh được khán giả nghĩ Nam vừa làm điều đó. Nhưng em vẫn tin rằng mình sẽ làm nghệ thuật bài bản và chân chính.

    Bạn cho rằng bộ ảnh nhằm minh họa cho những động tác biểu diễn nhưng thoạt nhìn vẫn thấy nó rất phản cảm. Thực chất, kỹ năng bạn đang truyền tải trong lớp học đó là gì? Học viên là những ai?

    Theo tôi thì một sự vật sự việc khi nó xẩy ra đều có 2 mặt tốt xấu của nó. Nếu bạn nghĩ như nào nó sẽ là như vậy. Cũng có rất nhiều bạn bè nói rằng: đâu có gì to tát đó chỉ là một đạo cụ vô hồn, nếu là người thật mới là chuyện lớn. Vì khi dạy tạo dáng trước ống kính chân tay liên tục đưa lên đưa xuống, và mọi người chụp liên tục đúng lúc mình chạm vào mấy cái chỗ nhạy cảm ấy. Đến khi nhìn lại những bức ảnh đó, chính bản thân tôi cũng thấy kinh sợ. Ngoài ra còn một lý do nữa là manocanh không tự đứng được nên bắt buộc tôi phải sử dụng tay để giữ. Nên có vài bức ảnh trở nên vô cùng nhạy cảm.

    Còn về buổi học hôm đó, là buổi học chạm góc mặt và thần thái trước ống kính. Trên mặt mỗi chúng ta đều có 2 bên trái và phải và nó khác nhau hoàn toàn. Mỗi người sẽ có một góc mặt đẹp nhất và cần phải tìm ra điều đó cho bản thân mình. Học viên là những bạn trẻ đã qua đao tạo thanh nhạc cơ bản ở các trường nhạc và trong trung tâm của tôi với khát khao tiến xa hơn đến con đường chuyên nghiệp.

    Ca sĩ Hoài Nam: Tôi không dại gì đi tạo scandal
    Ca sĩ Hoài Nam phủ nhận thông tin chụp bộ hình gây sốc để thu hút sự chú ý của khán giả, PR cho tên tuổi của mình.

    Giữ gìn hình ảnh là một việc làm rất quan trọng đối với nghệ sĩ. Bạn có cân nhắc trước khi tạo dáng như thế này không?

    Đúng là như vậy, việc giữ hình ảnh rất quan trọng, nhưng một lẽ do tôi sống vô tư và thoải mái quá, chỉ nghĩ đơn giản đó là công việc của mình nên cũng không quá chú ý đến điều đó.

    Bạn từng được đánh giá cao trong cuộc thi Sao mai điểm hẹn 2010. Nhưng sau đó lại loay hoay tìm con đường phát triển? Sự chậm trễ đó có khiến bạn sốt ruột không?

    Câu hỏi này đã đánh đúng vào những suy nghĩ của tôi trong thời gian qua. Đúng là ai cũng nôn nóng, bản thân Nam cũng thế. Nhưng quan trọng hơn với tôi là việc mang đến khán giả những sản phẩm chất lượng vẫn quan trọng hơn cả. Nên đôi khi chậm mà chắc thì vẫn hơn. Tôi cũng không mấy sốt ruột vì cuộc sống của mình vẫn ổn, vẫn đi diễn đều, có thời gian và đủ cảm xúc mình sẽ sáng tác. May mắn là các ca khúc của mình luôn được khán giả đón nhận. Tôi vẫn có một lượng khán giả yêu mến riêng của mình.

    Việt Nam đang bội thực bởi danh xưng ca sĩ. Theo bạn đó là do Sự dễ dãi trong cách quản lý của các cơ quan chức năng, sự ảo tưởng về nghề nghiệp của nhiều người trẻ hay còn lí do gì nữa?

    Đúng là ca sĩ bây giờ đầy nhan nhản. Nam không phản đối điều này, vì nghệ thuật nó là một phạm trù sáng tạo rất rộng. Nhưng đâu đó tôi vẫn mong muốn hãy có chính sách và quy chế rõ ràng cho việc hoạt động nghệ thuật như giấy phép hay cấp bằng chứng chỉ. Vì nhiều ngừơi bây giờ mang nghệ thuật ra để trêu đùa và làm mất giá trị. Có người mang tiền ra để làm người nổi tiếng, có người mang thân xác ra đánh đổi. Điều đó kéo lùi nền âm nhạc nước nhà. Sự ảo tưỏng sức mạnh luôn có trong mỗi con người, nhưng tôi mong nhiều bạn đừng quá ảo tưởng về bản thân. Học sinh của tôi, nếu sau một thời gian mà thấy khả năng của bạn không theo được là Nam nói thẳng với em đó rằng “em nên chọn ngành khác vì em không đủ năng khiếu để làm nghề. Em chọn sai nghề rồi”.

    Có tài năng nhưng không có cơ hội, bạn có thấy cuộc đua âm nhạc ở Việt Nam có quá khó khăn, khắc nghiệt?

    Cuộc đua nào cũng có khắc nghiệt, danh giới giữa được và thua nó gần lắm, nhỉnh hơn nhau chút thôi đôi khi cũng bị gạt ra. Nam chỉ mong là các cuộc thi hãy trung thực hơn, và các vị chủ trì hãy thẳng thắn hơn khi đối xử với nghệ thuật chân chính.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-hoai-nam-toi-khong-dai-gi-di-tao-scandal-a27642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan