+Aa-
    Zalo

    Các nước Đông Nam Á muốn đồng đăng cai World Cup 2034

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà lãnh đạo ASEAN được cho là đã thống nhất ý tưởng đưa World Cup về với khu vực Đông Nam Á.

    Tờ Dân trí đưa tin, tại cuộc họp của lãnh đạo ASEAN đã diễn ra ở Impact Arena (Muang Thong Thani, Thái Lan) ngày 5/7, các nhà lãnh đạo đã thống nhất việc lên kế hoạch chạy đua đăng cai World Cup 2034.

    cac nuoc dong nam a muon dong dang cai world cup 2034 01
    Các nước Đông Nam Á muốn đồng đăng cai World Cup 2034. Ảnh minh họa

    Trước đó tại Bangkok, ông Limsuknirand, cán bộ cấp cao về thể thao của ASEAN, đã mời ông Kyiv Sameth, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), và ông Winston Lee, Tổng Thư ký AFF, tham dự một cuộc họp để trao đổi những thông tin quan trọng về việc đồng tổ chức World Cup 2034. Tại đây, công tác chuẩn bị tổ chức World Cup 2026 ở Mỹ, Canada và Mexico được đưa ra làm ví dụ.

    Ông Patit Suphaphong, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), chia sẻ rằng đại diện AFF đã mời những chuyên gia giàu kinh nghiệm để hướng dẫn đăng cai World Cup. Mọi công tác chuẩn bị sẽ được nghiên cứu một cách chi tiết. Ông Suphaphong cũng khẳng định FAT sẽ tích cực hỗ trợ AFF để các nước Đông Nam Á có thể trở thành đồng chủ nhà của World Cup 2034.

    Thủ tướng Campuchia, Hun Sen cũng từng lên tiếng kêu gọi tất cả các quốc gia thành viên ASEAN đoàn kết trong nỗ lực đăng cai World Cup. Ông Hun Sen cho biết, với tư cách là Chủ tịch ASEAN, ông muốn thấy ASEAN có tầm nhìn và kế hoạch để đăng cai tổ chức World Cup bóng đá vào năm 2034 hoặc năm 2038. Ông khẳng định sẽ xem xét tính khả thi và chờ đợi các nhà lãnh đạo các quốc gia ASEAN ủng hộ sáng kiến này, trước khi biến nó trở thành khả năng thực tế.

    Trong quá khứ, chuyện các nước đồng tổ chức World Cup là không hề hiếm. Nhật Bản và Hàn Quốc từng cùng nhau tổ chức thành công World Cup 2002. Đây là kỳ World Cup đầu tiên được tổ chức tại châu Á.

    4 năm tới, World Cup 2026 tiếp tục có thêm ba nước đồng tổ chức gồm có Mỹ, Canada và Mexico. Đây cũng là kỳ World Cup đầu tiên được 3 nước đồng tổ chức và số lượng đội tăng từ 32 lên 48.

    Trước mắt, vào tháng 11 năm nay, World Cup sẽ trở lại châu Á sau 20 năm, khi Qatar là nước chủ nhà. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào mùa đông.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nuoc-dong-nam-a-muon-dong-dang-cai-world-cup-2034-a543461.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan