+Aa-
    Zalo

    Cách làm bò sốt vang mềm ngon chấm bánh mỳ miễn chê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi ăn ta sẽ cảm nhận được mùi thơm của quế hồi hòa cùng chút vị chua nhẹ của cà chua và vị béo mềm của thịt.

    Nguyên liệu:

    - Thịt bắp bò 400gr

    - Khoai tây 300gr (khoảng 2 củ)

    - Cà rốt 1 củ

    - Cà chua 1 quả

    - Hành tây 130gr (khoảng 1 củ)

    - Quế 2 nhánh

    - Gừng 1 củ (củ nhỏ)

    - Tỏi 4 tép

    - Rượu vang đỏ 30 ml

    - Bột năng 2 muỗng canh

    - Dầu ăn 3 muỗng canh

    - Gia vị sốt vang 5gr

    - Gia vị: bột ngọt, hạt nêm, muối, đường, tiêu xay

    Cách làm:

    - Thịt bò sau khi mua về thì bạn dùng muối chà xát vào thịt bò, rồi để yên trong vòng 5 phút thì rửa lại với nước sạch và để ráo. Sau đó, bạn thái thịt bò thành các khối vuông vừa ăn, dài khoảng 1,5 lóng tay.

    bo sot vang dspl 1

    - Cà chua đem đi rửa sạch, cắt hạt lựu. Hành tây bóc sạch vỏ, rửa sạch với nước rồi cắt thành múi cau. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn và chia thành 2 phần. Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch và băm nhỏ. Cà rốt và khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi thì cắt thành miếng vừa ăn.

    bo sot vang dspl 2

    - Cho vào tô thịt bò 1 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng bột nêm, 1/2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh tiêu xay, 5g gia vị sốt vang, 1/2 lượng tỏi băm và gừng băm nhỏ rồi trộn đều, dùng màng bọc thực phẩm để ướp khoảng 1 tiếng.

    bo sot vang dspl 3

    - Bắc một chiếc chảo lên bếp, bạn cho vào 3 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng thì cho thêm 1/2 lượng tỏi băm vào để phi thơm.

    - Tiếp đến, bạn cho thịt bò vào đảo qua lại cho săn thịt ở lửa lớn khoảng 2 phút, bạn cho tiếp 30ml rượu vang đỏ, cà chua vào xào thêm 2 phút thì tắt bếp.

    - Bạn cho tất cả nguyên liệu đã xào bên trên vào nồi áp suất cùng 1/2 muỗng canh muối, thêm 2 nhánh quế và 700ml nước, rồi đậy nắp hầm trong khoảng 20 phút.

    bo sot vang dspl 4

    - Sau 20 phút thì bạn xả van cho bớt nóng rồi cho thêm khoai tây, cà rốt vào. Đồng thời, bạn hòa tan 2 muỗng canh bột năng với 30ml nước cho vào nồi, đậy nắp lại để hầm thêm 10 phút.

    - Món bò sốt vang được nấu bằng nồi áp suất sẽ giúp rút ngắn thời gian đáng kể mà hương vị vẫn thơm ngon. Khi dùng bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm ngào ngạt, vị thịt bò thấm gia vị và mềm khi ăn.

    bo sot vang dspl 5

    Cách chọn mua bắp bò ngon:

    - Tùy vào khẩu vị của người trong gia đình bạn có thể chọn mua bắp bò chân trước hoặc bắp bò chân sau tùy ý thích.

    - Với bắp bò chân trước sẽ có nhiều thịt và mỡ hơn, gân sẽ không to nên ăn sẽ mềm hơn. Còn bắp bò chân sau do phải chịu lực nhiều nên thịt sẽ dai và giòn hơn khi thưởng thức.

    - Đặc điểm để chọn mua bắp bò tươi ngon đó chính là những bắp bò có màu đỏ tươi đẹp mắt, khô ráo, không bị chảy nước và có mùi hương đặc trưng của bò.

    - Không chọn mua những thịt bắp bò có màu đỏ sậm, mỡ màu vàng đậm, thớ thịt to vì đó là bò già, thường dai và ăn không ngon.

    - Ngoài ra, bạn có thể chọn những phần thịt khác của bò để nấu nhưng với món bò sốt vang này nên chọn bắp bò vì có lẫn mỡ và gân sẽ ngon hơn.

    Cách ăn bò sốt vang đúng cách:

    Bò sốt vang có thể được dùng để ăn kèm với bánh mì hay bún, cơm nóng đều ngon. Nếu ăn không hết thì bạn có thể cho thịt bò sốt vang đã nấu vào ngăn mát tủ lạnh, khi ăn thì hâm nóng lại, với cách này sẽ bảo quản được từ 1-2 ngày.

    Cách bảo quản bò sốt vang:

    Nếu ăn một lần không hết thì bạn nên để trong tủ lạnh, muốn để được lâu thì nên để trong tủ đông. Tuy nhiên món ăn vẫn ngon nhất khi ăn liền sau khi nấu xong vì vậy nên ăn liền khi có thể.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-bo-sot-vang-mem-ngon-cham-banh-my-mien-che-a545156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan