+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ Nguyễn Xuân Tuấn Dương: 'Chất riêng' tạo nên sự khác biệt

    (ĐS&PL) - Nguyễn Xuân Tuấn Dương – ‘người hát tình ca’ với chất giọng đặc biệt, tư duy âm nhạc cải tiến, sáng tạo trong cách thể hiện, chàng ca sĩ đã có cho mình một lối đi riêng trên con đường âm nhạc.

    Giọng ca ấm áp

    “Nghe Dương nói thôi đã thấy yêu rồi” - là lời nói mà bất cứ ai đã từng tiếp xúc và trò chuyện với ca sĩ Tuấn Dương.

    Đó là sự ấn tượng chung về một giọng nói ấm áp, tình cảm, đầy yêu thương của anh. Đúng chất người nghệ sĩ hát ‘nhạc tình’ nhẹ nhàng nhưng không vượt quá giới hạn của từ lãng mạn.

    Để mỗi khi khán giả nghe Nguyễn Xuân Tuấn Dương hát, không chỉ là giọng ca ấm áp mà đó còn là tình yêu và tâm hồn của anh với nghệ thuật.

    ca si nguyen xuan tuan duong chat rieng tao nen su khac biet1
    Với bất kỳ ai từng tiếp xúc, trò chuyện cùng Nguyễn Xuân Tuấn Dương đều hay nhận xét: “Nghe Dương nói thôi đã thấy yêu rồi”.

    Nguyễn Xuân Tuấn Dương sinh ra tại Vĩnh Phúc nơi có bề dày truyền thống yêu nước và cách mạng, truyền thống đó đã được chàng ca sĩ thấm nhuần, ghim chặt và khai thác như nguồn cảm xúc cốt lõi để cất vang tiếng hát về quê hương đất nước với niềm tự hào khắc sâu nhất.

    “Tôi yêu quê hương và con người Việt Nam, tôi muốn dùng âm nhạc như một phương thức để lan toả giá trị tốt đẹp cho cuộc sống này. Nhưng phương thức ấy phải thật hay, giữ vững những điều được thừa hưởng mà vẫn đổi mới trong cách thực hiện bằng tư duy của người làm nghệ thuật”, Tuấn Dương chia sẻ.

    ca si nguyen xuan tuan duong chat rieng tao nen su khac biet2
    Trau chuốt từng giai điệu cho đến ca từ đã làm nên cái chất sâu, cái chất đặc sắc của Nguyễn Xuân Tuấn Dương.

    Nguyễn Xuân Tuấn Dương tiêu biểu cho con người quê anh, nơi mà ai ai ở đây cũng đều gần gũi, chất phát, mộc mạc. Cái chất tốt đẹp đấy, anh đã vận dụng và đưa vào cách sống trong đời thường, đặc biệt là sự nghiệp ca hát mà anh đam mê.

    Nguyễn Xuân Tuấn Dương có lối riêng trong cách lựa chọn ca khúc sao cho phù hợp phong cách âm nhạc mà anh đang theo đuổi.

    Trau chuốt từng giai điệu cho đến ca từ, khắt khe chọn lọc những bản nhạc hay, đó là cái làm nên chất sâu, chất đặc sắc của Nguyễn Xuân Tuấn Dương.

    Bên cạnh đó, Nguyễn Xuân Tuấn Dương cũng xây dựng cho mình phong cách âm nhạc độc đáo. Nam ca sĩ luôn mong muốn hướng khán giả đến việc nghe nhạc có chọn lọc và đặc biệt phải hiểu rõ ý nghĩa thông điệp của bài hát.

    “Những bản tình ca bất hủ đi mãi cùng thời gian sẽ là món quà không thể thiếu, giống như liều thuốc bổ có thể giúp bạn hạnh phúc, lạc quan và yêu thương nhiều hơn”, nam ca sĩ chia sẻ.

    Lối đi riêng

    Hát bất kỳ ca khúc nào Nguyễn Xuân Tuấn Dương đều tìm hiểu kĩ về ngọn ngành nguồn gốc, giai thoại mà nó ra đời, câu chuyện của tác giả, người sáng tác sau đó vận dụng sự trẻ trung của bản thân để làm mới, đổi mới bằng những bản phối thật hay và phù hợp.

    Đồng thời, nam ca sĩ khẳng định bản thân sẽ không bao giờ chọn những dòng nhạc sến hay thị trường, mà sẽ có chất riêng của mình.

    ca si nguyen xuan tuan duong chat rieng tao nen su khac biet3
    Nguyễn Xuân Tuấn Dương hát ca khúc Thương lắm tóc dài ơi vĩnh biệt người nhạc sĩ tài hoa Phú Quang.

    Với hàng loạt các MV ca nhạc được anh đầu tư xây dựng là những sản phẩm anh đặt toàn tâm toàn ý. Thực hiện bằng năng lực cá nhân và con tim của người nghệ sĩ.

    Trong sự nghiệp của mình, nam ca sĩ đến từ Vĩnh Phúc đã sáng tác nhiều ca khúc như: Mẹ là điều tuyệt vời nhất, Xuân xa nhà, Đời, Chắc không gì ngăn cản nổi, Tự hào Việt Nam tổ quốc tôi, Thoáng heo may Hà nội…

    Đồng thời phát hành nhiều MV gây ấn tượng trong lòng khán giả: “Bài ca người giáo viên nhân dân”, “Đất nước tình yêu”, “Đảng là cuộc sống của tôi”, “Trường Sa mãi trong tim ta”, “Khi người lính trở về”… Với tính cách luôn đòi hỏi sự cầu kỳ, cẩn thận nên mỗi tác phẩm của anh đều là đứa con tinh thần, ẩn chứa những yêu thương và gửi gắm thông điệp ý nghĩa.

    ca si nguyen xuan tuan duong chat rieng tao nen su khac biet4
    ‘Người hát tình ca’ Nguyễn Xuân Tuấn Dương và Á quân Sao mai 2017 Lê Nhung trong sản phẩm Mùa xuân bên cửa sổ.

    Khán thính giả khi nghe bất kỳ ca khúc nào của anh cũng sẽ luôn thấy được cái chất tình và mộc mạc của Nguyễn Xuân Tuấn Dương mang đến. Nhạc buồn nhưng nghe không buồn, nhạc tình cảm nhưng không hề sến súa và đến những ca khúc truyền thống hào hùng nhưng vẫn tươi sáng nhẹ nhàng bằng cái riêng của Nguyễn Xuân Tuấn Dương.

    Phải nói, để có được một giọng ca đặc biệt hát ra được chất tình như Nguyễn Xuân Tuấn Dương thì thật khó có phiên bản thứ 2.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-nguyen-xuan-tuan-duong-chat-rieng-tao-nen-su-khac-biet-a562222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan