+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ Shakira bị gọi tên trong Hồ sơ Pandora: Nữ minh tinh quyền lực, sở hữu khối tài sản hàng trăm triệu USD

    (ĐS&PL) - Shakira là một trong những nhân vật xuất hiện trong Hồ sơ Pandora, khối tài sản ròng của nữ ca sĩ được định giá vào năm 2021 là 350 triệu USD.

    Ngày 4/10, Hiệp hội các nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) và hơn 150 hãng thông tấn, báo đài gây chấn động thế giới khi đồng loạt công bố Hồ sơ Pandora chưa gần 12 triệu tài liệu và tập tin phơi bày tài sản và các giao dịch bí mật của các lãnh đạo, chính trị gia và tỷ phú thế giới. Khối lượng tài liệu trên được gọi chung là.

    Những nhân vật được nêu tên trong Hồ sơ Pandora , ngoài 35 lãnh đạo các quốc gia, còn có sự xuất hiện của một số doanh nhân, vận động viên và nghệ sĩ, đang phải đối mặt với các  cáo buộc từ tham nhũng đến rửa tiền và trốn thuế toàn cầu.  

    Nữ ca sĩ Shakira là một trong những cái tên được liệt kê trong danh sách khách hàng sử dụng các công ty nước ngoài để trốn thuế.

    khoi tai san dang kinh ngac va chuyen tinh dep nhu mo cua shakira dspl 4
    Shakira Isabel Mebarak Ripoli.

    Shakira là ai?

    Nữ ca sĩ Shakira Isabel Mebarak Ripoli (43 tuổi) là nghệ sĩ Colombia có doanh thu bán đĩa cao nhất mọi thời đại, với các báo cáo cho thấy cô đã bán được khoảng 75 triệu album trên toàn thế giới.

    Từ nhỏ, Shakira đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Cô viết nhạc từ năm 8 tuổi và lên 11 tuổi, nữ ca sĩ bắt đầu chơi guitar. Shakira trở thành nghệ sĩ trẻ nhất của hãng Sony Colombia khi đầu quân vào công ty năm 13 tuổi.

    Shakira được tạp chí Forbes vinh danh là người phụ nữ quyền lực thứ 58 trên thế giới vào năm 2014. Những ca khúc như Hips don't lie, Waka Waka, La La La đều gắn bó với tên tuổi của Shakira. 

    Ngôi sao người Colombia đã giành được 3 giải thưởng GRAMMY, với giải thưởng gần đây nhất là Album nhạc Pop Latin xuất sắc nhất dành cho El Dorado năm 2017.

    Trên sân khấu hay ở đời thường, nữ ca sĩ đều nhận được những ánh mắt ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp nóng bỏng, đầy sức hút. Nữ ca sĩ được biết đến với những động tác múa bụng quyến rũ trong video 'Hips Don't Lie'. Tính tới tháng 8/2021, cô có hơn 60 triệu người theo dõi trên Instagram.

    khoi tai san dang kinh ngac va chuyen tinh dep nhu mo cua shakira dspl 2
    Shakira sở hữu giọng ca nội lực và khả năng vũ đạo xuất sắc.

    Tổng tài sản của Shakira là bao nhiêu?

    Theo Raphael Saadiq, tính đến năm 2021, khối tài sản ròng của Shakira được định giá là 350 triệu USD.

    Các album tiếng Anh của cô gồm "Oral Fixation Vol. 2" (2005), "She Wolf" (2009) và "Shakira" (2014) đều nhận được chứng nhận vàng, bạch kim hoặc bạch kim ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

    Album sinh lợi nhiều nhất của Shakira là Oral Fixations Vol. 1 & 2. Theo ước tính của The Richest, với 4 triệu bản từ Oral Fixations Vol. 1 và 8 triệu bản từ Oral Fixations Vol. 2, cô thu về lần lượt 4,2 triệu USD và 8,7 triệu USD. Ngoài ra, các album khác giúp cô bỏ túi 2 triệu USD cho mỗi lần phát hành.

    Các tour diễn hàng năm cũng mang lại số tiền lớn cho nữ ca sĩ. Theo Forbes, doanh thu từ hai tour diễn Tour Fijación Oral (2007) và The Sun Comes Out World Tour (2011) lần lượt là 100 triệu USD và 53,3 triệu USD.

    khoi tai san dang kinh ngac va chuyen tinh dep nhu mo cua shakira dspl 5
    Shakira hoạt động năng nổ trong nhiều lĩnh vực từ ca hát, sản xuất tới kinh doanh.

    Bên cạnh các hoạt động âm nhạc, Shakira còn bỏ túi 12 triệu USD/mùa khi làm giám khảo cho The Voice Mỹ mùa 4 và 6. Giọng ca La La La cũng từng là gương mặt đại diện của các thương hiệu thời trang, đồ uống nổi tiếng toàn cầu.

    Năm 2011, truyền thông đưa tin Shakira đã mua hòn đảo Bond's Cay ở Bahama với giá 15 triệu USD.Nữ ca sĩ đã hợp tác với huyền thoại âm nhạc Roger Waters để cùng đầu tư vào hòn đảo thuộc vùng Caribbean. Hiện tại, Bond's Cay là khu nghỉ dưỡng được giới nhà giàu chọn làm địa điểm thường xuyên lui tới.

    Mộc Miên(Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-shakira-bi-goi-ten-trong-ho-so-pandora-nu-minh-tinh-quyen-luc-so-huu-khoi-tai-san-hang-tram-trieu-usd-a515438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan