+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ "trăm tỷ" Trang Nhung: May mắn được chồng "đào tạo" mọi thứ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- "Anh ấy là một người rất giỏi về nhiều mặt khác nhau và tôi may mắn khi được anh ấy "đào tạo" về mọi thứ", ca sĩ "trăm tỷ" Trang Nhung chia sẻ.

    (ĐSPL) - "Anh ấy là một người rất giỏi về nhiều mặt khác nhau và tôi may mắn khi được anh ấy "đào tạo" về mọi thứ. Tôi xuất thân là nghệ sĩ, máu nghệ sĩ trong người mạnh mẽ lắm, nhưng giờ này cũng có thể kinh doanh, có thể quản lý nhân viên và làm ăn như một doanh nhân cũng nhờ chồng tất cả".

    Ca sĩ 'trăm tỷ' Trang Nhung:
    Vợ chồng ca sĩ Trang Nhung.

    Chỉ tay về căn nhà trăm tỷ nguy nga hệt như một lâu đài tọa lạc trên con đường yên tĩnh, vắng vẻ thuộc quận Tân Bình, đại gia Ngô Nhật Phương cho biết: "Vợ anh đứng tên cả đấy. Không chỉ tòa nhà này, mà kho tàng, đất đai, bất động sản ở mọi nơi, thậm chí cả rừng cao su hay tất tần tật những gì vợ chồng anh có, bà xã anh đều đứng tên hết cả. Bởi vậy nên nếu có lỡ bị vợ đuổi khỏi nhà, chắc anh ... ra đi tay trắng quá!"

    Cùng ngắm lại nhan sắc của ca sỹ Trang Nhung:

    Những lời đồn đại về sự "ghê gớm" của vị đại gia khét tiếng Ngô Nhật Phương dường như chẳng mấy ăn nhập với hình ảnh người đàn ông trung tuổi có nét mặt vui vẻ, hoạt bát đang ngồi trước mặt tôi. Cách đây chừng chục năm, Ngô Nhật Phương đã có tiếng trong giới thương nhân cả nước với hàng loạt những vụ làm ăn đình đám. Vinh quang nhiều, thăng trầm cũng chẳng ít, nhưng hiện tại cuộc sống của vị doanh nhân này khá yên ả và bình lặng, với cô vợ ca sĩ xinh đẹp cùng 4 đứa con ngoan ngoãn.

    Vợ anh - ca sĩ Trang Nhung cũng đang là một "hiện tượng" của làng giải trí. Đi hát hơn 20 năm, nhưng phần lớn quãng thời gian ấy chị chỉ dành rất ít cho âm nhạc, nhưng ngay khi trở lại, cái tên Trang Nhung lập tức được đông đảo người hâm mộ biết đến. Người ta nói nhiều về việc chị đi lên nhờ "sức nóng" của ngôi nhà trăm tỷ, khối tài sản khổng lồ hay ông chồng giàu có, nhưng phải nghe Trang Nhung hát một lần mới thấy được tiền bạc, tài sản chẳng thể làm nên một người nghệ sĩ. Chỉ có giọng hát, đam mê mới là điều vững bền nhất để người ca sĩ đi lên...

    "Em xem, 4 đứa con, rồi công việc của công ty, chị lấy đâu ra thời gian để mà đi hát? Đam mê thì mình có nhiều lắm, nhưng mà vẫn phải đặt gia đình lên trên hết cả. Giờ này con cái cũng lớn, công việc cũng ổn định, chị mới dám nghĩ tới việc đi hát, dù máu nghệ sĩ trong mình cũng mãnh liệt chẳng kém gì ai!" Trang Nhung phân bua về quãng thời gian 20 năm "im lìm" của mình cùng âm nhạc và nghệ thuật. Thật ra, cũng chẳng cần chị phải giải thích nhiều, bởi chỉ cần nhìn vào quy mô của công ty mà chị cùng chồng sở hữu cộng với 4 mặt con, chẳng khó khăn gì lắm cũng có thể mường tượng ra những vất vả, bận bịu đè nặng lên đôi vai chị. Vừa đảm nhận việc làm bà chủ, làm mẹ, làm hậu phương vững chắc của ông xã doanh nhân, lại vừa ... làm dâu trăm họ với nghề ca sĩ, quả thật Trang Nhung mạnh mẽ, tháo vát hơn nhiều so với dáng vẻ hiền lành và có phần giản dị của mình.

    Quay trở lại cùng với nghề hát chưa lâu, nhưng những niềm vui, hạnh phúc và cả những rắc rối, muộn phiền mà Trang Nhung có được phải bằng người khác trải qua cỡ ... chục năm. Có lẽ, hiếm có ca sĩ nào sở hữu nhiều lời đồn đại bủa vây xung quanh cuộc sống như Trang Nhung, khi mà những câu chuyện ngoài lề về chị và gia đình phải nhiều ngang ngửa với những ca khúc chị từng biểu diễn. Từ chuyện "nem nép sợ chồng", "chồng nói gì nghe nấy" cho tới "chỉ ngang với ... ô-sin ở trong nhà", những lời đồn đại xung quanh cô ca sĩ trăm tỷ nhiều tới mức chính người trong cuộc cũng khó lòng tưởng tượng.

    Thực hư của những câu chuyện đồn đại vỉa hè chưa biết ra sao, nhưng rõ ràng nó đã góp phần khiến cái tên Trang Nhung được săn đón ít nhiều và trở thành tâm điểm của sự hiếu kỳ từ khán giả. Nhất là khi chị vẫn cứ dửng dưng hệt như thể những lời đồn ấy chẳng mấy tác động tới mình và ra sản phẩm mới đều đều tính theo từng tháng. Từ nhạc đỏ, nhạc dân ca, nhạc trẻ cho tới những ca khúc do chính mình sáng tác, sự khao khát, tình yêu nghệ thuật được dồn nén trong suốt 20 năm trời như đang có dịp bùng cháy dữ dội và mãnh liệt trong cảm xúc của Trang Nhung...

    - Thời gian gần đây, dường như mỗi tháng chị lại cho ra đời một ca khúc mới, một sản phẩm mới. Cũng theo đà ra mắt sản phẩm của mình, những tin đồn, những câu chuyện ngoài lề về cuộc sống gia đình chị cũng được "sản xuất" theo tốc độ tương tự. Là người trong cuộc, chị thấy những tin đồn về mình có bao nhiêu phần trăm chính xác?

    Có bao nhiêu lời đồn đại, đến bản thân tôi còn không nắm rõ thì làm sao biết thực hư của nó ra sao? (Cười) Người ta chỉ đồn đoán, bàn tán đằng sau lưng mình, có mấy ai nói trước mặt đâu nên tôi cũng không biết được nó chính xác hay không chính xác. Chỉ biết rằng sau một thời gian chịu đựng thì mình cũng thích nghi dần, quen dần rồi nên thấy nó không ảnh hưởng lắm tới cuộc sống của mình như trước nữa.

    Trước đây, cứ nghe những lời xì xào, bàn tán, nhất là những thông tin thất thiệt về mình, tôi cũng buồn và xuống tinh thần ghê gớm lắm. Nhưng giờ thì quen rồi, "lì hơn" và cũng tỉnh táo hơn khi không để nó tác động lên mình nữa.

    Ca sĩ 'trăm tỷ' Trang Nhung: May mắn được chồng
    Trang Nhung từng bị đồn "chỉ ngang với ... ô-sin ở trong nhà".

    - Mọi lời đồn đoán thường xoay quanh cuộc sống riêng tư của chị cùng ông xã, từ chuyện nhà trăm tỷ cho tới việc chị nổi tiếng "sợ chồng"? Người ta hay nói "có lửa thì mới có khói", vậy tin đồn về việc chị luôn "lép vế" trước ông xã của mình có phải cũng bắt nguồn từ sự thật hay không?

    Mình là phụ nữ, "lép vế" một chút trước mặt chồng đâu phải là điều gì xấu xa hay tệ hại? Tôi nhớ người ta thường có một câu nói rất hay, đại ý là người phụ nữ thông minh nhất luôn là người biết tỏ ra kém hiểu biết hơn chồng trước đám đông (Cười). Tỏ sự tôn trọng và hãnh diện về chồng, ngợi khen chồng trong khi anh ấy hoàn toàn xứng đáng với những điều đó cũng là điều hợp lý đấy chứ?

    Nói chính xác thì tôi rất nể và khâm phục ông xã của mình. Có rất nhiều thứ tôi học hỏi được từ anh ấy, từ cách làm ăn, kinh doanh, đối nhân xử thế hay rất nhiều điều khác nữa. Anh ấy là một người rất giỏi về nhiều mặt khác nhau và tôi may mắn khi được anh ấy "đào tạo" về mọi thứ. Tôi xuất thân là nghệ sĩ, máu nghệ sĩ trong người mạnh mẽ lắm, nhưng giờ này cũng có thể kinh doanh, có thể quản lý nhân viên và làm ăn như một doanh nhân cũng nhờ chồng tất cả.

    Đàn ông ai cũng thich được khen ngợi, mấy ai thích bị chê bai đâu? Hơn nữa, mình khen chồng mình chứ có ... khen chồng người đâu mà phải ngại? Với những cái anh ấy đã làm cho tôi, cảm ơn vẫn còn là chưa đủ và tất cả những gì tôi nói về anh ấy đều xuất phát từ sự chân thành cả. Nhiều lúc, tôi cảm thấy hơi buồn cười khi nghe những thông tin đại loại "phải cố gắng khen ngợi chồng trước đám đông, nếu không là có chuyện không hay", nhưng cũng chỉ biết để đó thôi. Việc mình làm, mình biết, chứ làm sao bắt người ta biết theo ý mình cho được?

    Ca sĩ 'trăm tỷ' Trang Nhung: May mắn được chồng
    Ca sĩ 'trăm tỷ' Trang Nhung rất nể và khâm phục ông xã của mình.

    - Nghe chị nói thì có vẻ như ông xã chị là một Mr Hoàn Hảo? Điều này có vẻ hơi khó tin, bởi những người đàn ông không có điểm xấu cũng đã gần như ... tuyệt chủng là lâu rồi?

    Không có ai hoàn hảo cả, và ông xã của tôi cũng thế thôi (Cười). Ông ấy có một cái tính là nóng nảy ghê gớm lắm, lại không được khéo léo như người khác. Ngày trước không biết tính ông ấy thì cũng sợ lắm, nhưng ở với nhau lâu rồi thì quen, thấy cũng ... bình thường. Trước đây thi thoảng tôi đi hát về muộn, ông ấy chờ lâu quá, sốt ruột, cứ đi đi lại lại trong nhà. Tới khi tôi về, thay vì hỏi han xem ăn uống gì chưa, có mệt mỏi không thì lại quát tướng lên: "Sao đi đâu tới tận giờ này mới về? Có biết người ta ở nhà sốt ruột lắm không?"

    Con đi học thêm về muộn một chút là ông ấy bổ nhào đi tìm, gọi điện hỏi han đủ mọi nơi. Tìm không được lại quay sang càu nhàu vợ: "Tại em cứ bắt con đi học thêm, học gì mà học lắm thế!" (Cười). Trước thì thấy cũng buồn, cũng tủi thân, nhưng quen dần và nhất là hiểu tất cả mọi sự nóng nảy của ông xã mình đều xuất phát từ tình thương, sự lo lắng nên tôi lại thấy bình thường. Giờ này, cứ mỗi khi ông ấy nóng nảy thì tôi chỉ cần khuyên "anh cứ bình tĩnh, từ từ giải quyết", thế là mọi chuyện lại êm xuôi...

    - Còn chuyện ông xã chị "chi phối" cả hoạt động nghệ thuật, âm nhạc của chị thì sao?

    Riêng chuyện này thì tôi xác nhận là có, nhưng "chi phối" theo một nghĩa khác, chứ không phải "cho đi hát là đi, không cho đi là ở nhà" như người ta vẫn tưởng tượng đâu (Cười). Thường thường, khi tôi hoàn thành xong một tác phẩm, người đầu tiên nghe sẽ là ông xã. Thậm chí khi có ý định bắt tay vào làm một single, một album, tôi đều chia sẻ trước với ông xã và nhận lại những lời khuyên, những nhận định của anh ấy.

    Ông xã tôi là người tinh tường và rất nhạy cảm trong nhiều chuyện, bởi vậy nên các nhận xét của anh ấy có ích cho tôi rất nhiều. Bởi vậy nói ông ấy "chi phối" tôi trong nghệ thuật cũng đúng chứ không sai đâu (Cười lớn).

    - Theo đuổi dòng nhạc kén khán giả và nhất là không mang lại thu nhập tốt như các ca sĩ thị trường, việc đi hát của chị có đủ trang trải cho mọi chi phí đầu tư cho âm nhạc? Có hay không sự giúp đỡ của ông xã "đại gia" của chị trong sự nghiệp nghệ thuật của mình?

    Thật lòng mà nói thì thu nhập từ việc đi hát hiện tại không đủ bù đắp cho những đầu tư tôi bỏ ra trong nghệ thuật đâu. Số tiền thiếu hụt tôi phải lấy ra từ thu nhập để dành của mình, số tiền tôi tự kiếm được. Ông xã tôi không mấy khi "bao" tôi trong những việc nho nhỏ, mà thường chỉ những công việc lớn như tổ chức liveshow riêng thì ông ấy mới "ra tay". Tôi không bao giờ hỏi han chuyện tiền bạc với ông ấy, nhưng ông ấy tinh ý lắm. Cứ mỗi khi thấy mình có dấu hiệu "bí bách" là sẽ tự động hỏi han và hỗ trợ, chứ không để vợ phải mở lời trước bao giờ.

    Tôi phải cảm ơn ông xã rất nhiều, vì có sự trợ giúp của ông ấy tôi mới có thể có cho mình những chương trình riêng hoành tráng mà bất kỳ người nghệ sĩ nào cũng ao ước có được. Nếu chỉ dựa vào sức của một mình tôi, e rằng mình phải tiết kiệm rất lâu cũng có khi chưa đủ tiền để mà thỏa mãn niềm đam mê nghệ thuật.

    - Theo những gì chị nói thì ông xã luôn ủng hộ hoàn toàn chị trong việc theo đuổi nghệ thuật, nhưng có một thực tế là rất ít khi ông xã chị xuất hiện trong những buổi ca nhạc, những chương trình mà chị hát?

    Đây lại là một chuyện khó nói mà bắt nguồn lại từ tôi, chứ không phải là ông ấy. Không hiểu sao nhưng mỗi khi đi hát thấy ông xã có mặt dưới ghế khán giả, tôi lại ... bị run và không thể trình diễn tốt được. Cũng có vài lần ông xã tôi đi xem tôi hát, nhưng lần nào về ông ấy cũng thắc mắc: "Tại sao em hát không được tốt như mọi khi?" Biết được lý do, mỗi lần tôi chuẩn bị đi hát thì ông ấy lại hỏi: "Thế anh đi xem hay là ở nhà?". Tôi quyết định cho ông ấy ... ở nhà luôn, mà lạ nhất là khi ông xã không có mặt tôi lại hát tốt hơn nhiều.

    Có nhiều người hay trêu có khi do tôi "sợ vía" chồng, nhưng thật ra là bởi trong suy nghĩ của tôi, mình luôn phải hoàn hảo nhất trong mắt ông ấy. Tôi luôn phải cố gắng, nỗ lực nhất có thể, bởi ông xã luôn nằm ở một vị trí cao hơn và buộc tôi phải "đuổi theo". Tôi nghĩ đó cũng là một điều rất tốt, bởi mình sẽ không bao giờ ngơi nghỉ và luôn cố gắng để mà hoàn thiện mình hơn, trở nên tốt đẹp hơn trong mắt chồng và tất cả mọi người.

    Mặc dù ít khi trực tiếp đi xem tôi hát, nhưng ông xã tôi vẫn theo dõi tôi đều đặn đấy. Những chương trình truyền hình trực tiếp, ông ấy sẵn sàng gác lại công việc để mà xem tôi hát, sau đó về hai vợ chồng nói chuyện về những gì làm được, những gì chưa làm được. Ông xã tôi đặc biệt ít khen, và nếu có khen thì cũng chỉ dừng lại ở những câu đại loại : "Em làm cũng được", hoặc "cũng tốt", chứ không bao giờ phung phí lời khen tặng cả. Cũng bởi vậy, mỗi khi chồng khen ngợi, mình lại thấy lời khen ấy giá trị hơn, khiến mình hạnh phúc hơn.

    Liveshow vừa rồi của tôi, ông ấy lẳng lặng có mặt xem từ đầu tới cuối chương trình. Lúc về nhà, ông ấy mới ngỏ lời khen "chương trình này em làm tốt đấy!". Tới thời điểm đó, tôi mới cảm nhận được hết hương vị ngọt ngào của thành công...

    - Nghe những điều chị chia sẻ, có vẻ như những lời đồn đại về cuộc sống riêng tư của chị trái ngược hoàn toàn với thực tế? Chị có thể tuyên bố điều gì về cuộc sống hiện tại của mình để "dập tắt" mọi lời đồn đoán?

    Vợ chồng sống với nhau không thể tránh được những phút lục đục, bất hòa. Có ai dám tự tin cuộc sống của mình luôn hạnh phúc, êm đẹp đâu? Hơn nữa, vợ chồng tôi sống với nhau đã 20 năm, có với nhau tới 4 mặt con. Nói cuộc sống của mình hoàn hảo và hạnh phúc tuyệt đối là điều không thể. Nhưng hiện tại thì tôi có thể khẳng định, mình đang rất hạnh phúc với cuộc sống gia đình.

    Ông xã tôi có thể không phải là một người hoàn hảo, nhưng đối với tôi thì ông ấy có nhiều điểm đáng ngợi khen hơn là chê bai, chỉ trích. Trong mắt mọi người, có thể hình tượng của ông xã tôi thế này, thế nọ, nhưng trong mắt tôi thì ông ấy là người đàn ông tốt và đáng trân trọng. Không thể tìm ra một người đàn ông hoàn hảo đâu, nhưng khi có một người chồng tin tưởng mình tuyệt đối, luôn lo lắng và có trách nhiệm đối với cả gia đình, bạn cũng nên lấy làm hãnh diện và tự hào, thay vì đòi hỏi những điều tuyệt vời hơn nữa.

    Cuộc nói chuyện của chúng tôi bị ngắt quãng bởi cuộc gọi tới từ cái tên "Anh yêu" vang lên từ máy ca sĩ Trang Nhung. Chị mỉm cười rất tươi, xin phép nghe điện thoại. Nghe cách chị giục ông xã "đại gia" của mình "anh đang ở đâu, về nhà đi cơm nấu xong rồi", mới thấy đôi khi lời giải thích về những tin đồn đại chẳng cần nói bằng lời ...

    Bữa cơm gia đình của Trang Nhung - ca sĩ "tin đồn" của showbiz - êm đềm và giản dị hệt như mọi gia đình khác. 4 cô cậu trai gái xinh xắn, hoạt bát ríu rít bên mẹ, người giúp việc cùng ngồi ăn với vợ chồng chủ nhân căn nhà trăm tỷ. Trong căn nhà lộng lẫy, xa hoa hệt như một cung điện nhỏ, thứ che chắn cho cặp vợ chồng nổi tiếng trước sóng gió không phải những bức tường kiên cố, không phải những cánh cửa gỗ quý nặng nề, mà có lẽ lại xuất phát từ chính nụ cười ấm áp và hạnh phúc của cả gia đình trong bữa cơm chung...

    Lâm Anh

    Cùng báo Đời sống và Pháp luật điểm lại tin tức sao Việt 24h qua:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-tram-ty-trang-nhung-may-man-duoc-chong-dao-tao-moi-thu-a25598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan