+Aa-
    Zalo

    Cách làm sườn chiên nước mắm đơn giản nhưng siêu bắt cơm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Món sườn chiên nước mắm có màu sắc bắt mắt và hương vị thơm ngon khó cưỡng, ăn cùng cơm trắng thì không còn gì bằng.

    Nguyên liệu:

    - 500g sườn heo

    - 1 trái ớt sừng

    - 1/2 muỗng cà phê tỏi băm

    - 3 tép tỏi

    - 2 muỗng canh bột chiên giòn

    - 1 muỗng canh nước cốt chanh

    - Gia vị: Hạt nêm, nước mắm, tương ớt, đường

    Cách làm:

    - Bạn đem sườn heo rửa sạch với nước muỗi pha loãng, ngâm trong khoảng 15 phút để loại bỏ chất bẩn và mùi hôi. Tiếp đó, bạn vớt sườn ra và rửa sạch lại với nước. Bạn có thể tùy vào miếng sườn to hay nhỏ mà cắt ra thành khúc cho vừa ăn.

    - Sau đó, bạn đổ hết sườn vào một cái tô lớn và ướp gia vị. Bạn cho vào khoảng 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê tỏi băm. Bạn trộn đều hỗn hợp và để trong vòng 10 đến 15 phút cho sườn heo ngấm gia vị.

    suon chien nuoc mam 1

    - Bạn bỏ vỏ 3 tép tỏi và băm nhuyễn. Ớt rửa sạch và đem băm nhuyễn ra. Bạn cho vào một cái chén khoảng 3 muỗng canh tương ớt, 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường và khuấy đều hỗn hợp. Bạn đổ toàn bộ phần ớt băm nhuyễn và 1/2 phần tỏi đã băm nhuyễn ở trên vào hỗn hợp và khuấy đều.

    suon chien nuoc mam 3

    - Bạn bắc chảo lên bếp, sau đó cho khoảng 1 chén dầu ăn, đun đến khi dầu ăn nóng thì bỏ sườn vào chiên trên lửa vừa. Bạn nên để ý thường xuyên lật sườn để sườn chín đều và vàng giòn cả hai bên, chiên đến khi sườn đã chín hết thì vớt ra đĩa cho ráo dầu.

    suon chien nuoc mam 4

    - Lấy một cái chảo mới, cho vào khoảng 1 muỗng canh dầu ăn, sau đó phi phần tỏi băm còn lại cho thơm. Đổ chén nước sốt vừa làm ở bước 2 vào đun đến khi sôi. Cuối cùng, bạn cho khoảng 1 muỗng canh nước cốt chanh vào để tăng thêm hương vị.

    - Sau đó, bạn đổ trực tiếp sườn đã chiên vào để đảo đều tiếp một lượt cho sườn ngấm gia vị và nước sốt. Sau đó, đun trên lửa vừa khoảng 5 phút là món ăn đã hoàn thành.

    suon chien nuoc mam 5

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-suon-chien-nuoc-mam-don-gian-nhung-sieu-bat-com-a540610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan