+Aa-
    Zalo

    Các hệ thống của Nga tại Iran sẽ cho thấy yếu điểm của F-22 và F-35

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc triển khai các hệ thống của Nga tại Iran sẽ xoá tan ảo tưởng về những máy bay F-22 và F-35 của Không quân Mỹ,

    Việc triển khai các hệ thống của Nga tại Iran sẽ xoá tan ảo tưởng về những máy bay F-22 và F-35 của Không quân Mỹ.

    Ảnh: U.S. Air Force 

    Chuyên gia quân sự Nga Mikhail Azanov trong chương trình của đài phát thanh “Vesti FM” bày tỏ quan điểm cho rằng, việc triển khai các hệ thống của Nga tại Iran sẽ xoá tan ảo tưởng về những máy bay F-22 và F-35 của Không quân Mỹ.

    Các phương tiện truyền thông phương Tây viết về việc Moscow và Tehran đang đàm phán để mở rộng hợp tác quân sự giữa hai nước. Cụ thể, phía Nga có thể sẽ tiếp nhận các căn cứ tại Chabahar và Bushehr. Nhờ đó, Nga sẽ có cơ hội bảo vệ nhà máy điện nguyên tử đang được Nga xây dựng trong trường hợp cần thiết.

    Ông Azanov cho rằng việc triển khai tại Iran các hệ thống tiên tiến của Nga sẽ có khả năng thay đổi đáng kể tương quan lực lượng ở Trung Đông. Cách nhà máy điện nguyên tử có 300km là 3 căn cứ không quân của Mỹ với tổng số lượng binh linh lên tới 15 nghìn người. Những hạng mục được triển khai tại khu vực của 3 căn cứ này sẽ không chỉ nằm trong khu vực theo dõi, mà cả tiêu diệt của Các lực lượng vũ trang Nga.

    Tổ hợp định vị radar “Resonans-N” có thể sẽ gây ra nhiều vấn đề cho Mỹ. Những tổ hợp này có thể chứng tỏ cho toàn bộ thế giới thấy điểm yếu của các tiêm kích với công nghệ tàng hình F-22 và F-35 nhận được nhiều lời ngợi khen của Mỹ. Vấn đề ở chỗ, chúng có khả năng hoạt động ở kênh centimet, nhờ đó không có gì có thể ẩn nấp được trước chúng.

    “Tất cả sẽ rõ rằng các máy bay này không sở hữu những tính năng mà Mỹ tuyên bố trong các tờ rơi quảng cáo của mình”, ông Azanov nhấn mạnh.

    NAM HIẾU (Theo politexpert.net)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-he-thong-cua-nga-tai-iran-se-cho-thay-yeu-diem-cua-f-22-va-f-35-a290128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan