+Aa-
    Zalo

    Các cầu thủ nhí của đội bóng Thái Lan sút cân nghiêm trọng sau hơn 2 tuần mắc kẹt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Toàn bộ 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên trong đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt đã được giải cứu thành công sau gần 3 tuần kẹt sâu trong một hang động ở miền Bắc nước này.

    Toàn bộ 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên trong đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt đã được giải cứu thành công sau gần 3 tuần kẹt sâu trong một hang động ở miền Bắc nước này.

    Các cầu thủ nhí bị sút trung bình 2kg sau hơn 2 tuần ở trong hang động. Ảnh: Getty

    Các cầu thủ nhí và huấn luyện viên đang được điều trị phục hồi sức khỏe trong bệnh viện - nơi nhân viên y tế đã cung cấp thêm chi tiết về tình trạng của họ, 1 ngày sau khi họ được cứu thoát khỏi hang động bởi hàng chục thợ lặn.

    Thanh tra Bộ Y tế Thái Lan, bác sĩ Tongchai Lertvirairatanapong cho biết các cậu bé đang ở trong tình trạng tốt, mặc dù mỗi người giảm trung bình khoảng 2kg trọng lượng trong thời gian ở hang. Ông cho rằng huấn luyện viên 25 tuổi Ekkapol Ake Chantawong đã làm rất nhiều điều hữu ích để đảm bảo sức khỏe cho những cậu bé. "Tôi phải ca ngợi cậu ấy vì đã chăm sóc các cầu thủ rất tốt", ông Lertvirairatanapong nói.

    Bác sĩ cũng nói rằng những đứa trẻ đã không ăn bất kỳ thực phẩm nào trong 9 ngày trước khi chúng được tìm thấy, và buộc phải uống nước chảy xuống từ nhũ đá ở trong hang động. Hôm qua (10/7), các nhà chức trách cho biết một số cầu thủ nhí đã đề nghị được ăn bánh mì với socola, nhưng trên thực tế, hầu hết họ sẽ chỉ được cho một loại thực phẩm tương tự như sữa và giàu protein, chất dinh dưỡng.

    Các bé trai đầu tiên được cứu vào ngày 8/7 đã được phép gặp người thân qua một vách ngăn bằng kính và nói chuyện với họ qua đường dây điện thoại. Gia đình có sẽ sớm được gặp trực tiếp con em mình, nhưng phải mặc quần áo bảo hộ để giảm nguy cơ nhiễm trùng.

    Trong khi đó, nhóm 4 cậu bé tiếp theo được cứu vào ngày 9/7 cũng đã được phép nhìn thấy cha mẹ, nhưng nhóm thứ 3 mới ra ngoài hôm qua (10/7) thì đang phải trải qua các xét nghiệm. Đội bóng dự kiến ​​sẽ ở lại trong bệnh viện ít nhất 1 tuần để đảm bảo hệ thống miễn dịch của họ được phục hồi hoàn toàn.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-cau-thu-nhi-cua-doi-bong-thai-lan-sut-can-nghiem-trong-sau-hon-2-tuan-mac-ket-a236055.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan