+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ Hồng Ngọc: Cuộc chạy trốn bên trời Tây, kiên nhẫn tìm lại những gì đã mất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau đổ vỡ hôn nhân, Hồng Ngọc bỏ lại những lời đàm tiếu, những dị nghị và cả sự nghiệp đang chín để đến trời Tây

    Sau đổ vỡ hôn nhân, Hồng Ngọc bỏ lại những lời đàm tiếu, những dị nghị và cả sự nghiệp đang chín để đến trời Tây. Cuộc chạy trốn ấy tưởng như sẽ vùi dập Hồng Ngọc, nhưng không... chị đã kiên cường bước tiếp để làm lại từ đầu. Cuối cùng, sau tất cả, Hồng Ngọc đã có được một cuộc sống trọn vẹn với hạnh phúc viên mãn và sự nghiệp thành công.

    Vụt sáng nhờ một ca khúc

    Hồng Ngọc là cái tên không hề xa lạ với khán giả 7X và 8X. Chị vụt sáng với bản hit Mắt nai cha cha cha và gây ấn tượng với vẻ ngoài cá tính, khác biệt so với các ca sĩ nữ một thời. Mái tóc tém được nhuộm nhiều màu cùng những bộ cánh hầm hố, ngổ ngáo trở thành thương hiệu của Hồng Ngọc.

    Cũng như vẻ ngoài, giọng hát của Hồng Ngọc trầm khàn nhưng lại vô cùng khoẻ. Chính vì vậy mà Hồng Ngọc nổi tiếng với các ca khúc có giai điệu sôi động.

    Hồng Ngọc sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố là tay trống gốc Bắc và mẹ là một nữ ca sĩ phòng trà. Vì vậy, Hồng Ngọc đã được sống trong môi trường nghệ thuật từ khi còn nằm nôi và nó lớn dần theo thời gian. Cô bé có làn da đen nhẻm ấy hát tự nhiên giống như việc hít thở không khí.

    Gia đình hạnh phúc của ca sĩ Hồng Ngọc.

    Năm 10 tuổi, lần đầu tiên Hồng Ngọc nhận được giải thưởng ở một cuộc thi hát và niềm vui ấy khiến tình yêu dành cho âm nhạc của cô bé thêm bùng cháy. Sau đó, chị theo bố mẹ lên TP.HCM lập nghiệp và bắt đầu từ đây, Hồng Ngọc toàn tâm toàn ý theo nghiệp hát. Chị đi theo anh em, cha mẹ như một "gánh hát" và thể hiện tài năng của mình. Là con nhà nòi, sở hữu giọng hát có kỹ thuật nhưng Hồng Ngọc lại khá vô duyên với các giải thưởng. Chị tham gia vài cuộc thi lớn nhưng chỉ đều giành được giải Ba, Tư.

    Người ta lý giải, không phải Hồng Ngọc kém mà thời của chị có quá nhiều nghệ sĩ tài năng và quả đúng như vậy, nếu nhìn lại sẽ thấy những gương mặt ca sĩ cùng thế hệ với Hồng Ngọc đều là những cái tên đình đám của làng nhạc với sức hút vô cùng bền bỉ.

    Gắn bó với làng nhạc từ rất sớm nhưng Hồng Ngọc chỉ được khán giả biết đến khi thể hiện ca khúc Mắt nai cha cha cha do Sỹ Luân sáng tác. Với cả Sỹ Luân và Hồng Ngọc, cuộc gặp gỡ giữa họ là duyên kỳ ngộ. Bởi ca khúc ấy đã trở thành cú hích đưa cả hai đến gần với công chúng. Bản hit Mắt nai cha cha thực sự rất phù hợp với giọng hát và vẻ ngoài cá tính của Hồng Ngọc.

    Ngày ấy, những giai điệu vui tươi của ca khúc đã giúp Hồng Ngọc phủ sóng phát thanh, truyền hình và các phòng trà. Sau cú hích mang tên Mắt nai cha cha cha, Hồng Ngọc tiếp tục ghi dấn ấn với nhiều ca khúc khác và khẳng định vị trí vững chắc của mình trong làng nhạc Việt.

    Chạy trốn để tìm kiếm yêu thương

    Khi đang ở độ chín của sự nghiệp, Hồng Ngọc bất ngờ qua Mỹ định cư khiến khán giả hối tiếc. Tại đây, chị có cuộc hôn nhân thứ hai và nó đã khiến cô ca sĩ cá tính ngày nào thay đổi. Không còn mái tóc nhiều màu, những bộ cánh mát mẻ, Hồng Ngọc trở thành người phụ nữ đằm thắm, dịu dàng và vun vén cho gia đình.

    Trước khi đến với người chồng thứ hai, Hồng Ngọc đã từng kết hôn với nhạc sĩ Minh Nhiên. Thời điểm cuộc hôn nhân của Hồng Ngọc và nhạc sĩ Minh Nhiên tan vỡ, cô ca sĩ tóc tém đã phải chịu rất nhiều áp lực, thậm chí những người còn ác khẩu còn buông lời vô cùng nghiệt ngã “một cô nàng tóc xanh, tóc đỏ, ăn mặc hầm hố như thế thì làm sao có thể là vợ ngoan”... Miệng đời là thế, lúc khen hết lời, lúc chê cũng lắm điều bẽ bàng. Hồng Ngọc khi đó chỉ khóc thầm và chẳng biết thanh minh thế nào.

    Sau này, chính nhạc sĩ Minh Nhiên đã lên tiếng thanh minh cho vợ cũ. Anh chia sẻ: "Về lý do chia tay, Hồng Ngọc luôn nhận được cái nhìn không thiện cảm. Nào là cô ấy nổi tiếng nên không cần tôi nữa. Ngọc bay sô nước ngoài rồi gặp ai đó nên thay lòng đổi dạ... Tất cả điều này đều có thể đúng, nhưng nếu đổ dồn về phía Ngọc thì không công bằng. Có lúc cô ấy suy sụp tinh thần, tưởng chừng không gượng dậy nổi. Nhưng ít ai biết có một lý do nữa từ phía tôi. Rạn nứt giữa cả hai có từ lâu, đã lập gia đình nhưng tôi vẫn sống vô tư, không quan tâm nhiều đến cô ấy. Tóm lại, cuộc tình giữa tôi và Ngọc chỉ còn là kỷ niệm đẹp. Bản thân tôi hoàn toàn không nuối tiếc gì. Tất cả đã là quá khứ".

    Với Minh Nhiên, họ có duyên mà không có nợ. Vì thế, họ chia tay trong vui vẻ, không dằn vặt, khổ sở. Từ nghĩa vợ chồng, họ trở thành bạn bè. Thời điểm ly hôn, Minh Nhiên vẫn ngược chạy xuôi lo mọi thứ cho album vol.3 của Hồng Ngọc. Ngày ấy, trước áp lực của dư luận Hồng Ngọc quyết định đi lưu diễn ở Mỹ, vừa để tìm hiểu thị trường mới, vừa để nguôi ngoai nỗi buồn. Một thân một mình Hồng Ngọc gây dựng lại từ đầu nơi đất khách quê người và chị đã chinh phục được khán giả hải ngoại.

    Trong thời điểm tâm hồn Hồng Ngọc đầy bất ổn ấy thì người đàn ông định mệnh Thomas Tâm đã đến bên chị. Anh chỉ lặng lẽ ở bên như một người bạn tri âm, quan tâm, thấu hiểu và động viên Hồng Ngọc. Nhờ có sự giúp đỡ ân cần và yêu thương của anh mà Hồng Ngọc tìm lại được nụ cười.

    Đến với cuộc hôn nhân thứ hai, Hồng Ngọc đã lột xác trở thành một người phụ nữ hoàn toàn khác. Chị trở nên đằm thắm, dịu dàng khiến tất cả ai biết Hồng Ngọc đều không khỏi bất ngờ. Chị cũng thay đổi lối sống, phong cách ăn mặc để phù hợp hơn với nhà chồng. Chủ trương của Hồng Ngọc là nhập gia tùy tục. Lấy chồng thì phải theo chồng nên chị hoàn toàn tự nguyện khi thay đổi bản thân.

    “Gia đình chồng tôi sống rất cổ hủ và đạo nghĩa, còn nghệ sĩ như tôi thì thoáng hơn. Từ khi tôi về nhà chồng đến giờ, nhà chồng tôi có đôi chút thoáng hơn, còn tôi thì sống đạo nghĩa hơn”, Hồng Ngọc kể.

    Nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ của chồng, Hồng Ngọc đã có sự nghiệp khá ấn tượng tại hải ngoại. Chị góp mặt tại nhiều show lớn ở Mỹ, Australia, Canada... Thậm chí, nữ ca sĩ của Mắt nai cha cha cha còn có tour diễn vòng quanh nước Mỹ. Mặc dù công việc của Hồng Ngọc khá bận rộn, nhưng chị chưa bao giờ để công việc ảnh hưởng đến gia đình. Chị dành nhiều thời gian hơn cho công việc nội trợ, bởi dân gian đã có câu “con đường ngắn nhất để đến với trái tim của một người đàn ông là thông qua cái dạ dày”.

    15 năm bên nhau, 10 năm hôn nhân họ thấu hiểu và chia sẻ với nhau mọi điều. Chính điều đó mà gia đình nhỏ của Hồng Ngọc luôn tràn ngập tiếng cười với 3 nhóc tỳ đáng yêu. Chia sẻ bí quyết giúp gìn giữ hạnh phúc gia đình, Hồng Ngọc tiết lộ, quá khứ chưa bao giờ hiện diện trong cuộc sống hôn nhân của họ. Bởi, cả hai vợ chồng đều coi trọng hiện tại và tương lai. Anh chị cũng rất hiếm khi to tiếng với nhau và hết sức tránh để xảy ra những hiểu lầm đáng tiếc. Hồng Ngọc quan niệm, vợ chồng sống với nhau phải luôn bao dung và biết cách tha thứ mọi sai lầm của nhau trong cuộc sống.

    Cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ khiến một thời gian dài Hồng Ngọc né tránh báo chí. Nhưng, giờ Hồng Ngọc rất vui vẻ, hạnh phúc khi chia sẻ về cuộc sống riêng của mình. Hồng Ngọc luôn nghĩ, có lẽ, ông trời đã bù đắp cho chị sau những mất mát.

    Bảo Nhi

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống&Pháp luật Chủ nhật số 23

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-hong-ngoc-cuoc-chay-tron-ben-troi-tay-kien-nhan-tim-lai-nhung-gi-da-mat-a279063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan