+Aa-
    Zalo

    Các khu nghỉ mát dành cho giới siêu giàu tại Mỹ bùng phát số ca nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các thị trấn nghỉ dưỡng tại Mỹ là địa điểm được nhiều người giàu có và nổi tiếng lựa chọn để trú ẩn khi dịch Covid-19 lây lan với tốc độ chóng mặt.

    Các thị trấn nghỉ dưỡng tại Mỹ là địa điểm được nhiều người giàu có và nổi tiếng lựa chọn để trú ẩn khi dịch Covid-19 lây lan với tốc độ chóng mặt.

    Nhân viên y tế lấy mẫu thử tại trạm xét nghiệm Covdi-19 ở West Palm Beach, Florida. Ảnh: Guardian. 

    Sau khi vội vã rời thành phố với nỗi lo sợ bị nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), giới siêu giàu tại Mỹ đã đến các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng. Tuy nhiên quan chức địa phương tại những nơi này đã ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19, đồng thời vô cùng lo lắng trước tình trạng y tế bị quá tải.

    Thành phố Sun Valley, quận Blaine, bang Idaho, nằm gần nhất với khu nghỉ mát trượt tuyết Sun Valley sang trọng, Thị trưởng Neil Bradshaw cảnh báo rằng khu vực này có thể bị biến thành  “kỳ nghỉ của virus”.

    Trong mùa trượt tuyết năm ngoái, Sun Valley đã đón 426.500 lượt khách. Trong nhiều thập kỷ, đây là một địa điểm được ưa chuộng đối với những người nổi tiếng và giới tỷ phú, bao gồm cả Arnold Schwarzenegger, Mark Zuckerberg, Marilyn Monroe và Clint Eastwood. 

    Tính đến hôm 4/5, đã có 351 trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19 tại tại quận Blaine, nơi chỉ có 22.000 người dân.

    “Chúng tôi phải ngăn cản bạn bè và du khách đến thị trấn”, ông Bradshaw đã cho biết. “Đối với một thị trấn luôn chào đón du khách, điều đó rất khó thực hiện, nhưng chúng tôi buộc phải giảm số lượng người đến thăm khu vực của chúng tôi”.

    Sun Valley nằm ở quận Blaine, nơi hiện đang chiếm gần một nửa tổng số trường hợp nhiễm bệnh trên toàn tiểu bang. Kéo theo đó là tình trạng quá tải ở viện duy nhất trong khu vực, nơi có một máy thở  và đã ngừng hoạt động một phần sau khi một số bác sĩ bị cách ly.

    Theo một phân tích trên Salt Lake Tribune, những khu vực có kinh tế dựa vào giải trí có số ca nhiễm tính theo đầu người cao nhất trong cả nước chỉ sau thành phố New York và New Orleans, hai điểm nóng của dịch ở Mỹ.

    Hai hạt du lịch có nhiều ca nhiễm nhất vào cuối tháng 3 tại Mỹ là nơi có các điểm nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng Vail ở Colorado và Thành phố Park ở Utah.

    Các ca nhiễm ở Vail có liên quan đến các trường hợp ở Mexico sau khi 400 người đến thăm khu nghỉ mát từ Guadalajara, Mexico. Ít nhất ba giám đốc điều hành cấp cao đã dương tính với virus sau khi trở về từ Vail.

    Tại thành phố Park, nơi có khu nghỉ mát trượt tuyết lớn nhất bang Utah, các nhà lãnh đạo thành phố kêu gọi mọi người giữ khoảng cách an toàn.

    Thành phố Park nằm ở quận Summit và giám đốc y tế tại đây - ông Rich Bullough, cho biết trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh là một du khách và cho biết tỷ lệ mắc bệnh cao trong khu vực là hoàn toàn có liên quan đến du lịch.

    Mộc Miên(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-khu-nghi-mat-danh-cho-gioi-sieu-giau-tai-my-bung-phat-so-ca-nhiem-covid-19-a318365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan