+Aa-
    Zalo

    Cải thiện tình trạng rối loạn ngôn ngữ nhờ Kinh Vương Não Bộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rối loạn ngôn ngữ thường xảy ra sau một bệnh lý hay chấn thương não bộ và khiến người mắc gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp. Kinh Vương Não Bộ ra đời đã giúp cải thiện hiệu quả tình trạng này.

    Rối loạn ngôn ngữ là gì?

    Rối loạn ngôn ngữ được biết đến là một dạng di chứng não nguy hiểm, xuất hiện khi vùng não bộ đảm nhận chức năng ngôn ngữ bị suy yếu, tổn thương. Điều này khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong việc giao tiếp với mọi người xung quanh. Người bị rối loạn ngôn ngữ thường có các biểu hiện như: Nói ngọng, nói khó, khó đọc được câu dài, khó trình bày suy nghĩ của bản thân,...

    31

    Rối loạn ngôn ngữ là một di chứng não phổ biến

    Những nguyên nhân gây rối loạn ngôn ngữ

    Não bộ là trung tâm điều khiển hệ thần kinh trung ương và giữ vai trò chỉ huy mọi hoạt động của cơ thể. Do đó, bất cứ tổn thương nào dù là nhỏ tới não đều gây ảnh hưởng đến chức năng não bộ. Một số bệnh lý, tổn thương não bộ là nguyên nhân hàng đầu gây chứng rối loạn ngôn ngữ là:

    Tai biến mạch máu não

    Tai biến mạch máu não là bệnh lý xảy ra khi quá trình cung cấp máu lên não bị trì trệ. Tình trạng này khiến cho một khu vực não bộ không được tưới máu đủ để bổ sung dinh dưỡng và oxy, dẫn tới tế bào thần kinh bị hoại tử.

    Với trường hợp khu vực não bộ chịu ảnh hưởng đảm nhận chức năng ngôn ngữ thì nguy cơ cao người bệnh sẽ bị rối loạn ngôn ngữ sau tai biến. Tùy thuộc vào mức độ tai biến mà tình trạng rối loạn ngôn ngữ có thể nặng hay nhẹ.

    Chấn thương sọ não

    Có nhiều lý do dẫn tới chấn thương sọ não, phổ biến nhất là sau tai nạn lao động, tai nạn giao thông, va đập mạnh vùng đầu,...

    Chấn thương sọ não thường gây ra các tổn thương ở một số vùng của não và gây ảnh hưởng tới chức năng mà vùng não đó đảm nhận. Rối loạn ngôn ngữ là di chứng phổ biến sau chấn thương sọ não do các tổn thương tại vùng điều khiển ngôn ngữ.

    Bên cạnh tai biến mạch máu não, chấn thương sọ não thì một số bệnh lý khác như viêm não, viêm màng não, u não,... cũng được biết tới là những nguyên nhân gây rối loạn ngôn ngữ.

    Điều trị rối loạn ngôn ngữ

    Quá trình điều trị rối loạn ngôn ngữ do di chứng não không hề dễ dàng và cần nhiều thời gian. Không chỉ vậy, quá trình này đòi hỏi sự kiên trì, cố gắng của bản thân và cả gia đình người bệnh. Để việc điều trị chứng rối loạn ngôn ngữ đạt kết quả tốt nhất, người bệnh nên kết hợp nhiều phương pháp như: Sử dụng thuốc, tập luyện phục hồi chức năng, xây dựng nền tảng sức khỏe,...

    Sử dụng thuốc theo chỉ định

    Các chuyên gia sẽ căn cứ vào tình trạng rối loạn ngôn ngữ của người bệnh mà kê các thuốc khác nhau, thời gian dùng ngắn hay dài và với liều lượng phù hợp. Hiện nay, một số loại thuốc được sử dụng trong điều trị rối loạn ngôn ngữ bao gồm: Thuốc tăng cường tuần hoàn máu não, thuốc chống động kinh, thuốc tăng dẫn truyền thần kinh,...

    Người bệnh cần tuân thủ chặt chẽ phác đồ điều trị và tái khám đúng lịch hẹn để quá trình phục hồi chức năng ngôn ngữ được hiệu quả.

    32

    Các thuốc được chỉ định điều trị chứng rối loạn ngôn ngữ

    Tập luyện phục hồi chức năng ngôn ngữ

    Việc phục hồi chức năng ngôn ngữ sẽ đạt hiệu quả cao nhất trong vòng 6 tháng đầu. Một số bài tập phục hồi chức năng ngôn ngữ mà người bệnh có thể tham khảo là:

    - Tập nói các từ ngắn và đơn giản, tập đếm số, đọc thứ ngày tháng,... Thường xuyên gọi tên các đồ vật quen thuộc xung quanh như cây cối, bàn ghế, quần áo, tủ kệ,...

    - Khi đã nói được những từ đơn giản, người bệnh nên tập nói những từ đồng nghĩa, trái nghĩa.

    - Ở mức độ nâng cao hơn, người bệnh luyện tập mô tả con người, động vật hoặc liệt kê đồ vật theo từng trường từ vựng khác nhau.

    Bên cạnh những liệu pháp truyền thống, người bệnh có thể sử dụng thêm các thiết bị như máy tính bảng, laptop, điện thoại thông minh cài ứng dụng giúp nói ra câu văn, cụm từ theo mong muốn của họ. Nhờ đó giúp giảm thiểu những khó khăn trong việc giao tiếp.

    Tăng cường sức khỏe

    Ở người bị rối loạn ngôn ngữ, việc xây dựng chế độ để tăng cường sức khỏe tốt sẽ giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi chức năng ngôn ngữ. Cụ thể là:

    - Tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên với mức độ nhẹ nhàng, không quá gắng sức.

    - Tích cực ăn nhiều trái cây, rau củ để bổ sung nhiều vitamin, chất xơ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

    - Hạn chế chất béo bão hòa, cholesterol và lượng muối dung nạp vào cơ thể.

    - Không hút thuốc lá và tránh sử dụng đồ uống có cồn như bia, rượu.

    - Duy trì chế độ sinh hoạt hợp lý, cân bằng giữa giờ nghỉ ngơi và làm việc.

    Kinh Vương Não Bộ - Giải pháp từ thiên nhiên giúp cải thiện chức năng ngôn ngữ

    Vì nguyên nhân chính gây rối loạn ngôn ngữ là do sự tổn thương của các tế bào thần kinh não bộ. Do đó để cải thiện tình trạng này cần tác động trực tiếp vào nguyên nhân gốc rễ bằng cách chăm sóc các tế bào thần kinh. Theo các chuyên gia, để cải thiện chứng rối loạn ngôn ngữ cần thực hiện được 3 mục tiêu:

    - Bảo vệ tế bào thần kinh não bộ khỏi các tác nhân gây hại như mảng bám, gốc tự do,...

    - Tăng cường dinh dưỡng, năng lượng cho não bộ để xây dựng hệ thống tế bào thần kinh khỏe mạnh và thúc đẩy phục hồi chức năng não bộ.

    - Tạo kết nối thần kinh mới, tăng cường dẫn truyền thần kinh não bộ.

    Để đáp ứng được cả 3 mục tiêu kể trên, các nhà khoa học đã cho ra đời sản phẩm Kinh Vương Não Bộ có chứa thạch tùng răng, thiên ma, đinh lăng, cao natto,... mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho não bộ.

    33

    Kinh Vương Não Bộ - Giải pháp cho người mắc chứng rối loạn ngôn ngữ

    Thạch tùng răng

    Thạch tùng răng là thảo dược quý cho não bộ do có chứa hoạt chất vàng huperzine A với công dụng giảm nguy cơ ngộ độc thần kinh. Ngoài ra, chiết xuất thạch tùng răng đã được nghiên cứu bởi N Callizot và cộng sự chứng minh tác dụng bảo vệ thần kinh hiệu quả.

    Thiên ma

    Hoạt chất gastrodin glucoside phenolic trong thân rễ thiên ma giúp ngăn nhiễm độc và loại bỏ các gốc tự do tấn công hệ thần kinh. Vì vậy khi phối hợp thiên ma với thạch tùng răng sẽ làm tăng tác dụng bảo vệ tế bào thần kinh.

    Cao natto

    Cao natto có nguồn gốc từ đậu tương lên men. Hoạt chất nattokinase có trong cao natto giúp tăng dẫn truyền máu lên não, tăng nuôi dưỡng tế bào thần kinh và phá tan cục máu đông, ngăn ngừa tắc mạch.

    Đinh lăng

    Thảo dược đinh lăng không chỉ giúp tăng tuần hoàn máu não mà còn có công dụng hoạt hóa nhẹ vỏ não, do đó giúp cải thiện khả năng tiếp nhận thông tin của não bộ.

    Ngoài các thành phần này, Kinh Vương Não Bộ còn chứa những dưỡng chất rất cần thiết cho hoạt động của não bộ như sulbutiamin, boron và L-carnitine. Vì vậy Kinh Vương Não Bộ được coi là sự lựa chọn tuyệt vời cho người bị rối loạn ngôn ngữ.

    Việc điều trị sớm chứng rối loạn ngôn ngữ sẽ giúp bạn tránh khỏi những ảnh hưởng xấu của bệnh gây ra. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về tình trạng rối loạn ngôn ngữ cũng như sản phẩm Kinh Vương Não Bộ, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 024. 35578387 để nhận được sự tư vấn.

    Phương Thảo

    *Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-thien-tinh-trang-roi-loan-ngon-ngu-nho-kinh-vuong-nao-bo-a525282.html
    Ai đang bị lú lẫn, quên quên, nhớ nhớ hãy dùng ngay Kinh Vương Não Bộ!

    Ai đang bị lú lẫn, quên quên, nhớ nhớ hãy dùng ngay Kinh Vương Não Bộ!

    Không chỉ “hỏi thăm” người cao tuổi, hội chứng lú lẫn giờ đây đã tấn công sang cả giới trung niên lẫn các bạn trẻ. Nhiều người mách nhau nên uống sản phẩm từ thảo dược Kinh Vương Não Bộ để cải thiện. Trong bài viết dưới đây, chúng ta cùng đi tìm hiểu kỹ hơn về bệnh lú lẫn và giải pháp khắc phục nhé!

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ai đang bị lú lẫn, quên quên, nhớ nhớ hãy dùng ngay Kinh Vương Não Bộ!

    Ai đang bị lú lẫn, quên quên, nhớ nhớ hãy dùng ngay Kinh Vương Não Bộ!

    Không chỉ “hỏi thăm” người cao tuổi, hội chứng lú lẫn giờ đây đã tấn công sang cả giới trung niên lẫn các bạn trẻ. Nhiều người mách nhau nên uống sản phẩm từ thảo dược Kinh Vương Não Bộ để cải thiện. Trong bài viết dưới đây, chúng ta cùng đi tìm hiểu kỹ hơn về bệnh lú lẫn và giải pháp khắc phục nhé!

    Tình trạng rối loạn cảm giác và giải pháp từ Kinh Vương Não Bộ

    Tình trạng rối loạn cảm giác và giải pháp từ Kinh Vương Não Bộ

    Rối loạn cảm giác là tình trạng não gặp khó khăn trong việc tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin đi qua các giác quan. Đây được xem là một khiếm khuyết làm ảnh hưởng đến khả năng tiếp nhận thông tin từ môi trường bên ngoài. Khi gặp phải tình trạng này, người mắc có thể sử dụng Kinh Vương Não Bộ để cải thiện bệnh.

    Kinh Vương Não Bộ - giải pháp cho bệnh nhân bị suy giảm trí nhớ

    Kinh Vương Não Bộ - giải pháp cho bệnh nhân bị suy giảm trí nhớ

    Trong xã hội hiện đại ngày càng có nhiều người mắc chứng suy giảm trí nhớ. Suy giảm trí nhớ không chỉ gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống sinh hoạt mà nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn tới bệnh lý Alzheimer’s. Kinh Vương Não Bộ là sản phẩm thảo dược thiên nhiên sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ.