+Aa-
    Zalo

    Các nhà khoa học Nga học cách "theo dõi và kiểm soát ham muốn"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà nghiên cứu Nga đã phát triển một thiết bị có khả năng xác định các trung tâm ham muốn trong não và kiểm soát chúng.

    Các nhà nghiên cứu Nga đã phát triển một thiết bị có khả năng xác định các trung tâm ham muốn trong não và kiểm soát chúng. Họ cũng hy vọng rằng phương pháp mới này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho y học.

    Phương pháp đo từ tính siêu dẫn được phát triển tại Trung tâm hạt nhân Liên bang Nga ở Sarov, cho phép phát hiện từ sinh học mà không cần xâm nhập trực tiếp vào não của đối tượng nghiên cứu. Để biết được ham muốn của họ, đối tượng nghiên cứu chỉ cần ngồi dưới phần mũ của hệ thống siêu dẫn trong phòng kín.

    Hệ thống này được phát triển với sự cộng tác của tập đoàn nhà nước Rosatom, nhằm chụp lại các xung điện từ của não và truyền tín hiệu cho hệ thống ghi dữ liệu.

    Phát triển mới cho y học. - Ảnh: Reuters.

    "Sự phát triển này sẽ tạo cơ hội xác định được các trung tâm ham muốn và thậm chí kiểm soát được những ham muốn đó”, các nhà khoa học cho biết. Trong một cuộc phỏng vấn với MK, giáo sư vật lý-sinh học Evgenia Lobkayeva đã giải thích rằng, công nghệ này "có thể xác định được “ham muốn "của những người bị phụ thuộc vào thuốc, có thể giám sát và thậm chí kiểm soát hoạt động của họ".

    Không giống như chup cộng hưởng từ hay chụp Positron cắt lớp, việc áp dụng công nghệ mới phi xâm nhập này hoàn toàn an toàn cho cơ thể con người. Các nhà khoa học cho biết thêm, phương pháp của họ cho phép chẩn đoán và theo dõi việc điều trị trẻ em, phụ nữ có thai và bệnh nhân tâm thần thông qua theo dõi liên tục các tín hiệu của não. Các nhà nghiên cứu cũng hy vọng sự đột phá của thiết bị này có thể sử dụng trong việc nghiên cứu chế độ ăn uống, bằng cách kiểm soát "trung tâm đói" trong não.

    TRANG LÊ(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nha-khoa-hoc-nga-hoc-cach-theo-doi-va-kiem-soat-ham-muon-a223437.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan