+Aa-
    Zalo

    Cách tính nhẩm "16% của 50" thu hút gần 20 triệu lượt xem trên mạng xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các phép tính không liên quan đến số 50 có thể không dễ để tính nhẩm, nhưng quy tắc này vẫn hợp lý và chính xác.

    Toán học với nhiều người là môn học khó vì đòi hỏi não bộ phải làm việc căng thẳng. Nhiều phép tính toán thông thường cũng khiến không ít người "vò đầu bứt tai" mới tìm ra lời giải đáp.

    phep-tinh-thu-hut-20-trieu-luot-xem.mp4

    Tanya Zakowich - một Tiktoker có 1,2 triệu người theo dõi thường xuyên đăng tải clip về những bí quyết, mẹo nhỏ để môn toán trở lên dễ dàng hơn. Đặc biệt, các cách tính tỷ lệ phần trăm khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, thu hút gần 20 triệu lượt xem.

    Cụ thể, nếu yêu cầu bạn tính 16% của 50, bạn sẽ cần sử dụng đến máy tính hoặc mất nhiều thời gian hơn để suy nghĩ. Tuy nhiên, thực tế phép tính này tương đương với 50% của 16, tức bằng 8. Cách lý giải đơn giản như sau: 16% của 50 = 16/100 * 50 = 16 * 50/100 => Kết quả cần tính là 50% của 16.

    phep tinh thu hut 20 trieu luot xem

    Khi người xem thử thay các giá trị trong phép toán không liên quan số 50 và kiểm tra, quy tắc này vẫn mang lại kết quả chính xác với thời gian rất nhanh.

    Dưới các clip của Tanya, hàng nghìn người bình luận và chia sẻ suy nghĩ của họ. Một người viết: “Cảm ơn bạn rất nhiều. Điều này sẽ giúp tôi làm mọi thứ nhanh hơn”. Nhiều cư dân mạng khác cũng thừa nhận đây là cách tính nhẩm nhanh nhất mà họ từng biết và đánh giá nó rất hữu ích.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-tinh-nham-16-cua-50-thu-hut-gan-20-trieu-luot-xem-tren-mang-xa-hoi-a530658.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan