+Aa-
    Zalo

    Cả xã "nuôi lợn tiết kiệm" giúp gia đình người lính Trường Sa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàng tháng, chính quyền xã, cùng Hội phụ nữ phát động phong trào “nuôi lợn tiết kiệm”. Số tiền tiết kiệm được sẽ dành để sẻ chia cùng với gia đình cháu Trường.

    (ĐSPL)- Hàng tháng, chính quyền xã, cùng Hội phụ nữ phát động phong trào “nuôi lợn tiết kiệm, số tiền tiết kiệm được sẽ dành để sẻ chia cùng với gia đình cháu Trường.
    Sau khi báo Đời sống Pháp luật đăng tải bài viết về “Gia cảnh thương tâm của người lính Trường Sa”, ông Đặng Văn Kiều, chủ tịch xã Vân Phúc cho biết bắt đầu từ tháng 6/2014, gia đình bà Vũ Thị Bình ở xóm Lầy, xã Vân Phúc, Phúc Thọ, Hà Nội) sẽ được hưởng trợ cấp theo chính sách của Nhà nước.
    Cháu Đặng Đình Trường, sinh năm 2005 là con trai duy nhất của chiến sĩ Đặng Đình Hùng, đang làm nhiệm vụ tại đảo Đá Lát, quần đảo Trường Sa. Mắc căn bệnh bại não từ khi năm 2 tuổi, gia cảnh khó khăn, không có tiền chữa bệnh, nhiều năm qua em âm thầm sống chung với bệnh tật.
    Hỗ trợ hàng tháng cho con người lính Trường Sa
    Gia đình cháu Trường đang rất cần sự chung tay sẻ chia của cả cộng đồng
    Cụ thể, hàng tháng gia đình cháu Trường sẽ nhận được hỗ trợ 850.000 đồng theo Nghị định số 67 của Chính phủ về chính sách trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội, người khuyết tật.
    Ông Kiều cho biết thêm, gia đình bà Bình là một gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã. Trong số 3 người cháu thì có đến 2 đứa bị tàn tật, trí tuệ không được minh mẫn như người thường. Xét thấy đây là một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt con trai bà Bình là anh Đặng Đình Hùng (đang làm nhiệm vụ nơi đảo xa) chính quyền đề xuất về trường hợp khốn khó của cháu Đặng Đình Trường (con trai anh Hùng) tới các cơ quan chức năng.
    Theo ông Kiều, trước đó, chính quyền cũng đã đề xuất sự hỗ trợ về trường hợp  của gia đình cháu Trường nhưng do còn vướng về một số thủ tục giấy tờ nên chưa được xét duyệt. “Từ  tháng 6 này, cháu Trường sẽ được hưởng những chính sách đãi ngộ về người tàn tật theo chính sách của Nhà nước”, ông Kiều nói.
    Ngoài ra, hàng tháng, chính quyền xã cùng Hội phụ nữ cũng phát động phong trào “Nuôi lợn tiết kiệm”. Số tiền tiết kiệm này sẽ dành để sẻ chia cùng với gia đình cháu Trường.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-xa-nuoi-lon-tiet-kiem-giup-gia-dinh-nguoi-linh-truong-sa-a37926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan