+Aa-
    Zalo

    Cảm động người dân giúp đỡ lái xe bị đổ hàng ngàn quả trứng giữa đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mới đây hình ảnh một chiếc xe tải chở trứng đổ giữa đường khiến gần như toàn bộ số trứng trên xe bị nứt vỡ khiến nhiều người không khỏi xót xa.

    (ĐSPL) - Mới đây hình ảnh một chiếc xe tải chở trứng đổ giữa đường khiến gần như  toàn bộ sos trứng trên xe nứt vỡ khiến nhiều người không khỏi xót xa.

    Theo tin tức từ báo Sina (Trung Quốc), do chiếc xe tải đột ngột chuyển hướng đã khiến cho những quả trứng trên xe rơi ra đường tại một ngã tư ở thành phố Thái An, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 25/10.


    Trước sự việc này, những người dân xung quanh đã cùng nhau giúp đỡ người lái xe. Mọi người cùng xúm lại nhặt những quả trứng còn lành lại giúp lái xe. Những quả trứng bị vỡ cũng được dọn dẹp, thu gom vào một chiếc thùng.

    Hơn lúc nào hết, để giúp đỡ tận tình người lái xe gặp nạn, các chủ cửa hàng cũng như người dân xung quanh đã cùng chung tay mua lại những quả trứng bị giập, giúp cho tài xế giảm được thiệt hại.


    Thật may mắn cho chủ lái xe khi được người dân giúp đỡ, sau khi nhận được nghĩa tình của người dân tổng thiệt hại của bác tài xế giảm xuống còn 10.000 nhân dân tệ (khoảng gần 35 triệu đồng).

    Những hình ảnh nhân văn của người dân giúp đỡ người tài xế sau vụ đổ trứng đã được chia sẻ nhanh chóng trên mạng và nhận được nhiều lời khen tặng dành cho hành động này.


    Một số cư dân mạng nhận xét rằng đây là một hình ảnh thấm đượm tình người, tương phản hoàn toàn với một sự cố tương tự khác xảy ra.

    Nhiều người cho rằng, hành động người dân giúp đỡ nhặt và mua ủng hộ trứng đã cho thấy tính nhân văn trong xã hội Trung Quốc đang được cải thiện tốt hơn.


    Một người dùng có địa chỉ là Shang yi liu guang bình luận: “Hành động nhặt trứng tuy nhỏ nhưng đó cũng chính là việc nâng cao đạo đức của con người”.

    Một cư dân mạng khác cho biết: “Có thể thấy không phải lúc nào tình người cũng bị lãng quên, hay con người dần trở nên lạnh nhạt. Ở nơi đây, con người vẫn còn ấm áp. Hi vọng những hành động nhân văn này sẽ ngày càng được phát huy”.


    Sau khi những bức ảnh này được lan truyền trên cộng đồng mạng bỗng chốc người dân Sơn Đông, Trung Quốc được ca ngợi như những “người hùng” của năm.

    MỸ AN(Nguồn: Sina)

    Xem thêm video:

    [mecloud]sj5t8tcDy6[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-nguoi-dan-giup-do-lai-xe-bi-do-hang-ngan-qua-trung-giua-duong-a116621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.