+Aa-
    Zalo

    Cái va chạm tay trị giá 42.000 USD: Bức tượng nổi tiếng vỡ vụn sau chấn động

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ đã làm vỡ bức tượng màu xanh da trời trị giá 42.000 USD, thuộc bộ sưu tập Balloon Dog của nghệ sĩ Jeff Koons trong lúc tham quan.

    Các vị khách khác bất đắc dĩ đã trở thành những người cuối cùng được chiêm ngưỡng tác phẩm điêu khắc độc đáo này trước khi vỡ thành nhiều mảnh tại hội chợ triển lãm nghệ thuật đương đại Art Wynwood diễn ra ở thành phố Miami thuộc bang Florida, Mỹ.

    Theo lời nhân chứng, người phụ nữ này đứng gần tác phẩm và gõ tay lên khiến bức tượng rơi xuống vỡ tan tành. 

    fpb9u7vaiaawfva
    Bức tượng vỡ thành nhiều mảnh sau sự cố hi hữu - Nguồn: Twitter.

    “Tôi còn tưởng đó là một tiết mục được dàn dựng trước”, nghệ sĩ kiêm nhà sưu tập Stephen Gamson chứng kiến sự việc và thuật lại, “cho đến khi nhìn thấy mặt cô ấy đỏ rực lên và rất đông nhân viên hội chợ vội vã chạy đến.”

    Tuy nhiên, Cédric Boero Giám đốc Phát triển kinh doanh của Bel-Air, người phụ trách trưng bày tại triển lãm, cho biết vị khách nọ không hề chạm tay vào tác phẩm, mà do cô không cẩn thận đã đá vào trụ trưng bày trong lúc đang diễn ra tiệc cocktail.

    Hiện tại, tác giả Jeff Koons vẫn chưa lên tiếng phản hồi về vụ việc. Nhưng theo Boero, số lượng bức điêu khắc giảm xuống từ 799 xuống 798 có thể coi là “một tin vui cho các nhà sưu tập”. Gamson thậm chí còn ngỏ lời mua lại những mảnh vỡ.

    Jeff Koons được biết đến là cha đẻ của loạt tác phẩm mô phỏng bóng bay hình động vật. Hầu hết các bức điêu khắc của ông đều được định giá rất cao, như bức tượng “Rabbit” (1986) được đấu giá 91 triệu USD tại New York năm 2019; hay bức tượng “Balloon Dog (Orange)” (2000) định giá 58.4 triệu USD năm 2017.

    Hà Anh (Theo Newyorktimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-va-cham-tay-tri-gia-42000-usd-buc-tuong-noi-tieng-vo-vun-sau-chan-dong-a566649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan