+Aa-
    Zalo

    Cách chọn bánh kẹo, mứt và các loại hạt cho Tết Nguyên đán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Làm thế nào chọn mua được bánh kẹo, mứt tết và các loại hạt an toàn, và ngon trong dịp Tết luôn là câu hỏi nhiều người đặt ra trong đầu.

    (ĐSPL) – Làm thế nào chọn mua được bánh kẹo, mứt tết và các loại hạt an toàn, và ngon trong dịp Tết luôn là câu hỏi nhiều người đặt ra trong đầu. Gợi ý cho bạn một số bí quyết mua được những món ăn vặt đãi khách ngày Tết an toàn nhé.

    Bánh kẹo

    Trước khi mua bánh kẹo bạn hãy tham khảo kỹ các thương hiệu trước, nên chọn lựa những thương hiệu đã có uy tín. Không nên vì giá rẻ hay chuộng “mác” ngoại mà mua bánh kẹo ngoại không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như không đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời nên xem kỹ hạn sử dụng trên từng sản phẩm để tránh mua phải hàng quá hạn.

    Mứt Tết

    Mứt Tết là món không thể thiếu trong mỗi gia đình. Khi chọn mua mứt tết bạn nên chọn loại có bao bì, nhãn hiệu cũng như có địa chỉ thật rõ ràng. Các loại mứt cần có đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng về an toàn thực phẩm của cơ quan chức năng.

    Đối với các loại mứt có màu sắc lòe loẹt, tươi sáng do sử dụng màu công nghiệp và nó chứa nhiều kim loại nặng có thể ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của người sử dụng, có thể gây ung thư, rối loạn tiêu hóa hay thần kinh.

    Các loại mứt khô bạn có thể chọn các loại có màu sắc thật tự nhiên, hạn chế các loại mứt có nhiều màu tổng hợp. Bạn nên mua những loại mứt bao bì còn nguyên vẹn và được bày bán ở nơi thật thoáng mát, mới sản xuất và còn hạn sử dụng.

    Khi mua cần phải đọc kỹ nhãn hiệu bao bì và nên mua mứt của những nhà sản xuất có uy tín trên thị trường; mua ở nơi tin cậy như siêu thị, đại lý… vì có sự kiểm soát chất lượng vệ sinh sản phẩm. 

    Ngoài ra bạn có thể dùng các giác quan như: nhìn, ngửi, sờ, nếm… để phát hiện mứt có bị mốc, mùi hôi, chảy nước, mùi chua hay không. 

    Hạt hướng dương

    Hạt hướng dương ngon là loại thuôn đều về phía đầu. Ngược lại, nếu hạt hướng dương có đầu nhọn vút thì nhân sẽ không béo và thơm mà lại thường bị lép. Các khía của hạt hướng dương chất lượng cho mùi thơm phải có các khía sọc đều nhau và thân tròn đều. Hạt như vậy thì nhân bên trong mới có thể chắc và đạt đủ độ thơm bùi đặc trưng.

    Hạt dưa

    Hạt dưa có nhuộm phẩm màu rất độc hại cho cơ thể. Vì thế, tốt nhất, bạn hãy chọn mua loại hạt dưa không nhuộm đỏ. Nếu nhìn màu hạt dưa thấy đỏ thắm, chà xơ qua thấy dính vào tay thì rất có thể đó là hạt dưa đã nhuộm quá lượng phẩm màu cho phép hoặc phơi chưa đủ khô. Để có hạt dưa ngon, bạn nên chọn loại đều hạt và không méo mó.

    Hạt bí

    Hạt bí ngon có màu vàng ngà, viền hạt đều, rõ và không bị đứt. Khi dùng tay bóp nhẹ vào hạt, vỏ không bị xẹp mà có cảm giác chắc tay. Không nên chọn hạt to bất thường vì có thể hạt này đã được dùng hóa chất. Ngược lại, cũng không nên chọn hạt quá bé vì chất lượng của hạt sẽ không ngon.

    Chúc bạn lựa chọn được những món đồ ăn vặt đãi khách ngày Tết an toàn và một năm mới an khang thịnh vượng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chon-banh-keo-mut-va-cac-loai-hat-cho-tet-nguyen-dan-a84322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan