+Aa-
    Zalo

    Cảm động những lão nông hơn 12 năm xây cầu từ thiện tại Đồng Tháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 12 năm qua, những lão nông ở huyện Lai Vung, Đồng Tháp vẫn ngày ngày miệt mài đi xây miễn phí những cây cầu cho người dân quê mình.

    Hơn 12 năm qua, những lão nông ở huyện Lai Vung, Đồng Tháp vẫn ngày ngày miệt mài đi xây miễn phí những cây cầu cho người dân quê mình.

    Nụ cười luôn xuất hiện ở những lão nông khi đi xây cầu, đường thiện nguyện. Ảnh: Báo Đồng Tháp

    “Đội thi công cầu đường thiện nguyện huyện Lai Vung” tại tỉnh Đồng Tháp ra đời năm 2008, do cụ Võ Văn Lộc (84 tuổi) thành lập. Mặc dù các thành viên của đội đều đã ngoài tuổi 70, người trẻ nhất đã quá 50 tuổi, nhưng các cụ vẫn vác cát, uốn bẻ sắt, xây hàng trăm cây cầu gỗ, cầu bê tông vững chắc... Việc làm của các cụ hoàn toàn thiện nguyện, với mục tiêu chung sức xây dựng nông thôn mới.

    Ông Lộc cho biết ngày đó xứ quýt hồng Lai Vung toàn cầu gỗ, cầu tre tạm bợ, lại bị sông ngòi chia cắt nên người dân đi lại rất khó khăn.

    Hành trình tìm con chữ của nhiều em trong ấp, trong khóm cũng gian nan theo. Đó là lý do ông cùng nhiều thành viên trong đội thành lập đội làm cầu từ thiện.

    Theo ông Huỳnh Văn Đựng - người có thâm niên gắn bó với đội, việc làm cầu đường từ thiện đã thấm vào máu mỗi anh em trong đội. Cứ dăm ba bữa nghỉ ngơi ở nhà, không đi làm lại cảm thấy “ngứa chân ngứa tay” không chịu được.

    “Nhiều thành viên trong đội nhà xa, hằng ngày phải đi quãng đường dài đến công trường nhưng không một ai than thở tiếng nào. Bởi hoàn thành sớm cây cầu thì bà con được nhờ, mà bà con vui thì anh em trong đội cũng lấy đó làm niềm vui cho bản thân mình”, ông Đựng chia sẻ.

    Với lòng nhiệt huyết và khát khao được cống hiến sức lực phục vụ quê hương, các lão nông vẫn từng ngày góp sức xây dựng để nhiều cây cầu mới nối đôi bờ. Hàng loạt các cây cầu như: cầu Kinh Cụt ở xã Tân Phước, cầu Bảy Lữ ở xã Long Hậu, cầu Út Mai nối liền 2 xã Định Hòa và Long Thắng, cầu Bảy Đỉnh ở xã Tân Hòa,... do Đội TCCĐTN huyện Lai Vung xây dựng hoàn thành, góp phần xóa cầu khỉ, cầu ván tạm bợ, giúp hệ thống giao thông nông thôn được cải thiện.

    Bà Trần Thị Lài (SN 1953) ngụ ấp Tân Mỹ, xã Tân Phước phấn khởi nói: “Từ khi cầu Kinh Cụt được hoàn thành và đưa vào sử dụng, người dân, học sinh ở ấp tôi đi lại dễ dàng. So với trước kia, là cây cầu ván cũ, gập ghềnh, mỗi khi trời mưa đi trơn trợt rất khó khăn, nguy hiểm. Người dân rất mừng, cảm ơn Đội TCCĐTN huyện Lai Vung đã góp phần giúp nơi đây có được cây cầu kiên cố”.

    Việc làm ý nghĩa của các lão nông hàng chục năm nay đã trở thành nghĩa cử đẹp và đang lan tỏa mạnh mẽ trong thế hệ trẻ, bà con nhân dân huyện Lai Vung. Không chỉ có những lão nông, các thanh niên trẻ cũng tích cực tham gia xây cầu từ thiện. Nhiều người tham gia nấu cơm, mang bánh, nước uống,... đến tặng các thành viên của Đội trong giờ nghỉ mệt.

    Ghi nhận, tri ân những nghĩa cử đẹp của các lão nông, UBND huyện tặng Giấy khen và quà cho Đội hàng năm. Đội cũng vinh dự 3 lần được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, nhận Bằng khen của Bộ Tài nguyên và Môi trường và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giao thông vận tải của Bộ Giao thông Vận tải với thành tích có nhiều đóng góp cho công tác xây dựng cầu, đường nông thôn trên địa bàn huyện Lai Vung.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-nhung-lao-nong-hon-12-nam-xay-cau-tu-thien-tai-dong-thap-a313377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan